Xã hội hiện đại, cuộc sống nhộn nhịp, khẩn trương, những người cô gái, chàng trai qua 30 tuổi mải mê chuyện công việc, vẫn còn độc thân cũng ngày càng nhiều.

Một công ty ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc mới đây đã gây xôn xao dư luận nhờ chính sách ưu đãi cho nhân viên nữ còn độc thân.

{keywords}
 

Trên trang web chính thức của công ty TNHH du lịch Hàng Châu Tống Thành, có trụ ở Hàng Châu, Chiết Giang mới đây đã đăng tải thông báo rằng, tất cả những nhân viên nữ đã qua 30 tuổi vẫn còn độc thân sẽ được hưởng một chế độ đặc biệt.

Ngoài 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán chính thức, họ sẽ được nghỉ thêm 8 ngày, tổng cộng là 15 ngày nghỉ.

Nếu cần thiết, họ cũng có thể nộp đơn xin nghỉ thêm. Đặc biệt, tất cả những ngày nghỉ đều được tính lương giống như đi làm.

Không chỉ có thế, nếu như thuận lợi tìm được đối tượng, kết hôn trước cuối năm 2019, tiền thưởng Tết sẽ được tăng gấp đôi.

Nữ giám đốc nhân sự của công ty cho biết, nữ nhân viên của công ty chiếm tới hơn 60%, trong đó nhiều nhân viên nữ đã qua 30 tuổi vẫn còn độc thân. Những đối tượng này thường được sắp xếp hẹn hò, xem mắt mỗi khi về quê ăn tết. Cảm thấy khoảng thời gian nghỉ Tết 7 ngày thực sự không đủ để gia tăng nhân duyên cho nhân viên, công ty quyết định ra thêm phúc lợi, giúp các nhân viên nữ có thể tìm được đối tượng phù hợp, nhanh chóng kết hôn.

Về mức độ tuổi 30, nữ giám đốc họ Hoàng cho biết: "30 tuổi là một cộc mốc, là bước ngoặt rất quan trọng trong cuộc sống, vì vậy chúng tôi đặt ra điều kiện là độc thân, nhưng phải từ 30 tuổi trở lên".

Anh chủ cửa hàng hoa làm điều 'lạ lùng' giữa phố Sài Gòn

Anh chủ cửa hàng hoa làm điều 'lạ lùng' giữa phố Sài Gòn

Do đơn hàng nhiều, anh chủ cửa hàng trực tiếp bắc ghế đứng gắn hoa để kịp giao cho khách. Nhiều người dân đi qua không khỏi tò mò, ngắm anh 'biểu diễn' giữa khoảng trời rực rỡ hoa.

Theo Dân Việt - nguồn: CNT