Đôi khi trong tình yêu, chúng ta phải chấp nhận hy sinh. Giống như việc công chúa Nhật Bản Mako từ bỏ ngôi vị để lấy một thường dân, ta biết tình yêu là thứ lớn đến nhường nào!

Vẻ đẹp ‘Hotgirl nói 7 thứ tiếng’ giờ là MC chuyên nghiệp của VTV

Khi đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nam trong tình yêu, một số người chọn cách từ bỏ, nhưng khi cảm xúc của hai người sâu đậm đến nỗi có thể vượt sông vượt bể, thì họ sẽ hy sinh tất cả để đến được với nhau.

Câu chuyện của Anya và Duncan là một ví dụ. Anya (tên nhân vật đã được thay đổi), một cô gái lớn lên trong gia đình tôn giáo nghiêm khắc ở Glasgow, Scotland đã bỏ trốn để theo Duncan khi gặp và yêu anh ở trường đại học.

{keywords}
Ảnh: Lễ cưới của Anya và Duncan.

Trước kia Anya đã từng nghĩ: “Mối quan hệ phát sinh từ tình yêu chân thành không phải là lựa chọn của cô”. Nhưng kể từ khi Duncan xuất hiện, tất cả mọi thứ đã thay đổi. Anya cảm thấy cuộc sống của mình như sống trong tù ngục khi không được ở bên cạnh Duncan, rằng cô đã sống một cuộc đời gò bó bởi gia đình.

Vì vậy, cô quyết định bỏ trốn theo Duncan nhưng gia đình cô đã phản đối quyết liệt. Họ cho cô uống thuốc mê và rồi mang cô về nhà. Với sự giúp đỡ của một gia sư tại trường đại học, Anya đã trốn thoát thành công sang Hà Lan. Và rồi, Duncan đưa Anya ra sân bay.

“Duncan muốn tôi thề rằng không phải tôi từ bỏ ra đình vì anh ấy, bởi vì anh ấy không thể sống khi cái lý do đau lòng đó cứ bủa vây anh”.

“Tôi không chạy trốn vì Duncan nhưng điều không thể chối cãi, Duncan là một trong những lý do dẫn đến quyết định rời xa gia đình nghiêm khắc của tôi. Duncan đã cho tôi tình yêu và sự tự do, sự tự do mà tôi nghĩ tôi sẽ không bao giờ chạm tới được”.

Vài tháng sau, Anya trở lại Glasgow để thuyết phục gia đình mình. Anh trai của cô ấy đã kết hôn ở Bangladesh và cha mẹ cô thuyết phục cô đến dự lễ cưới đó.

Bangladesh - có thể sẽ là nơi giam giữ Anya khỏi ý nghĩ chạy trốn. Vì vậy, Anya đã trốn đến đại sứ quán Anh và không bao giờ gặp lại gia đình của mình. “Bây giờ tôi đã giành được sự tự do của bản thân nhưng nó lại là cái giá đắt mà tôi phải trả”.

5 năm sau khi bỏ trốn cùng Duncan, hai người tổ chức lễ cưới. “Chúng tôi đã chuyển đến nơi mà tôi có thể gọi là nhà. Chúng tôi đã sống ở đây 10 năm và cùng nhau có 3 đứa bé kháu khỉnh. Đến giờ, Duncan vẫn kề vai sát cánh bên tôi”.

{keywords}
Pnicha và Lee quen nhau tại trường đại học và rồi họ lại được tình yêu dẫn lối.

Pnicha Kerdphol lớn lên tại một gia đình quyền quý ở Thái Lan. “Lớn lên tại Bangkok,  tôi thường có người giúp việc và tài xế riêng để chăm sóc tôi. Phải nói rằng tôi đã có một cuộc sống thoải mái và no đầy”.

Pnicha rời Bangkok vào năm 2014 để học thạc sĩ tại Đại học London, và đây cũng là nơi cô gặp Lee. Pnicha rơi vào lưới tình của Lee và đã quyết định từ bỏ Bangkok để xây dựng cuộc sống mới tại London.

“Đây chắc chắn không phải là câu chuyện của một cô gái nghèo rời bỏ quê hương để chạy theo sự giàu có. Câu chuyện của tôi hoàn toàn khác”.

Pnicha khởi đầu công việc của mình bằng cách kinh doanh thức ăn đường phố và đã làm cho cả gia đình không khỏi ngạc nhiên. “Họ không bao giờ nghĩ tôi sẽ chọn thứ gì mà khó nhọc đến như vậy”.

Cuối cùng Pnicha tin rằng cô đã lựa chọn đúng đắn khi nghe theo con tim mình.

{keywords}
Natasha Stubbs

Natasha Stubbs là một nữ diễn viên đầy triển vọng ở New York. Tuy nhiên cuộc đời cô đã lái sang một hướng khác khi cô đi nghỉ ở Cộng hòa Dominican. Năm 1999, Natasha đã có chuyến đi đến Cộng hoà Dominican. Sau đó, trong một bữa tiệc, cô đã gặp Fidias. 6 tháng sau, Natasha và Fidias lập gia đình. Họ đã yêu và đến với nhau chỉ vọn vẹn trong 3 tuần.

Natasha gọi đó là “bạn tâm giao chung chí hướng”, cô là diễn viên và vị hôn phu của cô là một nhạc sĩ.

Fidias dự định chuyển đến New York để sống cùng Natash. Tuy nhiên sau hai năm, ban nhạc của Fidias tan rã và anh quyết định đi theo con đường kinh doanh của gia đình. Natasha đã suy nghĩ và đưa ra sự lựa chọn: “Tôi cảm thấy một trong hai người phải hy sinh thì mọi việc mới có thể ổn thỏa”.

Cuối cùng, Natasha đã quyết định chuyển đến Santo Domingo để chung sống cùng Fidias. Sau 16 năm kết hôn và cùng nhau có 3 đứa con, Natasha và Fidias quyết định ly dị.

Nhìn lại, Natasha có thể "thấy rất nhiều niềm vui" nhưng cô phải thừa nhận rằng mình không mấy tương đồng với chồng. Tuy nhiên cô nói cô "yêu" ba đứa con của mình vì chúng là lý do để cô cảm thấy không bao giờ hối tiếc. "Vì vậy, tôi một mình sống tại nơi đây".

Nhiều khi, Natasha hối hận vì không theo đuổi ước mơ của mình, và cảm thấy bị mắc kẹt ở Santo Domingo. “Ý nghĩ bắt đầu lại tràn ngập trong tâm trí của cô".

Chuyện tình cặp đôi U90 'nhặt phế liệu nuôi tình yêu' trên sông nước

Chuyện tình cặp đôi U90 'nhặt phế liệu nuôi tình yêu' trên sông nước

Vợ chồng cụ Chước làm nghề nhặt phế liệu trên sông Đồng Nai. Dù cuộc sống nay đây mai đó lênh đênh trên sông nước nhưng họ vẫn yêu thương, nhường nhịn sau suốt hàng chục năm qua.

Mỹ Linh (Theo BBC)