“70 năm trước, ông bà ngoại tôi kết duyên nhờ lần gặp gỡ tại một bữa tiệc mùa hè. 30 năm sau đó, cô con gái lớn của họ, tức mẹ tôi hẹn hò với bố tôi, sau lời mai mối của người bạn chơi chung. Còn hiện tại, một thuật toán tinh vi và hai lần vuốt phải đã làm tất cả mọi việc, giúp tôi và bạn gái đến với nhau”, Derek Thompson, cây viết của tờ The Atlantic, nói.

Cách đây không lâu, đa số vẫn nhờ đến bạn bè, đồng nghiệp mai mối để giới thiệu bạn trai, bạn gái. Vì cả hai bên đều có ít nhiều quen biết, tính an toàn khi gặp mặt không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Nhưng hiện tại, khi các ứng dụng hẹn hò trực tuyến lên ngôi, đóng vai trò “ông tơ bà nguyệt” thay vì người thân quen, việc gặp gỡ một người xa lạ trên mạng có thể đem lại rủi ro nhiều hơn là cơ hội tìm thấy tình yêu.

su dung ung dung hen ho an toan anh 1

Từ làm quen qua ứng dụng hẹn hò cho đến gặp mặt ngoài đời thực, mỗi bên đều cần chú trọng các nguyên tắc an toàn để tránh bị rơi vào cái bẫy "lừa tình". Ảnh: Insider.

Theo Valentina Tudose, chuyên gia về các mối quan hệ tình cảm, người chơi các ứng dụng hẹn hò cần phải sáng suốt làm theo một số lời khuyên để khiến bản thân thoải mái cũng như đảm bảo an toàn khi đồng ý gặp mặt người chưa từng quen biết trước đó.

“Trò chuyện ngoài đời thực với người quen qua mạng có thể là trải nghiệm căng thẳng, đặc biệt là đối với tuýp người hướng nội. Điều quan trọng cần nhớ là đây là một buổi hẹn hò, không phải phỏng vấn xin việc. Nếu hai người không hợp, bạn cũng chẳng mất gì cả”, cô nói.

“Tốt nhất nên xác định tinh thần xem bạn có thích đối phương đủ hay không, muốn tìm hiểu họ đến đâu và có sẵn sàng gặp họ ngoài đời”, Valentica nói thêm.

Về an toàn cá nhân, việc tìm hiểu đối phương trên mạng xã hội sẽ giúp ích vì mọi người đều ít nhiều để lại “dấu tích” trên mạng.

su dung ung dung hen ho an toan anh 2

Không gặp gỡ tại nhà riêng, tránh uống quá nhiều rượu, trao đổi số điện thoại từ trước là những lưu ý cần nhớ khi lần đầu gặp bạn hẹn qua mạng. Ảnh: Henn Kim.

“Việc trao đổi số điện thoại, trang cá nhân và đầy đủ tên họ là cần thiết. Rất nhiều hồ sơ giả mạo trên đó, với kết cục là bạn bị chặn, bị bỏ bom vào phút cuối khi kẻ giả mạo không thể tiếp tục đóng giả được nữa”, Valentina cho hay.

Ngoài ra, hãy để ít nhất một người bạn biết rằng bạn đang làm quen với một người lạ mặt, thông báo bạn sẽ đi đâu và thời gian gặp mặt. Tất cả nhằm đề phòng trong trường hợp xấu xảy ra.

Buổi hẹn nên diễn ra vào ban ngày, tại nơi đông người, tránh gặp mặt lần đầu tại nhà riêng hoặc một địa điểm quá xa xôi, riêng biệt.

“Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy tin vào trực giác của mình và tìm cách kết thúc cuộc hẹn khi đối phương có hành xử khiếm nhã. Một khách hàng của tôi từng kể lại trải nghiệm của cô ấy. Sau vài phút gặp mặt, chàng trai đã chạm vào bụng cô gái và nói ‘Anh không thể chờ đến lúc khiến em mang giọt máu của anh”’, nữ chuyên gia kể.

Mặt khác, rất nhiều người tiến xa hơn việc trò chuyện thông thường ngay trong buổi gặp đầu tiên, cụ thể là chuyện tình dục.

Theo nữ chuyên gia, nhiều phụ nữ cho hay họ cảm thấy suy sụp sau khi dễ dàng đồng ý quan hệ tình dục ngay lần đầu tiên mà bỏ qua các tiêu chuẩn, đánh giá của chính họ. Do đó, họ thường cảm thấy mối quan hệ tẻ nhạt đi ngay lập tức.

Những buổi hẹn hò kiểu này cũng cần chú ý đến việc hai bên sử dụng rượu, bởi dưới danh nghĩa “rượu vào lời ra”, thứ đồ uống có cồn này có thể khiến trực giác của các cô gái về đối phương bị lu mờ đi và dễ dẫn đến những quyết định ít nhiều gây hối hận.

Cảnh báo cuộc gọi, tin nhắn gạ gẫm của 'sugar daddy'

Cảnh báo cuộc gọi, tin nhắn gạ gẫm của 'sugar daddy'

"Em ơi 20 triệu đồng/tháng, ngoan sẽ được thưởng thêm. Đồng ý nhắn lại cho anh nhé". Đó là lời chào mời qua điện thoại được đưa ra với hot girl C.A, khiến nữ sinh 20 tuổi bất ngờ xen lẫn lo lắng.

Theo Zing