Mỗi vlog của Tun Phạm đạt tới cả triệu lượt xem, khiến giới trẻ không ngừng thích thú. Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, Tun Phạm lần đầu bật mí nhiều điều thú ngờ về mình.

Tun Phạm (tên thật Phạm Đức Huy, 20 tuổi, Hà Nội) hiện là sinh viên năm 2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Năm 2016, Tun Phạm bắt đầu nổi tiếng trên mạng với một số vlog hài hước như Vấn nạn đeo kính, Sự trở lại của quái vật hay Những bài ca bất hủ của bố mẹ... Mỗi video của Tun Phạm đạt tới cả triệu lượt xem, khiến giới trẻ không ngừng thích thú.

Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, Tun Phạm lần đầu bật mí nhiều điều thú bất ngờ về mình.

Xem video:

{keywords}
Vlogger Tun Phạm. Ảnh: NVCC

Sau khi được chú ý, cuộc sống của Tun Phạm có không ít xáo trộn. Bạn làm thế nào để cân bằng giữa lịch biểu diễn và việc học trên lớp?

- Để cân bằng giữa lịch học và công việc, em luôn có thời gian biểu cụ thể. Việc học luôn được ưu tiên hàng đầu.

Khi có thời gian rảnh rỗi, em mới sắp lịch để đi quay hoặc đi phỏng vấn. Lúc đầu em cũng gặp khó khăn với thời gian biểu dày đặc như vậy, nhưng dần dân, em cũng học được cách xếp thời gian biểu hợp lý.

Tun Phạm từng ước mơ trở thành một MC. Vậy giữa biên tập viên - MC dẫn bản tin thời sự và MC cho các chương trình về giới trẻ, bạn sẽ lựa chọn thế nào? Vì sao?

- Bản thân em từng ước mơ trở thành một biên tập viên thời sự. Nhưng sau khi tiếp xúc và làm việc với rất nhiều anh chị đi trước, nhiều người khuyên rằng, phong cách của em hợp với các kênh giải trí và giới trẻ hơn. Vì vậy sau này mình sẽ chọn trở thành một người làm giải trí.

Nhưng nếu có cơ hội để trở thành một biên tập viên - MC thời sự, bạn có chấp nhận cơ hội đó không?

- Em rất thích và sẽ trân trọng. Bởi vì để được làm một MC kiêm biên tập viên thời sự phải trải qua một quá trình rất khó khăn. Cho nên nếu cơ hội đến với em, nhất định em sẽ nắm bắt và hoàn thiện bản thân.

Để thành công, Tun đã phải tập luyện rất nhiều để rũ bỏ hình ảnh cậu bé nặng cân. Nhưng nếu không quyết định thay đổi bản thân, bạn có nghĩ bây giờ bạn vẫn có thể nổi tiếng với khuôn mặt bụ bẫm và chất giọng chua ngoa?

- Em nghĩ là có (cười). Nhưng em cũng nghĩ rằng, ngoại hình là một thứ rất quan trọng vào thời điểm hiện tại. 

Mọi người biết đó, ngoài tài năng ra, người ta còn chú trọng ngoại hình và nhan sắc. Đặc biệt trong tương lai, khi em hướng tới công việc cần đến ngoại hình thì không chỉ học vấn và nhan sắc phải cải thiện mà em còn phải tút tát lại vẻ bề ngoài sao cho hoàn hảo nhất trước mặt mọi người.

Bạn đã rất thành công với các vlog của mình, vậy thất bại lớn nhất từ trước đến nay của bạn là gì?

- Em nghĩ có lẽ là thời điểm tháng 9 năm ngoái, khi mà em làm clip nhưng không ai xem vì các clip quá một màu.

Lúc đó em đã định từ bỏ nhưng mà sau một thời gian, một anh đã khuyên em rằng: “Đây là công việc của em, thành công sau này thì không ai có thể quyết định giúp em được. Vì thế khi cơ hội đang đến, em hãy biết trân trọng nó, chứ em đừng để nó tuột mất khỏi tầm tay”. 

Sau đó, em đã quyết định hướng theo một hướng khác. Đó là làm clip về thời học sinh, về những câu nói của giáo viên, về đứa bạn cùng bàn,... Từ lúc đó thì em trội hơn hẳn, em bắt đầu triển khai theo hướng đó.

Các vlog của bạn hút rất nhiều lượt xem của các bạn trẻ vì khuôn mặt đanh đá và giọng điệu chua ngoa. Tính cách ngoài đời thực của Tun Phạm có chua ngoa như trong các clip không?

- Trên clip chỉ là em diễn thôi, còn bản thân em ở ngoài thì rất dễ gần và thân thiện. Tất cả các bạn trong lớp hầu như em đều quen và nói chuyện thoải mái. Nếu trong các clip mà em không dùng giọng điệu chua ngoa như vậy, thì có lẽ bây giờ sẽ không ai biết đến Tun Phạm. 

Em có nghe người ta bảo là muốn thông minh thì phải đóng vai ác, còn em thì không được thông minh cho lắm nên cũng phải cố gắng đóng vai ác (cười).

{keywords}

Để sản xuất một vlog, bạn phải chuẩn bị như thế nào?

- Em phải chuẩn bị rất nhiều. Thời gian quay cũng mất từ 2- 3 tiếng cho mỗi clip 30-40 giây, thậm chí phải quay đi quay lại nhiều lần.

Mặc dù khá mệt mỏi và cảm giác nhiều khi là bị “hẫng” vì quay nhiều lần, nhưng khi clip được mọi người yêu thích và chia sẻ rần rần thì em thấy những công sức đó bỏ ra không là gì cả.

Trước khi nổi tiếng bạn có hay gây được sự chú ý với người khác không? Và cách để thu hút sự chú ý của bạn là gì?

- À! Hồi cấp 3 em có tham gia thi Học sinh thanh lịch và đã được giải Nhất.

Và bạn trở thành hotboy ở trường luôn?

- Cũng gọi là được mọi người biết đến thôi ạ (cười).

Tun Phạm của 2 năm trước đây với Tun Phạm bây giờ có điểm gì khác biệt?

- Em nghĩ điểm khác biệt lớn nhất chính là ngoại hình, sự tự tin, và em có rất nhiều người bạn mới. Khi mình tiếp xúc với mọi người, em được mở mang đầu óc rất nhiều, và khả năng giao tiếp được bồi dưỡng hơn. 

Giữa công việc và tình cảm, bạn chọn cái nào?

- Em thấy mình là người sống vì công việc nhiều hơn.

Nếu bạn có một cô người yêu cực kỳ xinh đẹp nhưng lại nhõng nhẽo, khi bắt bạn mua cái này, lúc bắt bạn làm cái nọ cho cô ấy và điều đó làm ảnh hưởng đến công việc của bạn, thì bạn có giữ mối quan hệ với người đó nữa không?

- Nếu mà em đã yêu người đấy từ rất lâu rồi thì em vẫn tiếp tục để duy trì mối quan hệ đó, và sẽ nói với cô ấy rằng :“Hãy thông cảm cho anh vì đó là công việc của anh”. Tình cảm và công việc là hai thứ rất khó dung hòa, vì vậy mà em nghĩ là mình phải khéo léo để thuận đôi bên.

Nhưng nếu cô bạn đó không hiểu và tiếp tục làm phiền bạn, thì bạn sẽ xử lý thế nào?

- Em có được biết một câu thế này: “Người yêu thì có nhiều nhưng công việc chỉ có một. Vậy nên những lúc quan trọng, bạn phải đưa ra quyết định đúng đắn” (cười).

Xin cảm ơn Tun Phạm về cuộc trò chuyện!

Cát Tường giật mình vì chàng trai 25 nhận mình 'vẫn tinh khiết'

Cát Tường giật mình vì chàng trai 25 nhận mình 'vẫn tinh khiết'

Tham gia chương trình chàng trai Trần Văn Lộc, ( 25 tuổi) cho biết anh vô cùng tự hào vì mình vẫn còn rất… tinh khiết.

Cô gái thích hẹn hò đàn ông có vợ khiến chàng HLV quỳ gối cầu hôn

Cô gái thích hẹn hò đàn ông có vợ khiến chàng HLV quỳ gối cầu hôn

Nhận mình là cô gái thích quen với những người đàn ông lớn tuổi, kể cả những người đã có vợ, Nguyễn Thị Anh khiến chàng huấn luyện viên tennis phải quỳ xuống cầu hôn.

Mỹ Linh