Với hi vọng tìm được người đàn ông trong mơ để lấy làm chồng, một phụ nữ đã trả hơn 2.000 đô la Sing (33,4 triệu đồng) cho công ty mai mối để đổi lấy 5 lần hẹn hò với các ứng viên tiềm năng.

Nhưng kỳ vọng của cô nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng vì những cuộc hẹn diễn ra không như mong đợi.

Không hài lòng với sự “thiếu chuyên nghiệp” của các ứng viên được giới thiệu cũng như tốc độ sắp xếp cuộc hẹn quá chậm, người phụ nữ đã yêu cầu công ty hoàn trả số tiền còn lại trong gói hợp đồng của mình. Tuy nhiên, công ty mai mối từ chối đề nghị đó.

{keywords}
Người phụ nữ không hài lòng về cách làm việc mà cô cho là thiếu chuyên nghiệp của công ty mai mối.

Tờ nhật báo Shin Min cho biết, người phụ nữ tên Chen, 39 tuổi đã liên hệ với tờ này để bày tỏ sự bất bình của mình.

Chen, hiện là quản lý ở một ngân hàng, cho biết cô quyết định chi tiền cho hợp đồng mai mối vì muốn tìm được người để kết hôn trước tuổi 40. Cô cũng bị thu hút bởi chương trình khuyến mãi mà công ty tung ra, trong đó giá gốc là 4.000 đô la Sing.

Chen cho biết, công ty này khá nổi tiếng và cô đã rất yên tâm sau khi tìm hiểu. Họ khẳng định có một lượng khách hàng lớn và tự tin tìm được cho cô đối tượng lý tưởng.

Nhưng sau khi ký hợp đồng, cô đã vấp phải thái độ thiếu nhiệt tình của nhân viên tư vấn. Chen mô tả cách mà cô phải bám lấy nhân viên tư vấn để sắp xếp một cuộc hẹn cho mình. Không những thế, khoảng thời gian giữa các cuộc hẹn kéo dài tận 2 tháng, thậm chí nửa năm.

Cô khẳng định đã không thể liên lạc được với một nhân viên tư vấn sau khi người này sắp xếp thành công cho cô một cuộc hẹn. Nhân viên này chỉ liên lạc lại với cô vài ngày sau đó và đưa ra lý do là vừa gặp tai nạn.

Nhân viên tư vấn cũng không trả lời tin nhắn của Chen sau đó. Cô chỉ phát hiện ra là nhân viên này đã nghỉ việc sau khi tới công ty yêu cầu giải thích.

Tiêu chuẩn tìm chồng: Cao hơn 1,63m, lương tháng 134 triệu đồng

Chen kể, cô đã tham gia 4 cuộc hẹn hò do công ty mai mối sắp xếp nhưng không hài lòng với chất lượng các cuộc hẹn cũng như dịch vụ được cung cấp. Thêm nữa, với mỗi cuộc hẹn, cô lại phải trả thêm 400 đô la Sing (6,7 triệu đồng) tiền phí. Chen đã yêu cầu công ty hoàn trả phần còn lại của gói hợp đồng sau một năm rưỡi nhưng đề nghị của cô bị từ chối.

“Khi quản lý của họ gọi cho tôi để tìm hiểu lý do, tôi có thể nghe thấy tiếng ai đó đang rửa tay bên ngoài. Nó tạo cho tôi cảm giác họ thiếu chuyên nghiệp và chân thành”.

“Sau đó, họ đã gửi cho tôi một email nói rằng họ có thể nâng cấp gói hợp đồng của tôi, trong đó sẽ có huấn luyện viên hẹn hò và được miễn phí 2 buổi huấn luyện. Nhưng tôi nhất quyết đòi lại tiền”.

Chen chia sẻ, mối tình đầu tiên và duy nhất của cô là từ thời đại học. Nhưng họ đã chia tay sau 2 năm vì không hợp nhau.

Bận rộn với công việc, lại phải dành thời gian chăm sóc cha mẹ, có ít mối quan hệ xã hội là những lý do khiến cô có ít thời gian để tìm bạn đời. Cô đã thử hẹn hò qua mạng nhưng thấy cách này không đáng tin, vì thế cô quyết định tìm đến công ty mai mối với hi vọng sẽ thành công.

Chen – người cao 1,63m – nói rằng tiêu chí tìm bạn đời của cô “không cao”. Cô chỉ cần bạn trai cao hơn mình, có cùng trình độ học vấn, kiếm được 8.000 đô la Sing/tháng (134 triệu đồng), là người Trung Quốc, theo đạo Phật hoặc không theo tôn giáo nào đều được.

Chen nói, mặc dù công ty hứa sẽ tìm được một người phù hợp với tiêu chí của cô, nhưng buổi hẹn đầu tiên họ lại sắp xếp với một người có thu nhập thấp hơn cô và mỗi năm chỉ tăng lương được vài chục đô la. Sau khi phàn nàn với công ty về việc này, họ đồng ý sắp xếp cho cô thêm một buổi hẹn nữa.

Các chàng trai ở những cuộc hẹn sau đều đáp ứng các tiêu chí của Chen nhưng cô lại không thấy phù hợp với họ.

“Tôi cảm thấy một trong số đó hơi già, còn một người khác thì mời tôi ăn chung một que kem trong buổi hẹn đầu tiên – điều mà tôi cảm thấy hơi kỳ quặc. Chúng tôi đã trao đổi số điện thoại nhưng chẳng ai liên lạc với nhau”.

Phản hồi lại tờ Shin Min, công ty mai mối cho biết, bất cứ khi nào một cuộc hẹn được dự kiến diễn ra, việc đầu tiên là công ty phải thông báo trước với cả hai bên rồi mới sắp xếp một ngày gặp nhau.

Nếu một bên cảm thấy bên kia không đáp ứng các tiêu chí của mình, buổi hẹn đó sẽ được coi là miễn phí. Còn về việc nhân viên tư vấn nghỉ việc mà không thông báo cho Chen, người đại diện công ty nói rằng họ đã gửi email thông báo.

Với việc từ chối hoàn lại tiền, người đại diện cho biết: “Do yêu cầu ban đầu của khách hàng không đáp ứng các yêu cầu về việc hoàn lại tiền nên người quản lý của chúng tôi đã đề nghị nâng cấp gói hợp đồng của cô ấy. Nhưng khi biết khách hàng muốn dừng dịch vụ, chúng tôi đã liên lạc để xem chúng tôi có thể giải quyết vấn đề như thế nào”.

Đăng Dương (Theo Asia One)

Tiết lộ của những người mai mối cho triệu phú

Tiết lộ của những người mai mối cho triệu phú

Sử dụng ứng dụng hẹn hò với yêu cầu khắt khe, tìm đến các dịch vụ mai mối dành cho giới nhà giàu..., người độc thân ở Hàn Quốc đang thử nhiều cách để tìm một nửa hoàn hảo của mình.