Trước tiên, tôi xin nói thẳng rằng tôi không phải là người ủng hộ tư tưởng giữ trọn trinh tiết đến ngày kết hôn. Với tôi, chuyện đó không có ý nghĩa gì trong tình yêu và hôn nhân. Nhưng tôi cho rằng chúng ta cũng nên tôn trọng người đàn ông trong chương trình hẹn hò kia khi anh ta yêu cầu đối phương phải còn nguyên trinh tiết.

Tại sao ư?

Thứ nhất, đó là một nhu cầu cá nhân, không vi phạm pháp luật hay bất cứ chuẩn mực đạo đức nào. Khi đăng ký tham gia chương trình này, anh ta cũng đã trình bày rất rõ yêu cầu, tiêu chí chọn vợ của mình để ban tổ chức chọn người phù hợp với anh ta.

Quan trọng hơn, nếu các bạn đã xem kỹ toàn bộ câu chuyện của cặp đôi, có thể thấy rằng người đàn ông này rất sùng bái cuốn sách bí truyền mà anh ta coi là chân lý cuộc đời. Việc chọn vợ còn trinh theo cuốn sách là để anh ta đạt được sự nghiệp.

Chưa bàn đến chuyện niềm tin ngô nghê của anh ta đúng hay sai, nhưng theo những gì anh này chia sẻ thì cũng chưa hẳn anh ấy quan tâm tới việc người vợ còn trong trắng hay không. Thứ mà anh ta hướng tới sau cùng là sự nghiệp riêng.

Vì thế, nếu có trách thì nên trách người đàn ông này thiếu hiểu biết, thay vì trách anh ta cổ hủ, lạc hậu.

{keywords}
Người đàn ông bị "ném đá" trong một chương trình hẹn hò khi yêu cầu vợ phải còn trinh.

Còn một lý do nữa khiến tôi cho rằng chúng ta nên tôn trọng quyền tự do cá nhân của người đàn ông này. Liệu trong chúng ta có ai đi tìm vợ, tìm chồng mà không có cho mình những tiêu chí riêng, chỉ có điều là chúng ta có nói “toạc móng heo” ra như anh này không mà thôi.

Chẳng hiếm hoi khi nghe những chàng trai nói rằng tôi muốn bạn gái ưa nhìn một chút, thậm chí còn cụ thể hơn như: da trắng, cao bao nhiêu, tóc dài hay ngắn. Còn các cô gái, cũng chẳng ít cô thẳng thắn nói rằng cần bạn trai đã có công việc ổn định, có nhà có xe, có cô thẳng thắn hơn còn đưa luôn chi tiết mức lương tối thiểu.

Nếu so sánh thì yêu cầu trinh tiết của anh chàng kia có khác gì những tiêu chí về nhan sắc, thu nhập của nhiều người khác. Thậm chí, trinh tiết còn là yếu tố chủ quan, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được, còn nhan sắc cha mẹ sinh ra như thế nào thì nhận thế ấy. Thu nhập còn tuỳ thuộc vào trình độ, hoàn cảnh, công việc của mỗi người, có phải ai giỏi cũng có thu nhập cao được đâu.

Vậy tại sao hễ có người đòi hỏi vợ phải còn trinh lại bị “ném đá” tơi bời như vậy? Phải chăng đó là thứ vô cùng hiếm hoi thời buổi này? Nhiều người không giữ được nó nên cảm thấy bức xúc thay cô gái chăng?

Tôi cảm thấy thật không công bằng khi tất thảy đều chỉ trích người đàn ông. Người phụ nữ kia không có lỗi kể cả là cô ấy còn hay mất trinh tiết, nhưng người đàn ông cũng chẳng có lỗi gì khi thẳng thắn bày tỏ mong muốn cá nhân về người bạn đời.

Hỡi những người đàn ông Việt, hãy trả lời thật lòng một câu rằng: Nếu đêm tân hôn, phát hiện vợ mình vẫn còn trinh tiết, các anh có cảm thấy sung sướng, hãnh diện và trân trọng vợ mình thêm gấp nhiều lần không?

Độc giả Thu Hoài (Hà Nội)

Độc giả có thể gửi bài về địa chỉ email: bandoisong@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin chân thành cảm ơn!
U40 yêu cầu bạn gái còn 'trinh tiết': Anh có vẹn nguyên mà đòi hỏi thế?

U40 yêu cầu bạn gái còn 'trinh tiết': Anh có vẹn nguyên mà đòi hỏi thế?

Anh chàng Nguyễn Văn Lộc trong chương trình "Hẹn ăn trưa" đang gây xôn xao dư luận khi mang hẳn "cẩm nang chọn vợ", yêu cầu người vợ tương lai phải còn trinh trắng.