- Trên Facebook đang “dậy sóng” trào lưu chia sẻ câu chuyện về 7 công việc đầu tiên trong đời. Nhiều người, trong đó có cả những nhân vật nổi tiếng thích thú kể lại việc mình từng đi rửa bát, trông xe đạp, bán rau…. cho đến vỗ tay thuê.

Lướt qua Facebook có thể dễ dàng nhận thấy nhiều bạn trẻ đang rất hào hứng chia sẻ về 7 công việc đầu tiên trong đời. Trào lưu này xuất phát từ câu hỏi của nữ ca sĩ người Mỹ Marian Call trên trang cá nhân Twitter: “Bảy công việc đầu tiên của bạn là gì?”. 

Trào lưu đã nhanh chóng lan rộng ra khắp các trang mạng xã hội khác như Facebook, Google +, thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ, thậm chí là những nhân vật có tầm ảnh hưởng như ca sĩ, diễn viên, người mẫu, BTV truyền hình….

{keywords}

Một thời gian khó với nghề xúc kem của BTV Kinh tế đài CNBC Dennis Berman (Ảnh: internet)

{keywords}

Nam diễn viên người Mỹ nổi tiếng Arnold Schwarzeneger cũng bắt đầu với công việc bán kem

Không chỉ mang tính chất vui vẻ, trào lưu còn được đánh giá là rất có ý nghĩa, khiến mọi người có cơ hội cùng nhau nhìn lại cả quá trình không hề dễ dàng từ khi rời ghế nhà trường đến khi chính thức đi làm.

{keywords}

Bán bia, bán quần áo, trông tiệm net… là những công việc thông thường của những bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp

{keywords}

Nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa từng có thời gian…đi vỗ tay thuê trong trường quay với thù lao 100 nghìn cho12 tiếng.

{keywords}

BTV của đài VTV đã từng phải làm công việc dọn dẹp, lau chùi tại khách sạn 

{keywords}

Nhà văn Nguyễn Thiên Ngân với nghề bán sầu riêng và lượm cà phê

Bên cạnh những công việc khởi nghiệp vất vả cũng không ít bạn trẻ bắt đầu quãng thời gian kiếm sống của mình bằng những những công việc đáng ngưỡng mộ như làm phóng viên, CTV báo chí, thiết kế trang web hay giáo viên…

{keywords}

Blogger du lịch- nhà báo Trần Việt Phương cũng bắt đầu sự nghiệp của mình từ những công việc như thế này

{keywords}

Săn điểm 10 và đập thằn lằn là một trong những nghề thú vị mới được “khai quật” bởi cư

dân mạng

{keywords}

Đi múa sư tử kiếm thêm thu nhập cũng được coi là một nghề của trẻ con thời đó

Bên cạnh những tấm gương tốt đáng ngưỡng mộ thì cư dân Facebook cũng được xả stress với những chia sẻ “7 công việc đầu tiên” đầy tính hài hước, thú vị mà lại khá sáng tạo.

Có thể thấy, không mấy ai bắt đầu khởi nghiệp đã gặt hái ngay được thành công. Vì vậy, những công việc như bán hàng, trông xe đạp, phục vụ, bồi bàn, gia sư, cắt cỏ… đều giúp mỗi người trẻ biết trân quý đồng tiền mồ hôi, công sức của mình hơn. Từ đây, nhiều kỹ năng sống cũng được hình thành và phát triển.

Chúng tôi đã chia sẻ về quá khứ của mình, còn bạn, 7 công việc đầu tiên của bạn là gì?

Huy Tùng