Taylor Powell (25 tuổi) thường tìm đối tượng hẹn hò qua ứng dụng kết đôi, gặp gỡ nhiều anh chàng nhưng không có cái kết đẹp.

"Tôi không còn hứng thú yêu đương 'qua đường' nữa. Từng có nhiều anh chàng hứa hẹn vun đắp một mối quan hệ nghiêm túc với tôi, nhưng họ vẫn rời đi. Cảm giác bị lừa theo cách đó rất đau đớn", Powell nói.

Để tập trung vào bản thân và thoát khỏi những mối quan hệ độc hại, cô quyết định sống độc thân.

song doc than anh 1

Sau các cuộc tình, nhiều phụ nữ chọn duy trì trạng thái độc thân trong một thời gian dài. Ảnh: Bolde.

Khi theo đuổi chủ nghĩa độc thân, cô chia sẻ trải nghiệm cá nhân lên mạng, thu về hàng nghìn lượt xem trên mỗi video.

Theo SCMP, trào lưu "không hẹn hò, không tình dục" đang được nhiều cô gái theo đuổi để thoát khỏi những cuộc tình một đêm chóng vánh, lừa dối tình cảm, gặp gỡ không có kết quả...

Tập trung cho bản thân

Giống như Powell, một người khác cũng đăng đoạn clip kể rằng cô đã không hẹn hò, không qua đêm với ai suốt 8 tháng. Video của cô nhận về hơn 100.000 lượt thích.

"Tôi chọn cuộc sống độc thân vì không muốn bất cứ chàng trai nào phá vỡ lối sống bình yên của mình", người này chia sẻ.

song doc than anh 2

Taylor Powell cho biết bằng việc dừng hẹn hò suốt 3 năm, cô đã tìm lại giá trị của bản thân và có tiêu chuẩn cụ thể khi chọn người yêu. Ảnh: @ebonie_qt.

Cyndi Darnell, một nhà trị liệu tình dục tại New York (Mỹ), cho biết quan điểm từ bỏ việc hẹn hò của phụ nữ cho thấy "dấu hiệu của thời đại".

"Phụ nữ ngày càng ý thức về sự đồng thuận, nhu cầu cá nhân, muốn tập trung cho chính mình. Tôi nghĩ điều này rất tốt", bà nói.

Darnell xem trào lưu độc thân là sự phản ứng trước tình trạng thiếu giáo dục, nhận thức về tình dục và các mối quan hệ.

"Đây là thay đổi lớn nhất mà tôi từng thấy suốt 20 năm làm việc trị liệu, nghiên cứu về tình dục. Ngày nay, chúng ta phải tiếp nhận quá nhiều luồng thông tin, xu hướng và chẳng biết phải làm gì với nó. Vì thế, nhiều người chọn cách 'đóng cửa' trái tim", Darnell nhận định.

Theo bà, nhiều người chọn cách dừng đầu tư thời gian, tâm sức vào các mối quan hệ lãng mạn vì choáng ngợp với những trào lưu hiện tại.

"Họ cho rằng mình chưa đủ cảm xúc để xử lý những mối quan hệ đó. Nhiều người muốn gặp gỡ, quan hệ tình dục với những đối tượng gợi sự kết nối, thay vì chỉ là thể xác như những chuyện tình một đêm".

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh rằng độc thân không phải cách duy nhất để phụ nữ thay đổi lối sống của mình. "Họ vẫn có thể vừa hẹn hò, vừa xây dựng mối quan hệ lành mạnh với chính mình".

Tiến sĩ Megan Fleming, nhà tâm lý học lâm sàng ở New York (Mỹ), đồng ý rằng lối sống độc thân có thể đem lại trải nghiệm "thay đổi cuộc sống".

"Trước khi bắt đầu một mối quan hệ, trải nghiệm không hẹn hò, không tình dục có thể giúp bạn hiểu rõ hơn vai trò của tình yêu và tình dục, khám phá bản thân trước khi tìm được đối tượng phù hợp", bà nói.

Rũ bỏ văn hóa hẹn hò độc hại

Dù Powell chỉ dự định duy trì trạng thái độc thân trong vòng một năm, cô lại giữ lối sống này suốt 3 năm tiếp theo. Cô nói mình vẫn đang trưởng thành, học hỏi thêm nhờ không kết giao bạn trai.

"Khoảng thời gian vừa qua rất tuyệt. Tôi nhận ra giá trị bản thân, hiểu được mình cần gì ở một mối quan hệ và có 'bộ lọc' với mọi chàng trai mình gặp. Khi có ai đó tiếp cận, tôi đều thẳng thắn nói về lối sống của mình và theo dõi phản ứng của họ để thấy con người của người đó ra sao", cô kể.

Trên mạng xã hội, nhiều người khác cũng chia sẻ về chủ đề sống độc thân. Đa số đều không muốn bị đau khổ vì tình yêu, hoặc nhận ra mình không phù hợp với văn hóa "tình một đêm".

song doc than anh 3

Bằng việc dừng hẹn hò và các cuộc tình chóng vánh, nhiều cô gái dần tìm lại cân bằng về tinh thần. Ảnh: Stocksy.

Powell cũng kể rằng nhiều cô gái quan tâm đến lối sống độc thân để chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần của mình.

"Họ nhận ra rằng bản thân muốn duy trì sự yên bình trong tâm trí, hơn là dành tình cảm cho một ai đó không thực sự nghiêm túc với mình. Nếu bạn thấy mối quan hệ của mình không đem lại hạnh phúc, bạn có thể giành lại quyền kiểm soát bằng việc dừng hẹn hò", cô nói.

Các chuyên gia cũng đồng tình rằng việc dành thời gian cho bản thân sẽ giúp cân bằng trạng thái cảm xúc.

"Đôi khi, chúng ta vướng vào những vòng lặp hẹn hò, chia tay hết lần này tới lần khác và bị rút kiệt cảm xúc, thậm chí rơi vào trầm cảm. Vì thế, việc tạm dừng sử dụng các ứng dụng hẹn hò, gặp gỡ đối tượng có thể giúp bạn lấy lại cân bằng", Fleming giải thích.

Theo Zing

Bao giờ nên lấy chồng?

Bao giờ nên lấy chồng?

Tự lo được cho bản thân tiền ăn uống, cái quần cái áo, tích cóp một tí đã là may mắn, còn lại vẫn là ăn hôm nay không biết mai thế nào. Kết hôn với tình trạng như thế thật sự gọi là ổn định sao?