Thượng úy Nguyễn Văn Chung, đang công tác tại Cục Truyền thông Công an nhân dân. Ngày 27/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt trên địa bàn đến ngày 15/4.

{keywords}
Cụ bà gần 90 tuổi đón xe buýt đến nhà con trai chơi. Ảnh: Phạm Chung.

Ngày 29/3, anh chung có việc đi ngang qua ngã tư Gạch, Phúc Thọ, Hà Nội thì thấy một cụ bà, gần 90 tuổi đang chờ xe buýt ở ngã tư về hướng Phùng - Đan Phượng.

Anh đặt câu hỏi, tại sao xe buýt đã dừng hoạt động mà cụ bà vẫn còn ngồi chờ ở trạm. Sau một lúc đắn đo, anh tấp xe vào hỏi thì biết, cụ bà muốn đến nhà con trai chơi, đã chờ ở đó được gần một tiếng và nghĩ rằng, sẽ có xe buýt đến đón mình.

{keywords}
Cụ bà được anh Chung chở về nhà. Ảnh: Phạm Chung.

‘Khổ thân cụ, không biết xe buýt đã dừng đi lại. Mình mời cụ lên xe chở đi giúp nhưng cụ cứ nói, tý nữa xe sẽ đến. Mình phải nói rất nhiều cụ mới đồng ý lên xe để chở giúp’, anh viết trên trang cá nhân.

Cụ bà cho biết, con trai cụ gần 70 tuổi, ở thị trấn Phúc Thọ. Cụ bắt xe buýt đến nhà con chơi. ‘Mọi người đừng trách con trai cụ, vì bác ấy tuổi cũng cao rồi’, anh Chung nhắn nhủ.

{keywords}
Anh Chung cũng nhận được nhiều bằng khen trong công việc. Ảnh: Phạm Chung.

Anh cũng cho biết, đưa cụ bà đến nhà con trai, anh chỉ kịp đưa cụ ít khẩu trang mang, không kịp hỏi tên cụ. Nói về lý do chở người lạ giữa dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, anh Chung cho biết, cụ bà đã đeo khẩu trang, khoảng cách ngồi của anh và bà cũng không gần nhau nên không lo lắng.

Chủ nhà giảm tiền trọ, giám đốc hỗ trợ tiền nuôi con cho nhân viên

Chủ nhà giảm tiền trọ, giám đốc hỗ trợ tiền nuôi con cho nhân viên

‘Cảm ơn tấm lòng tốt của bà chủ nhà. Hi vọng các chủ trọ khắp nơi đều thấu hiểu và chia sẻ’.  

Diệu Thuần