Tiếp nối chuyến hành trình lái chất - sống xanh, lan tỏa những hành động ý nghĩa và thiết thực vì môi trường, các thủ lĩnh Winner X một lần nữa quy tụ vào ngày 24/8/2019 tại tỉnh Long An.

{keywords}
 

Với thông điệp “giải cứu hành tinh xanh”, sự kiện đến từ Honda Việt Nam cùng các thủ lĩnh Winner X tại Long An đã thực hiện những hoạt động thú vị như chung tay dọn dẹp đường phố, xin các vật dụng bằng nhựa tại khu vực nhà dân để tái chế, trao tặng thùng rác cho cư dân trong vùng,....

Những hoạt động trên không chỉ nâng cao ý thức cộng đồng, kêu gọi sự chung tay góp sức trong việc hạn chế rác thải và tái sử dụng rác thải nhựa mà còn khẳng định một lối sống xanh hết sức hiện đại và mang đậm cái tôi cá tính của giới trẻ - những thủ lĩnh Winner X đem đến những thay đổi tích cực và bền vững để bảo vệ hệ sinh thái theo cách của riêng mình. 

Đặc biệt hơn cả, trong khuôn khổ sự kiện “Thống lĩnh đỉnh cao, lái chất - Sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X” tất cả những người tham gia đã cùng nhau tạo ra EcoBrick (gạch sinh thái) từ rác thải nhựa để dựng nên thùng rác X khổng lồ và ký tên cam kết “sống xanh” trên những viên gạch EcoBrick.

EcoBrick thực chất là cách tái chế nhựa và nilon đã qua sử dụng bằng việc nhồi chúng thật chặt vào những chai nhựa sao cho đủ cứng để trở thành vật liệu. Khi công nghệ xử lý rác thải còn hạn chế, gom rác khó phân hủy về một mối chính là lý do khiến EcoBrick được coi là chiếc chìa khóa cho bài toán nan giải trên. 

Việc tạo ra và tận dụng những ưu điểm từ EcoBrick hay rác thải nhựa được các thủ lĩnh Winner X nhiệt liệt hưởng ứng không chỉ trong mà còn sau sự kiện. Một số bạn đã gửi đến cho ban tổ chức hình ảnh hết sức ý nghĩa, như chiếc hộp đựng bút từ chai nhựa của bạn Huỳnh Cẩm Tuyền hay thùng đựng rác từ EcoBrick của bạn Dương Dương Tiền…đã cho thấy sự dễ dàng, đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí để có thể tái sử dụng rác thải nhựa, làm nên những vật dụng độc đáo mà vẫn hữu ích trong cuộc sống.

{keywords}
 

Có thể thấy, người trẻ Việt Nam hiện nay ngày càng đặt mối quan tâm của mình vào những vấn đề liên quan tới bảo vệ môi trường, thể hiện ngay trong thói quen sinh hoạt hằng ngày: mang một chiếc túi vải khi đi chợ, sử dụng ống hút làm bằng tre, kim loại thay cho nhựa, ưu tiên tắm gội với các nguyên vật liệu tự nhiên…..

Bên cạnh những giải pháp tái chế thông minh có thể thực hiện trong đời sống hàng ngày như EcoBrick, ban tổ chức đồng thời khuyến khích tinh thần chủ động, linh hoạt và sáng tạo khi tìm kiếm các giải pháp xanh trong cộng đồng.

{keywords}
 

Với sự phối hợp của các cơ quan truyền thông báo chí và những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, Honda Việt Nam mong muốn thông điệp “giải cứu hành tinh xanh” sẽ được lan truyền rộng rãi thông qua các bài viết với hashtag #thốnglĩnhđỉnhcao #láichấtsốngxanh #hondawinnerX #EcobrickxWinnerX và dấu hiệu “X”. Đây là hành động vô cùng thiết thực không chỉ kết nối doanh nghiệp với khách hàng mà còn là con người với con người trong mục tiêu xây dựng bầu không khí an toàn và khỏe mạnh.

Vũ Minh