Diễn ra ngày 19/12 tại Casa Italia - Trung tâm văn hoá Ý (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội) với sự tài trợ chính từ Topcom phối hợp với Piaggo Việt Nam, Triển lãm gây quỹ từ thiện gửi đi thông điệp “Chạm” - nơi những trái tim nhân ái chạm vào lòng yêu thương giữa con người với con người.

Thông qua hoạt động gây quỹ từ thiện, quan tâm đến sự phát triển của cộng đồng, đại diện Topcom và Piaggo Việt Nam bày tỏ mong muốn hướng tới sự phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm, đề cao tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người, để lan toả những điều tốt đẹp. 

{keywords}
 

Tại buổi triển lãm, nhiều tác phẩm hội hoạ được trưng bày, đồng thời kêu gọi tấm lòng hảo tâm của người tham dự thông qua việc mua tranh. Theo BTC triển lãm, kết thúc chương trình, tổng số tiền thu được là hơn 200 triệu đồng.

Trong đó, 150 triệu đồng sẽ được ủng hộ cho Quỹ Chung tay ủng hộ đồng bào miền trung lũ lụt, Quỹ hy vọng ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Giáng sinh hồng cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Số còn lại sẽ được các bạn học sinh trao tặng cho quỹ của chương trình Cặp Lá Yêu thương.

{keywords}
 

Trong vòng 2 tháng, nhóm học sinh của trường quốc tế BIS Hà Nội đã cùng nhau trăn trở, lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện buổi triển lãm. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, những bạn học sinh đã tạo nên một chương trình chuyên nghiệp và nhân văn, lan tỏa được nhiều hơn tình yêu thương với những mảnh đời kém may mắn.

“Sau khi chứng kiến những mất mát do thiên tai lũ lụt mà đồng bào miền Trung đang gặp phải, trong lòng chúng em đều có một tiếng nói thôi thúc mình phải làm điều gì đó. Ngay lập tức, chúng em lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện”, bạn Nguyên Phương - đại diện nhóm học sinh trường quốc tế BIS tâm sự về ý tưởng và động lực từ những ngày đầu lên men ấp ủ cho buổi triển lãm.

{keywords}
 

“Khi mình đang sống đầy đủ ở đây, được ăn đúng bữa, đi học trong điều kiện đầy đủ thì ở đâu đó trên khúc ruột miền Trung, có những đứa trẻ phải bơi ra giữa dòng nước lũ để nhận đồ cứu trợ, sách vở cuốn trôi hết vào dòng nước lũ” - bạn Phương Linh - trưởng nhóm học sinh trường quốc tế BIS Hà Nội tâm sự

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, bà Cao Lan Phương - GĐ Công ty Topcom chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sự kiện sẽ mang lại ý nghĩa để lan toả những điều tốt đẹp trong cộng đồng. Topcom sẵn sàng đồng hành với những người trẻ để cùng nhau tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn, ở đó tình yêu thương giữa con người với con người được toả sáng. Với số tiền thu được từ sự kiện lần này, chúng tôi mong muốn có thể đem lại một món quà tinh thần, một chút niềm vui và động lực để giúp người dân miền Trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ và vượt qua khó khăn sau thiên tai”.

Ngoài ra, tại buổi triển lãm còn có thêm nhiều hoạt động thú vị khác như trải nghiệm các dòng xe Vespa Piaggio mới, check-in nhận voucher mua xe Vespa Piaggio trị giá lên đến 6 triệu đồng tại Topcom, workshop sáng tạo làm vòng giáng sinh handmade…

Bùi Huy