Một phụ nữ đến từ tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc đã chi 130.000 NDT (20.100 USD) cho các dịch vụ mai mối trong hai năm qua, nhưng vẫn không thể tìm được bạn đời, Global Times đưa tin.

Người phụ nữ 30 tuổi họ Lu, làm việc trong ngành công nghiệp dược phẩm ở Hàng Châu, đã đăng ký làm thành viên của trang web hẹn hò jiayuan.com của Trung Quốc từ tháng 11/2019. Cô hy vọng tìm được một nửa hoàn hảo thông qua các dịch vụ mai mối.

Phí thành viên hàng năm của trang web hẹn hò là 68.800 NDT. Trong hai năm qua, Lu đã chi hơn 130.000 NDT để tìm người yêu.

{keywords}

Ngành mai mối "hái ra tiền" nhờ 200 triệu người độc thân ở Trung Quốc. 

Tuy nhiên, người mai mối của trang web hẹn hò đã giới thiệu những người đàn ông đã ly hôn cho Lu bất chấp tiêu chí của cô về các ứng viên tiềm năng. Điều này khiến cô gái 30 tuổi vô cùng thất vọng.

Một người đàn ông thậm chí còn nói với Lu rằng người mai mối đã tiết lộ thông tin riêng tư của Lu cho anh ta.

Lu đã báo cáo vụ việc với cơ quan giám sát thị trường địa phương, yêu cầu công ty mai mối hoàn lại toàn bộ tiền và bồi thường 5 tháng tư cách thành viên miễn phí.

Năm 2019, Trung Quốc có khoảng 200 triệu người độc thân, cứ 100 nữ thì có tới 114 nam, theo Financial Review. Đây là kết quả của chính sách một con kéo dài suốt mấy chục năm, kèm theo đó là tư tưởng “trọng nam, khinh nữ”.

Thực trạng này đã dẫn đến sự phát triển mạnh của ngành công nghiệp mai mối. Các ứng dụng, trang web hẹn hò hay công ty mai mối mọc lên tràn lan, thu lợi hàng trăm triệu USD/năm.

Nhiều người Trung Quốc đầu tư hàng trăm nghìn USD để tìm bạn đời hoàn hảo. Công ty Diamond Love có trụ trụ sở tại Thượng Hải cho biết họ có tới 5 triệu khách hàng sẵn sàng trả 15.000 USD/tháng để có được cô dâu, chú rể lý tưởng.

Theo Zing

Thử thách tình yêu, cô gái nhập viện sau 3 tháng tự xích mình và bạn trai

Thử thách tình yêu, cô gái nhập viện sau 3 tháng tự xích mình và bạn trai

Một cặp đôi tự xích mình lại với nhau như một thử thách tình yêu cuối cùng đã phải nhập viện do xuất hiện những vết loét "rất đau đớn" trên tay cô gái.