Video: Clip đài Channel A làm tin từ sân thượng một tòa nhà ở Hà Nội

 

{keywords}
Trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, truyền thông quốc tế đã "đổ quân" tới Hà Nội. Hàn Quốc là quốc gia có đông đảo phóng viên tác nghiệp nhất. Để phục vụ cho công tác đưa tin trực tiếp và kịp thời, các đài truyền hình lớn Hàn Quốc xây dựng hẳn trường quay di động ở tầng thượng tòa nhà. Đây là trường quay đầy màu sắc của đài Channel A.
{keywords}
Hình ảnh MC dẫn chương trình với bối cảnh là thủ đô Hà Nội ở phía sau trở nên quen thuộc trong những ngày nay ở Hàn Quốc. Thay vì sử dụng phông nền vi tính, các MC đều ngồi dẫn trực tiếp từ tầng cao nhất tòa nhà để có thể lấy được "nền" là toàn cảnh thành phố.
{keywords}
Đây cũng là cách làm tương tự được đài MBC sử dụng khi tác nghiệp ở Hà Nội. Bên cạnh các phóng viên hiện trường có mặt ở những nơi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un đi qua là đội ngũ các MC dẫn trực tiếp.
{keywords}
Công tác dựng trường quay ngoài trời được chuẩn bị trong thời gian gấp rút sau khi các đài truyền hình có mặt tại Việt Nam và tìm được tòa nhà lý tưởng. Theo chia sẻ của một đơn vị thi công, đài MBC đã thuê đội ngũ dựng sân khấu của Việt Nam để hoàn thành địa điểm quay này ở tầng cao nhất tòa nhà.
{keywords}
Xây dựng trường quay trên cao nên việc vận chuyển thiết bị và hệ thống khung treo lên tới tầng cao nhất tòa nhà là công việc khó khăn nhất.
{keywords}
Nhiều đài truyền hình như KBS, JTBC đặt trường quay trực tiếp ở cùng tầng thượng để tiện cho công tác vận chuyển. Dù dựng trong thời gian gấp rút, hệ thống thiết bị đều đảm bảo kỹ thuật ở mức độ cao nhất, phục vụ cho tác nghiệp hiện trường.
{keywords}
Hình ảnh các công nhân kỹ thuật làm việc tới đêm để hoàn thành trường quay trên cao của đài MBC.
{keywords}
Bên cạnh Hàn Quốc, nhiều đài truyền hình quốc tế cũng dựng trường quay trên cao để đưa tin.
{keywords}
Hàng trăm phóng viên có mặt tại Hà Nội để đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với các buổi gặp giữa Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un thảo luận vấn đề hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
{keywords}
Trường quay đài KBS được đánh giá là dựng công phu và cầu kỳ trên nóc một tòa nhà ở Hà Nội. Hình ảnh về các trường quay trực tiếp nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng. Họ bất ngờ với cách làm truyền hình chuyên nghiệp của Hàn Quốc.
{keywords}
Các phóng viên quốc tế liên tục đưa tin về công tác tổ chức và đón tiếp của nước chủ nhà. Nhiều đài truyền hình dành thời lượng quảng bá đất nước, con người Việt Nam. Họ còn đặc biệt ấn tượng với các món ăn đặc trưng ở Hà Nội.
{keywords}
Bản tin trên đài CNN cũng sử dụng trường quay trên cao để ghi hình.
Phóng viên quốc tế tác nghiệp Thượng đỉnh Mỹ - Triều từ nóc khách sạn

Phóng viên quốc tế tác nghiệp Thượng đỉnh Mỹ - Triều từ nóc khách sạn

Để đưa tin trực tiếp về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội, đài truyền hình MBC đã dựng trường quay ngay trên nóc khách sạn.

Theo Zing