Đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, Nhung biết bạn trai có tình mới.

Những ngày tăm tối nhất cuộc đời 

Những cô gái buồn tủi vì chưa có người hẹn hò, những cô nàng đang đau đớn như “chết đi sống lại” vì bị người yêu phản bội, hãy đọc bài viết này để thấy mình vẫn còn nhiều may mắn.

Họ may mắn là bởi dù không có tình yêu nhưng vẫn còn sức khỏe, còn cả tuổi trẻ để yêu và tìm kiếm tình yêu. Không giống như Nguyễn Thị Kim Nhung (26 tuổi, Hà Tĩnh) biết mình bị người yêu 11 năm phản bội khi đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh suy thận.

Tâm sự của cô gái Hà Tĩnh khiến dân mạng xúc động 

Chia sẻ câu chuyện của mình với chất giọng “tưng tửng”, lạc quan và yêu đời thế nhưng cô gái Hà Tĩnh vẫn khiến người nghe phải nhói lòng. Bởi những gì cô trải qua là quá lớn so với một cô gái 26 tuổi.

16 tuổi, Nhung yêu tha thiết một chàng trai từng là bạn thân mình. Vì quá thân thiết, quá hiểu nhau nên tình cảm của họ giống như tình thân. 5 năm mặn nồng trôi qua, bạn trai Nhung sang Hàn Quốc xuất khẩu lao động. Ngày từ biệt nhau, cô khóc như mưa tháng 6, máy bay chưa cất cánh đã chồng chất nhớ nhung.

Sau 1 năm yêu xa, bạn trai Nhung về phép và chủ động đề nghị chuyện cưới xin. Cả hai tổ chức đám hỏi và Nhung chưa bao giờ hạnh phúc đến thế.

Trớ trêu thay, cuối năm ấy, Nhung đổ bệnh. Cô phát hiện ra mình mắc bệnh suy thận độ 4, phải lọc máu duy trì sự sống.

Suy sụp, tuyệt vọng, buông xuôi, mất hết niềm tin vào tương lai là cảm xúc của Nhung khi ấy. Cách xa hàng nghìn cây số, bạn trai cô cũng đau khổ không kém nhưng vẫn yêu thương cô bằng cả tấm lòng.

Nhung quyết tâm vực dậy, chiến đấu với bệnh tật. Hai năm sau, cô quyết định trả lễ ăn hỏi cho nhà trai vì sợ chẳng còn sống được lâu. Bạn trai cô không đồng tình cũng chẳng phản đối, chỉ lặng lẽ ở bên cô, nhắn tin, gọi điện, động viên cô vượt qua bạo bệnh.

“Một đứa bệnh tật như mình nghe được những lời yêu thương cảm thấy bản thân may mắn và hạnh phúc nhất trên đời. Nhưng, hạnh phúc ấy chỉ đi đến một phần tư của năm 2017 thì dừng lại…”, Nhung ngập ngừng.

26 tuổi, Nhung phải gánh chịu nỗi đau quá lớn 

Ấy là khi, cô gái 26 tuổi sụp đổ thêm một lần nữa và lần này còn tan nát hơn cả ngày biết mình mắc trọng bệnh. Một cô gái lạ gọi điện cho Nhung thông báo rằng, họ và bạn trai cô đang chung sống cùng nhau ở Hàn Quốc. Nhung cảm thấy những từ như chua chát, khổ sở không thể diễn tả hết nỗi đau của cô khi ấy.

“Mình đau khổ lắm, đau như tim bị ai đâm, khóc cả ngày lẫn đêm. Mình không biết phải sống tiếp thế nào khi không có anh ấy, chỉ cầm điện thoại đọc lại những tin nhắn yêu thương. Khóc hết đêm lại lo đến sáng phải đối diện với cuộc sống thế nào”, Nhung nhớ lại.

Cảm giác bị phản bội đau thấu tim nhưng Nhung chẳng một lời trách cứ người yêu cũ, thậm chí, cô còn cho rằng đó có thể là cái kết tốt nhất cho một cô gái suy thận giai đoạn cuối. Nhung chỉ “giá như” người thông báo tin này cho mình là chàng trai đã gắn bó 11 năm kia chứ không phải là người con gái lạ mặt.

Một thời gian dài, ngoài lọc máu và cầu nguyện ra Nhung cũng chỉ còn biết “cầu nguyện”. Cô chấp nhận số phận và cố gắng sống bình thản nhất để cuộc đời không còn những xáo trộn.

“Nói vậy chứ chị gái mình, hội bạn gái thân của mình cũng mất không ít thời gian giúp mình cân bằng lại. Không có họ, mình thật sự không biết phải vực dậy thế nào”, Nhung bày tỏ lòng biết ơn.

Tình yêu đích thực đến vào lúc cuộc đời tăm tối nhất

Tình yêu 11 năm chấm dứt mang theo nỗi đau lớn như thế nên khi một chàng trai khác đến, sưởi ấm trái tim đã nguội lạnh của Nhung, cô càng trân quý hạnh phúc.

Giờ dây, Nhung đã tìm thấy niềm tin trong cuộc sống 

Đó là một người kém Nhung 3 tuổi. Họ quen nhau qua mạng vào cái lúc Nhung đang vật vã đau đớn vì bệnh tật và thất tình. Cô vốn chẳng xem anh là cây cọc để bám víu mà chỉ muốn mình có thêm một người bạn trong thời điểm sự sống mong manh này.

“Chúng mình gặp nhau lần đầu tiên ở nhà thờ. Mọi chuyện đơn giản lắm, gặp, mến, thương rồi yêu. Lời tỏ tình cũng chỉ có “chị yêu anh”, “anh yêu chị”, Nhung kể.

Tình yêu mới đến, nỗi đau thể xác và tâm hồn Nhung cũng được xoa dịu. Cô muốn sống tiếp, muốn yêu nhiều hơn. Một cô gái suy thận giai đoạn cuối là cô chẳng dám nghĩ đến tương lai, cứ “yêu đã rồi tính”.

Giờ đây, mỗi tuần Nhung vẫn phải đến bệnh viện chạy thận 3 lần. Nỗi đau vẫn cứ giày vò thân xác như thế nhưng cô đã bình thản hơn, lạc quan hơn. Với người cũ, chuyện cũ, cô xem đó là quá khứ. “Mình quá bận rộn với hạnh phúc hiện tại rồi, không còn tâm trí để nhớ đến ngày xưa nữa, cứ để gió cuốn đi”, Nhung chia sẻ.

Chuẩn bị phần tỏ tình công phu, cô gái xinh đẹp vẫn ngậm ngùi ra về

Chuẩn bị phần tỏ tình công phu, cô gái xinh đẹp vẫn ngậm ngùi ra về

Lời tỏ tình của Hải Quỳnh khiến Thúc Lĩnh bối rối. Tuy nhiên Thúc Lĩnh đã không đón nhận. Thay vào đó, anh đặt vào tay Hải Quỳnh con gấu bông mà anh luôn mang theo bên mình...

Văn Mai Hương chia tay bạn trai sau hơn 1 năm gắn bó

Văn Mai Hương chia tay bạn trai sau hơn 1 năm gắn bó

Chia sẻ của Văn Mai Hương về chuyện tình yêu và những lý do khiến mối quan hệ giữa cô và bạn trai đổ vỡ đang khiến nhiều người chú ý.

Cưa đổ gái xinh, chàng trai Vĩnh Long vẫn bị chỉ trích 'tự tin thái quá'

Cưa đổ gái xinh, chàng trai Vĩnh Long vẫn bị chỉ trích 'tự tin thái quá'

Chỉ vì tỏ ra sâu sắc, chín chắn và có phần tự tin, chàng trai Vĩnh Long bị độc giả mạng phản ứng là 'quá gia trưởng', '27 tuổi mà suy nghĩ như người 72'...

Hot girl 'Tuyệt tình cốc' lên xe hoa với nam tiếp viên hàng không

Hot girl 'Tuyệt tình cốc' lên xe hoa với nam tiếp viên hàng không

Mới đây, hot girl Nga Tây - cô nàng trong bộ ảnh "Tuyệt tình cốc" tại Hải Phòng từng gây xôn xao dư luận chính thức trở thành "vợ người ta" trong một hôn lễ sang trọng, ấm áp.

(Theo Dân Việt)