Trong cuộc sống, "trinh tiết đạo đức" hay "trinh trắng sinh học" mới quan trọng?

Xã hội văn minh tuyệt đối không thể có chuyện đòi hỏi còn "zin" hay đã "mất tem"!. Khi yêu nhau mà không thể sống cùng nhau bởi mặc cảm "không còn trinh" thì người đàn ông ấy quá cổ hủ, không thông cảm, không biết vị tha.

Bất cứ cô gái nào cũng không cần tiếc nuối hay cố níu giữ một người đàn ông khăng khăng đòi vợ còn trinh. Dù bạn có lỡ "thất tiết" với ai đó trước anh ta, anh ta cũng chẳng có quyền gì mà trách cứ. Lúc đó, bạn có biết anh ta là ai và cũng có cam kết gì với anh ta đâu?

{keywords}
Người đàn ông gây tranh cãi với tiêu chí chọn bạn đời trong chương trình Hẹn ăn trưa.

Bạn chỉ đáng trách nếu "bắt cá hai tay", đã có những dự định nghiêm túc với anh ta nhưng lại trao thân cho người khác, hay "văn vẻ" hơn là ngoại tình. Còn bản thân người đàn ông, đã bao giờ anh ta tự hỏi: Mình có chung thủy, có giữ gìn "cái ngàn vàng" cho mối tình đầu của mình không? Quan trọng hơn, anh có còn trinh không mà đòi hỏi người phụ nữ của mình cũng phải như thế?

Ở đời, đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi từng đọc được kết quả của một khảo sát, theo đó, tất cả nam giới chưa kết hôn đều từng quan hệ tình dục với ít nhất hai người phụ nữ khác nhau.

Cuộc khảo sát có thể rất nhỏ, không mang ý nghĩa phản ánh toàn bộ suy nghĩ của nam giới nhưng cũng phần nào phản ánh một nghịch lý - một sự thật quá trớ trêu: Đàn ông luôn muốn người phụ nữ nguyên vẹn trong khi chính họ thì chẳng buồn giữ gìn cái "trinh nguyên" của bản thân.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Tại sao đàn ông như anh Lộc kia được giải tỏa cơn thèm muốn của mình trong khi nữ giới phải cố kìm nén đến tận ngày kết hôn? Nếu cô gái đó thuộc tuýp người hiện đại, chỉ thích chăm lo cho sự nghiệp, không muốn kết hôn thì theo quy chuẩn của đám đàn ông kia, cô ấy cứ nín nhịn "thèm cá, thèm canh" cả cuộc đời? Như thế có quá vô lý, quá hoang đường không?

Tôi không cổ vũ quan hệ trước hôn nhân nhưng tôi không thể chấp nhận chuyện bới móc, dè bỉu người phụ nữ không còn vẹn nguyên. Tôi chắc chắn với các bạn rằng trinh tiết đạo đức quan trọng hơn sự trong trắng sinh học rất nhiều.

Chỉ cần người phụ nữ ấy khéo chăm sóc cho gia đình, hiếu kính với bố mẹ chồng, biết hỗ trợ chồng trong công việc, dạy dỗ con nên người... Như thế có hơn chán vạn những cô còn "zin" nhưng đỏng đảnh, quái chiêu, chẳng chịu nhúng tay vào bất cứ việc gì trong gia đình.

Tình yêu vốn dĩ không phân biệt tuổi tác, giàu sang hay địa vị. Tình yêu cao thượng và đẹp đẽ! Cái đáng quý nhất là tâm hồn, tấm lòng chung thủy chứ đâu chỉ là cái màng trinh. Tuy nhiên, nếu giữ được sự trong trắng, mọi thứ càng tốt đẹp, tình yêu càng thăng hoa hơn.

Sống trên đời này - đặc biệt là với đàn ông, sống làm người cao thượng, nhân hậu và vị tha mới khó, còn làm kẻ nhỏ nhen, hẹp hòi, đạo đức giả... lại quá đơn giản. Anh Lộc ạ, phụ nữ chúng tôi không cần những người đàn ông như anh!

Độc giả Bùi Hồng

Độc giả có thể gửi bài về địa chỉ email: bandoisong@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin chân thành cảm ơn!
Người đàn ông U40 tìm bạn gái 'trinh tiết' để có sự nghiệp

Người đàn ông U40 tìm bạn gái 'trinh tiết' để có sự nghiệp

Mang theo một cuốn sách “tâm thư bí truyền”, anh Lộc cho biết, sách dạy rằng phải tìm một người phụ nữ còn trinh tiết thì anh mới có sự nghiệp.