Vì diện tích đất khan hiếm và giá bất động sản cao chót vót nên những người trẻ sống tại các thành phố lớn của Nhật Bản hiếm khi nào đủ khả năng để ở trong một chỗ tươm tất. Họ thậm chí phải xoay xở với những không gian rộng chỉ chưa đầy 10m2 cho mọi sinh hoạt như nghỉ ngơi, ăn uống, tắm rửa.

Căn phòng của một thanh niên có tên Sotaro Ito, 25 tuổi ở quận Koenji, Tokyo khiến nhiều người ngạc nhiên vì chỉ vỏn vẹn 9,46m2. Trong phòng, chiếc bàn làm việc và kệ sách đã chiếm hết 1/3 căn phòng. Thêm chiếc tủ lạnh đặt ở góc nhà là về cơ bản, Ito còn không thể nằm thoải mái trong không gian còn lại.

Thanh niên Nhật xoay xở để sống trong căn phòng chưa đầy 10m2, toilet và căn bếp tí hon gây bất ngờ - Ảnh 1.

Căn phòng rộng chưa đầy 10m2

Căn phòng này còn có một gác xép rộng 4,5m2 và cao 1,4m, đủ để gia chủ nằm duỗi người ra. Ito ngủ ở đó. Trần nhà cao 3,6m và tường có ba cửa sổ khiến phòng có nhiều ánh sáng nên trông cũng thoáng đãng chứ không quá tù túng. Anh chàng chọn cách treo quần áo lên tường vì không đủ chỗ cho một chiếc tủ đồ.

Thanh niên Nhật xoay xở để sống trong căn phòng chưa đầy 10m2, toilet và căn bếp tí hon gây bất ngờ - Ảnh 2.

Ito có thể nằm thoải mái một chút trên gác xép

Thanh niên Nhật xoay xở để sống trong căn phòng chưa đầy 10m2, toilet và căn bếp tí hon gây bất ngờ - Ảnh 3.

Bếp và nhà tắm, nhà vệ sinh nhỏ xíu

Ngoài ra, căn phòng còn có nhà tắm, toilet và một góc bếp nhỏ xíu nhưng khá gọn gàng, sạch sẽ. Nội thất tone trắng khiến cho mọi thứ trông có vẻ rộng rãi và cũng bắt mắt hơn hẳn.

Ito đã đi xem 10 căn phòng khác trước khi "chốt đơn" căn phòng chưa đầy 10m2 này. Chàng trai này cho biết dù nó không rộng rãi gì nhưng vẫn là chỗ khá khẩm nhất mà anh đã xem qua. Ito cố gắng sống tối giản nhất có thể và vẫn thấy thoải mái trong không gian này. Mỗi tháng, anh chàng phải trả 66.500 yên (596 USD) để thuê nhà. 

Thanh niên Nhật xoay xở để sống trong căn phòng chưa đầy 10m2, toilet và căn bếp tí hon gây bất ngờ - Ảnh 4.

Ito thấy ổn khi sống trong không gian này

Sức sống thần kỳ của chàng trai bị xe đè mất nửa thân người

Sức sống thần kỳ của chàng trai bị xe đè mất nửa thân người

Vượt qua tai nạn thập tử nhất sinh, Loren đã trở thành người truyền cảm hứng bởi suy nghĩ tích cực, lạc quan trước mọi hoàn cảnh.

Theo Gia Đình và Xã Hội