Kể từ giờ, khi bị phàn nàn về việc "tự sướng" quá nhiều thì bạn đã có lý do để "chống chế" rồi đấy!

Đây là một tin tốt dành cho các tín đồ nghiện "tự sướng". Theo đó, một nghiên cứu dược tiết lộ từ Psychology of Well-Being cho thấy những người chăm chỉ chụp ảnh tự sướng hay còn gọi là selfie có thể giúp tâm trạng trở nên tốt hơn, cuộc sống cũng vui vẻ và hạnh phúc hơn.

{keywords}

"Tự sướng" nhiều sẽ giúp tâm trạng thoải mái hơn (ảnh minh họa)

Nghiên cứu được tiến hành dựa trên 41 sinh viên tại một trường đại học giấu tên. Những người được chọn sẽ tải một ứng dụng trên điện thoại thông minh để theo dõi tâm trạng của mình trong 4 tuần.

41 sinh viên sẽ được chia làm 3 nhóm: nhóm thứ nhất được yêu cầu tự chụp một bức ảnh cười thật tươi mỗi ngày, nhóm thứ hai được yêu cầu chụp những thứ khiến bản thân mình hạnh phúc và nhóm thứ ba được yêu cầu chụp những thứ mà mình nghĩ sẽ làm người khác hạnh phúc.

Sau 4 tuần, nghiên cứu cho thấy, cả ba nhóm đều đạt được sự tăng trưởng hạnh phúc đáng kể thông qua việc chụp ảnh, trong đó nhóm thứ nhất đạt tỉ lệ tăng trưởng cao nhất. Những người được khảo sát đã thay đổi trạng thái rõ rệt, họ cảm thấy thoải mái, vui vẻ, tự tin và sáng tạo hơn.

Có một số ít tỏ ra căng thẳng vì phải mỉm cười trong từng bức ảnh, tuy nhiên, nhìn tổng thể thì các phản ứng của những người người khác đều rất tích cực.

Tất nhiên 41 người chỉ là một con số nhỏ cho bất kì cuộc nghiên cứu nào, nó cần được mở rộng thêm nhiều lần để cho ra kết luận chính xác hơn. Tuy nhiên đây cũng là những bằng chứng rất tích cực và khả quan cho những người hay "tự sướng".

Hãy cứ tiếp tục giơ ống kính lên và chụp ảnh, vì bạn đã có một cơ sở dù nhỏ để tin rằng: Chụp ảnh tự sướng càng nhiều càng hạnh phúc.

(Theo Thế giới trẻ)