Ngày 13/7, thông tin Tiểu Nhiễm (33 tuổi), ngôi sao mạng xã hội đến từ Hàng Châu (Trung Quốc), qua đời do biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ gây rúng động dư luận đất nước tỷ dân.

Tiểu Nhiễm đã thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, mỡ cánh tay và nâng ngực tại một phòng khám thẩm mỹ hồi tháng 5. Sau 2 ngày, cô phải nhập viện cấp cứu vì biến chứng và qua đời sau 2 tháng điều trị do nhiễm trùng nặng và suy đa tạng.

Cái chết của cô nàng 33 tuổi khiến hàng trăm nghìn người theo dõi cô trên mạng xã hội bị sốc.

Không ít người bày tỏ ngạc nhiên khi biết Tiểu Nhiễm qua đời do thẩm mỹ, bởi cô nổi tiếng là hot girl tài sắc, có ngoại hình nổi bật, nét đẹp nàng thơ.

Thực tế, nhiều cô gái vốn có vẻ ngoài nổi trội vẫn muốn làm phẫu thuật thẩm mỹ vì không hài lòng với một vài bộ phận trên cơ thể.

Nguyên nhân xuất phát từ kỳ vọng phi thực tế về vẻ đẹp hoàn hảo hoặc muốn chạy theo xu hướng làm đẹp trên mạng xã hội.

{keywords}
Tiểu Nhiễm khiến nhiều người bất ngờ khi phẫu thuật thẩm mỹ bởi cô vốn có ngoại hình nổi bật.

Ảnh hưởng từ các ngôi sao trên mạng

Theo Chicago Tribune, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong phổ biến văn hóa làm đẹp bằng dao kéo.

97% bác sĩ được khảo sát cho biết những người nổi tiếng có tác động lớn đến quyết định phẫu thuật thẩm mỹ của những bệnh nhân tìm đến họ. Không ít người chọn thẩm mỹ để có nét đẹp "theo trend" như môi mọng, mắt to, mũi cao, cằm V-line giống ngôi sao trên mạng.

Trước đây, phẫu thuật thẩm mỹ là điều cấm kỵ, đáng xấu hổ và những người từng thực hiện luôn cố gắng che giấu, phủ nhận những nét đẹp "nhân tạo" của mình. Tuy nhiên, công chúng ngày càng cởi mở hơn với chuyện thẩm mỹ, coi đó là điều bình thường và là quyền cá nhân.

"Phẫu thuật thẩm mỹ không còn là điều cấm kỵ nữa", Gregory Wiener, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Chicago, nói.

Goretti Ho Taghva (bác sĩ thẩm mỹ tại quận Cam, Mỹ) cho Allure biết vài năm trước, cô nhận thấy nhiều khách hàng người châu Á bị ảnh hưởng bởi những người nổi tiếng nên muốn sở hữu "nét nổi bật" như mắt hai mí, sống mũi cao, trán đầy.

Taghva đặc biệt không thoải mái với những kỳ vọng của bệnh nhân khi họ yêu cầu có được nét đẹp hoàn hảo phi thực tế như những bức hình người nổi tiếng đã qua nhiều lớp chỉnh sửa, được đăng lên mạng xã hội.

"Các app chỉnh ảnh như Meitu đã khiến nét đẹp lý tưởng trở nên bất khả thi. Điều tôi lo lắng nhất là các bệnh nhân thiếu tự tin về vẻ ngoài của bản thân song cũng đặt ra những kỳ vọng không thực tế".

Christine Chiu, vợ của bác sĩ thẩm mỹ chuyên làm đẹp cho các ngôi sao lớn ở Hollywood và là người đồng sáng lập Beverly Hills Plastic Surgery, nói rằng các khách hàng của viện thẩm mỹ cũng đưa ra những yêu cầu phi thực tế. Nhiều người muốn có gương mặt trông như nhân vật phim hoạt hình với đôi mắt lớn và làn da mờ ảo.

{keywords}
Nhiều người có vẻ ngoài nổi bật vẫn phẫu thuật thẩm mỹ để theo kịp xu hướng. Ảnh: @missellie_o, Christine Chiu.

Kylie Jenner là một trong những người nổi tiếng đầu tiên gây ảnh hưởng đến văn hóa thẩm mỹ khi thừa nhận bơm môi và lặp lại điều đó như thói quen. Trên Instagram, ngày càng nhiều người nổi tiếng khoe ảnh chụp với đôi môi căng mọng hay bức hình đang ngồi trong phòng khám để tư vấn liệu pháp thẩm mỹ.

"Rich girl face" (khuôn mặt của cô nàng giàu có) là xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ năm 2019. Nhiều cô gái chọn làm đẹp bằng tiêm filler, peel da để trẻ hóa và tiêm botox.

Bác sĩ thẩm mỹ Dirk Kremer (Harley Street, Anh) cho biết nhiều phụ nữ yêu cầu ông giúp họ có được "khuôn mặt cô nàng giàu có" như Kylie Jenner để khoe hình sang chảnh lên mạng.

"Không giống thế hệ trước, những cô gái trẻ ngày nay không giấu giếm việc tiêm chất làm đầy hay dùng thủ thuật thẩm mỹ. Họ coi đôi môi căng mọng và gò má căng phồng là niềm tự hào".

Edward S. Kwak, bác sĩ thẩm mỹ làm việc tại New York (Mỹ), chuyên phẫu thuật mũi cho các bệnh nhân người châu Á. Ông cũng cho rằng các xu hướng làm đẹp bị ảnh hưởng từ phương tiện truyền thông.

"Nhiều người chỉ yêu cầu sửa một nét nào đó theo xu hướng hơn là cố gắng tạo ra sự cân bằng và hài hòa. Trên phương tiện truyền thông, nhiều người bắt gặp hình ảnh của những ngôi sao họ thấy hấp dẫn hoặc ngưỡng mộ làm phẫu thuật. Nếu thấy những người xung quanh cũng theo trào lưu, họ sẽ muốn thử".

Theo Zing

Chị em đua nhau gọt bắp chân, bất chấp rủi ro

Chị em đua nhau gọt bắp chân, bất chấp rủi ro

Phụ nữ Trung Quốc ngày nay không còn dừng lại ở các thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ trên gương mặt. Các dịch vụ thức thời nhất là gọt bắp chân, tái tạo vùng kín...