Vốn sinh ra trong một gia đình thượng lưu ở San Francisco (Mỹ), cuộc sống của Doris từng ngập tràn trong nhung lụa. Người ta chỉ thấy cô trên những đôi giày cao gót, mặc những bộ quần áo được thiết kế riêng.

Nhưng khi việc làm ăn của bố cô xuống dốc, Doris bắt đầu khởi nghiệp bằng việc kinh doanh phân bón hữu cơ. Cô cũng bắt đầu quan tâm tới việc sản xuất thực phẩm hữu cơ.

{keywords}
Doris cùng 2 cô bạn gái bắt tay vào làm trang trại.

‘Làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, tiếp xúc với người nông dân và nhìn thấy cách họ làm, tôi nhận ra rằng tôi muốn tự tay nuôi trồng mọi thứ’ – Doris chia sẻ.

‘Điều tuyệt vời khi bắt đầu cuộc sống nông dân là những kiến thức mà tôi thu nhận được. Để bán được phân bón cho nông dân, tôi phải tìm hiểu kiến thức khoa học đằng sau đó. Tôi tham gia các khoá học, đọc sách và học về khoa học đất, bệnh lý thực vật, vi sinh vật…’.

Doris cùng với 2 cô bạn của mình là Lexie và Amy đang gây dựng trang trại riêng. Hiện các cô gái trồng quả óc chó, nuôi rất nhiều loại vật nuôi: 65 con cừu, 60 con dê, 40 con gà, 15 con vịt…

Nông trại của họ cách thị trấn gần nhất khoảng 1 giờ lái xe. Điều đó có nghĩa là các cô gái phải học rất nhiều kỹ năng để có thể sống được ở đó và khiến cho cả trang trại hoạt động đúng cách. Bên cạnh việc nuôi trồng, Doris còn phải học cách sửa chữa và làm những việc vặt khác. ‘Kỹ năng dùng máy cưa có lẽ là thứ mà tôi tự hào nhất’ – cô nói.

{keywords}
Doris cho rằng việc mặc những bộ trang phục thiếu vải chỉ là một cách làm truyền thông cho việc kinh doanh 

Để những sản phẩm của nông trại được bán với giá tốt nhất, Doris thừa nhận rằng các cô đã dùng một cách thức truyền thông đặc biệt: mặc những bộ trang phục thiếu vải trong khi làm việc.

Những hình ảnh này sẽ được đăng tải trên Instagram của trang trại, thu hút sự tò mò của mọi người. ‘Sau đó, chúng tôi sẽ chứng minh rằng chúng tôi đang thực sự làm việc ở nơi này’.

Các cô cũng cho biết sẽ không bao giờ quay lại cuộc sống ở thành phố nữa. Thậm chí, Doris còn khẳng định cô sẽ nuôi dạy những đứa con và dạy chúng học tại nhà ở trang trại này.

Nông dân Trung Quốc thành tỷ phú nhờ làm vlog

Nông dân Trung Quốc thành tỷ phú nhờ làm vlog

Nhiều nông dân Trung Quốc đang trở thành đại gia nhờ làm vlog kiếm tiền từ chính sản phẩm mình làm ra.

N. Thảo (Theo Metro)