Những ngày qua, nhiều đoàn viên thanh niên ở Hà Tĩnh đã viết đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Tham gia công tác chống dịch, các thanh niên miệt mài với công việc vận chuyển lương thực thực phẩm tới các điểm chốt chặn, hỗ trợ nấu cơm và giao tới các khu cách ly. Họ còn đi chợ mua hàng hóa thiết yếu cho người dân khi có nhu cầu.

{keywords}
Những “shipper áo xanh” đi chợ, mua hàng hóa cho người dân khi có yêu cầu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn thanh niên trên toàn tỉnh Hà Tĩnh duy trì thường xuyên gần 300 đội tình nguyện với hơn 4.500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát, dọn vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn...

Ngoài ra, họ đã huy động trao tặng gần 20.000 khẩu trang, hơn 3.000 kính chắn, gần 250 lít dung dịch sát khuẩn, trao tặng hơn 5.000 suất cơm miễn phí cho các khu vực cách ly...

Các bạn trẻ khoác lên mình chiếc áo màu xanh, sẵn sàng tham gia vào tuyến đầu chống dịch ở Hà Tĩnh với phương châm "đâu cần thanh niên có".

Lê Hồng Sơn (25 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh) chia sẻ: "Là thế hệ trẻ, chúng em muốn đóng góp chút ít sức lực vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Khi đất nước đang gặp nhiều khó khăn vì đại dịch, chúng em ý thức được bổn phận và trách nhiệm của mình. Mấy ngày qua, em xung phong vào phun khử khuẩn tại một số khu vực. Em thấy rất vui và hạnh phúc khi mình đã làm được điều gì đó trong những ngày cả nước đang gồng mình chống dịch".

{keywords}
Rất nhiều bạn trẻ viết đơn xin tham gia hỗ trợ chống dịch.
{keywords}
Đoàn viên thanh niên ở huyện Nghi Xuân mở gian hàng "0 đồng" hỗ trợ bà con trong khu cách ly.
{keywords}
Người dân trong khu cách ly không đi chợ được sẽ nhận rau củ miễn phí.
{keywords}
Nhu yếu phẩm và các mặt hàng thiết yếu được tình nguyện viên vận chuyển bằng xe máy.
{keywords}
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn thị trấn Cẩm Xuyên xây dựng đội hình shipper gồm 15 thành viên, hỗ trợ vận chuyển hàng cho người dân từ điểm chốt đến các hộ gia đình.
{keywords}
Những "shipper áo xanh" nhiệt huyết tại Hà Tĩnh.
{keywords}
Các bạn trẻ hỗ trợ nấu cơm, chuyển cơm đến các chốt phong tỏa trên địa bàn.

 

{keywords}
Lê Hồng Sơn (25 tuổi, trú TX Hồng Lĩnh) đã viết đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Trong ảnh Sơn đang phun khử khuẩn tại điểm cách ly mà em làm nhiệm vụ.
{keywords}
Các đoàn viên tình nguyện đi chợ, đảm bảo bữa ăn cho người dân trong khu vực phong tỏa.
{keywords}
Nguyễn Thị Thùy Linh (20 tuổi, trú huyện Cẩm Xuyên) - đi giao cơm cho các cán bộ tại chốt phòng chống dịch Covid-19.

Thiện Lương

Nhật ký của gia đình 9 người mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh

Nhật ký của gia đình 9 người mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh

Một gia đình ở Hà Tĩnh có 9 thành viên từ người già đến trẻ nhỏ dương tính với nCoV. Quá trình điều trị bệnh đã được một người thân tái hiện bằng hình ảnh sống động.