Không phải ai cũng biết những bí mật về nhân vật ông già Noel, hay còn có tên ngài Santa Claus.

Với đa số người Việt, Santa Claus được biết đến với cái tên Ông già Noel hay Ông già Tuyết, Ông già Giáng sinh. Nhân vật mang tính biểu tượng luôn được yêu mến bởi vẻ ngoài dễ thương, hiền hậu và trong tâm trí trẻ nhỏ, ông là người mang tới cho chúng những món quà ưng ý nhất.

{keywords}

Hình ảnh đặc trưng của ông già Noel là một ông già bận bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, mũ đỏ và chòm râu trắng dài, xoăn cùng tiếng cười đầy sảng khoái. Dưới đây là những bí mật gần gũi đến bất ngờ về nhân vật thú vị này.

Lai lịch của 9 con tuần lộc

Điều thú vị là ban đầu cỗ xe của ông già Noel chỉ có 8 chú tuần lộc được xếp thành 2 hàng. Theo truyền thuyết, chúng là loài tuần lộc biết bay, được ông già Noel nuôi bằng loại bột ngô và yến mạch thần kỳ.

{keywords}

Con tuần lộc thứ 9 có tên là Rudolph, chú tuần lộc có chiếc mũi đỏ phát sáng được Santa Claus phát hiện và chọn làm “người dẫn đường” khi ông gặp khó khăn trong việc tặng quà cho các em nhỏ khi bầu trời giá rét đầy sương mù và tuyết rơi.

Theo truyền thuyết thì cả 9 con tuần lộc này đều là… con cái. Điều này được lí giải là vì những con tuần lộc đực sẽ rụng sừng vào mùa đông, trong khi những con cái thì không như vậy. Đoàn tuần lộc của ông già Noel thì vẫn có sừng đẩy đủ, như vậy chỉ có thể chúng là con cái.

Vì sao quà Noel luôn được đặt trong tất

{keywords}

Đêm Noel, trẻ em khắp thế giới thường có thói quen đặt những chiếc tất đã được giặt là thơm tho ở cuối giường để chờ ông già Noel tới nhét quà vào trong đó. 

Tục lệ thú vị này xuất phát từ chuyện về thánh Nicolas, khi đó vì thương ba cô con gái đến tuổi lập gia đình mà không có chàng trai nào chịu lấy vì quá nghèo; nên vào một đêm mùa đông, vị thánh đã ném 3 đồng tiền vàng vào ống khói và vô tình chúng rơi vào các đôi tất mà họ đang hong khô bên lò sưởi.

Có cả một làng của các Ông già Noel

Ngôi làng Ông già Noel nằm ở thành phố Rovaniemi, tỉnh Lapland, Phần Lan. Đó là 1 vùng đất với đầy đủ những gì mà người ta có thể tưởng tượng về 1 vùng đất biệt lập dành cho các Santa Claus. Ngôi làng mang tên Santa Claus Village tồn tại hơn 20 năm nay và thu hút số đông khách du lịch tới thăm quan.

{keywords}

Ngôi làng của các ông già Noel đẹp như trong mơ tại Phần Lan

Trụ sở bưu điện ở nơi này nhận hơn 32.000 lá thư mỗi dịp Giáng sinh hàng năm và kèm theo đó, các Santa Claus sẽ có nhiệm vụ trả lời từng bức thư một. Trong ngôi làng được xây dựng khoảng 40 khu nhà gỗ, đủ rộng để các gia đình tới đây nghỉ dưỡng mỗi mùa Noel.

Thậm chí bạn có thể ghé thăm trường học của những người tí hon, nhà bếp của các bà già tuyết hay được trải nghiệm 1 chuyến đi quanh làng bằng xe tuần lộc. Quả thực, sức hút của ông già Noel và ngày lễ Giáng Sinh vẫn không hề phai nhạt dù ở thế giới hiện đại ngày nay, có quá nhiều điều thú vị và mới mẻ hơn.

{keywords}

Các gia đình thường chọn ngôi làng là điểm đến mùa Giáng Sinh

(Theo Dân Việt)