Trước khi đại dịch xuất hiện, các bài tập thể dục tại nhà đã có từ lâu. Tuy nhiên, với sự tác động của Covid-19 và sự hỗ trợ của các thiết bị thực tế ảo, khía cạnh này đang ngày càng trở thành xu thế mới, theo AFP.

"Một phần quan trọng của việc đến phòng gym là chia sẻ nỗ lực tập luyện cùng người khác. Mọi người có thể xây dựng tình bạn, mối quan hệ xung quanh đó.

Bây giờ, khi không thể chia sẻ với nhau không gian đó nữa, ít nhất là trong thời gian thực, chúng ta phải chuyển sang không gian ảo", Jeremy Needham, làm việc tại công ty bán máy tập quyền anh Liteboxer, nói.

Giống như các công ty bán thiết bị thể dục có kết nối Internet khác, Liteboxer cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các bài tập, cuộc thi và các tính năng khác với một khoản phí hàng tháng, cùng một chiếc máy giá khoảng 1.200 USD.

tap luyen the duc tai nha anh 1

Tập boxing với thiết bị được kết nối Internet giúp người dùng có thể giao lưu với nhiều người chung sở thích.

Đã phát triển trong nhiều năm qua nhưng thời gian gần đây, thị trường công nghệ thể dục mới nhận được sự thúc đẩy mạnh, tương tự cách mà đại dịch thúc đẩy thương mại điện tử và xu hướng làm việc từ xa.

Trong một dự báo ngành, Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA) cho biết các thiết bị được kết nối Internet bùng nổ trên thị trường khi người tiêu dùng phải thay đổi cách tập thể dục trong thời kỳ đại dịch.

Dự báo của CTA cũng nhận định thị trường thiết bị tập thể dục có kết nối Internet trị giá gần 3,8 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến tăng trưởng mạnh trong năm nay.

"Khách hàng muốn kết nối. Họ muốn tương tác trực tuyến với những người khác", Richard Kowalski, nhà phân tích của CTA, nói.

tap luyen the duc tai nha anh 2

Ngày càng nhiều người có nhu cầu tập thể dục tại nhà vì dịch bệnh.

Nhà sản xuất máy tập chèo thuyền Hydrow còn cho phép khách hàng thích, nhận xét bài tập của người khác. Người dùng cũng tự lập ra các hội nhóm riêng trên mạng xã hội để giao lưu.

"Bạn bắt đầu nói chuyện với một người rồi có thể đột nhiên có thêm 6 người nữa, từ khắp nơi trên thế giới, cùng giao lưu. Một người ở London, một người ở California, một người ở Florida... thành một cộng đồng", Aquil Abdullah, người phụ trách các bài tập trên hệ thống, nói.

Những chiếc máy tập của công ty này được bán với giá 2.295 USD, có phần ghế, bộ phận chèo như bình thường và màn hình cho phép khách hàng tập thể dục cùng người hướng dẫn.

Tuy nhiên, khi tình hình đại dịch biến động, đồng nghĩa với cuộc sống của khách hàng có những thay đổi, ngành công nghiệp này cũng có khả chịu ảnh hưởng. Song, với sự xuất hiện của các biến chủng mới như Omicron, nhiều người sẽ lại tiếp tục tập luyện ở nhà.

Theo Zing

Không cần ra đường, người đàn ông ở Hà Nội vẫn chạy 15km mỗi ngày trong nhà

Không cần ra đường, người đàn ông ở Hà Nội vẫn chạy 15km mỗi ngày trong nhà

Yêu thể thao nhưng không bất chấp ra đường lúc 2-3 giờ sáng để tập luyện, anh Quang Phương vẫn hoàn thành 15km chạy bộ mỗi ngày ngay trong chính ngôi nhà của mình.