Trang tin QQ dẫn nguồn từ cơ quan cảnh sát TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết, khi tiếp xúc với các nạn nhân, Trương đều tự nhận là “con nhà gia thế” khi có ông nội là thị trưởng thành phố, bố là chủ tịch ngân hàng còn mẹ là giám đốc một nhà máy.  

“Tôi à, chính là kiểu người sinh ra đã ngậm thìa vàng, gia đình rất hạnh phúc”, một nạn nhân giấu tên kể lại lời Trương nói lúc hắn tán tỉnh cô.

{keywords}
Đối tượng Trương bị bắt giữ. Ảnh: Baijiahao

Để nhanh chóng chiếm được lòng tin của các cô gái, Trương thuê nhiều ô tô hạng sang như Audi A8 và Q7 để chứng minh bản thân là người có tiền.

Nạn nhân Lý Mẫn cho biết, Trương đã dùng giấy tờ giả mạo để lừa sang tên cho cô hai ô tô hắn đi thuê để "thể hiện tấm chân tình”. Sau đó, hắn khuyên cô nên bán chiếc ô tô cô đang sở hữu có trị giá 20 vạn Nhân dân Tệ (720 triệu VND) với lý do: “Sau này chúng ta sẽ sống với nhau, tài sản của anh cũng là của em, nên chúng ta không cần nhiều xe tới vậy”.

{keywords}
Một số ô tô là tang vật trong vụ án. Ảnh: Baijiahao

Dương Lệ - một nạn nhân khác, kể lại với QQ rằng, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2021, với lý do “người cha làm chủ tịch ngân hàng đang bị điều tra về tội tham ô”, Trương đã mượn của cô hơn 9,25 triệu NDT (khoảng 35 tỷ VND) và nhiều lần thoái thác việc trả tiền.

Quá tức giận trước việc Trương có ý quỵt tiền, hôm 20/3, Dương đã đến cơ quan cảnh sát TP Trịnh Châu để tố cáo.

Kết quả điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy, với thủ đoạn trên, Trương đã lừa gạt tiền của hơn 20 cô gái, thậm chí ba người trong số đó cùng cư trú tại một tòa nhà.

Toàn bộ số tiền hằn lừa được đều được dùng để mua những siêu xe của nhiều hãng nổi tiếng như Maserati, Lamborghini, Porsche... Ngoài ra, hắn còn dùng tiền lừa đảo để đi du lịch, đánh bài, nhậu nhẹt.

{keywords}
Ảnh: Baijiahao

Sau khi vụ việc được công bố, nhiều người sử dụng mạng xã hội tại Trung Quốc đều cảm thấy những cô gái trên vừa đáng thương, vừa đáng giận.  

Bởi theo họ, các nạn nhân không chỉ bị lừa gạt về vật chất tiền bạc, mà còn cả về tình cảm và tinh thần. Nếu những cô gái trên tỉnh táo hơn trong tình yêu, không bị vỏ bọc “con ông, cháu cha” của Trương cám dỗ, họ có thể sẽ không bị “tiền mất, tật mang”.

Tuấn Trần

Bé 13 tuổi ở Trung Quốc chi hơn 2,4 tỷ đồng mua hình minh họa truyện tranh

Bé 13 tuổi ở Trung Quốc chi hơn 2,4 tỷ đồng mua hình minh họa truyện tranh

Cô bé 13 tuổi ở Trung Quốc chi 700.000 nhân dân tệ (hơn 2,4 tỷ đồng) để đặt hàng các bức tranh minh họa từ họa sĩ vẽ truyện tranh trực tuyến đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Quán lẩu Trung Quốc hút khách nhờ món bánh son môi

Quán lẩu Trung Quốc hút khách nhờ món bánh son môi

Món tráng miệng có giá khoảng 26 nhân dân tệ cho một phần ăn gồm 4 "cây son".