Thúy Vân nói về sự tự tin của người phụ nữ:

Khánh Hà là cô gái có cuộc sống hôn nhân gia đình viên mãn, đồng thời công việc kinh doanh của cô cũng rất thành công. Tuy nhiên, ngoại hình đẫy đà là nguyên nhân khiến Hà cảm thấy tự ti về bản thân và nữ khách mời cho rằng mình không được đẹp.

“Trước đây mình rất ngại chụp hình vì nghĩ mình lên hình không được đẹp. Tuy nhiên, cuối năm 2018 mình quyết định thay đổi suy nghĩ này bằng cách đối diện với nỗi sợ của mình”, Khánh Hà kể về quyết định vượt qua sự tự ti của mình.

{keywords}
Khánh Hà là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên của Việt Nam.

Người mẫu Khánh Hà bắt đầu chụp nhiều bộ ảnh, may mắn thay những tấm hình của cô được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. “Mình được nhiều người giới thiệu cho nhiều dự án chụp ảnh của các tạp chí, báo chí. Từ đó mình bén duyên với nghề người mẫu”, Khánh Hà chia sẻ con đường đưa cô đến với nghề người mẫu.

Tâm sự với Thúy Vân và các khán giả, người mẫu ngoại cỡ Khánh Hà cho biết: “Hà tìm động lực trong chính bản thân. Mình nghĩ mình có thể vượt qua sự tự ti và nỗi sợ để trở thành một phiên bản tốt hơn cũng như có thể truyền cảm hứng cho nhiều người”.

Ngoài ra, Hà còn là cô gái hiểu bản thân cô thật lòng mong muốn điều gì. So với trước đây, cô không còn bận tâm nhiều đến những lời nói tiêu cực của mọi người xung quanh. Cô cho rằng dù chúng ta có cố gắng hoàn thiện bản thân đến mức nào, thì vẫn còn đó những người không thích chúng ta. Điều quan trọng là mỗi người nên tìm kiếm sự tự tin từ bên trong bản thân để không bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác.

Không chỉ tìm kiếm và xây dựng nguồn động lực từ chính bản thân, Thúy Vân và khách mời khuyên khán giả nên thiết lập những mối quan hệ tích cực xung quanh mình.

{keywords}
Thúy Vân cho rằng sự tự tin đến từ bản thân mỗi người và do môi trường sống tích cực mang lại.

Chính người mẫu Khánh Hà là một ví dụ cho câu chuyện này. Nữ khách mời may mắn có người chồng và mẹ chồng luôn ủng hộ cô trên con đừng sự nghiệp. Hà kể có lần mẹ chồng nói với cô rằng: “Con hãy là chính con. Người ta có nói xấu về con thì con cũng không cần thay đổi theo ý muốn của người ta”.

Á hậu Thúy Vân cho rằng để có được cuộc sống như Khánh Hà là điều không dễ dàng. “Hà có công việc kinh doanh ổn định, vừa có thể theo đuổi đam mê, đây là điều không hề đơn giản. Điều khiến Vân ngưỡng mộ Hà hơn là Hà có được người mẹ chồng tuyệt vời”, Thúy Vân nhận xét.

Á hậu cũng chia sẻ rằng cô cũng có người mẹ chồng rất tâm lý và luôn động viên cô. “Vân nghĩ điều may mắn với người phụ nữ là có một người xem mình là gia đình và hết lòng yêu thương mình. Vì mình yêu con trai của mẹ chồng nên mẹ cũng yêu thương mình”, Thúy Vân bộc bạch.

Vốn đã trò chuyện với nhiều người phụ nữ, Thúy Vân nhận ra: “Với những người phụ nữ từng trải qua thất bại trong cuộc sống để đi đến thành công, thì ngoài sự nỗ lực còn có sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người thân xung quanh”.

{keywords}
Thúy Vân cho rằng mỗi người trong chúng ta đều có quyền lựa chọn cách sống để đạt được hạnh phúc.

Với Á hậu, sự động viên đó giống như điểm tựa về mặt tinh thần để chúng ta tiến về phía trước. Thúy Vân ví rằng: “Phụ nữ như những đóa hoa, đóa hoa nở thế nào thì do người chăm bón”.

Và để tạo dựng và thu hút được các mối quan hệ tích cực, trước hết là chúng ta phải có những suy nghĩ tích cực mới có thể tiến xa trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

“Nhiều người nghĩ phụ nữ khác nhau ở ngoại hình nhưng Vân nghĩ phụ nữ khác nhau ở tư duy. Trong cuộc sống ai cũng có nỗi khổ riêng. Nói cách khác, chúng ta không thể chọn nơi ta sinh ra nhưng ta được chọn cách ta sống”, Á hậu Thúy Vân chia sẻ với khán giả. Đồng thời, Thúy Vân cho rằng chúng ta có quyền chọn hạnh phúc của mình. Mỗi người hãy tìm kiếm những điều xứng đáng với bản thân để mỗi ngày được sống trọn vẹn hơn, vui vẻ hơn.

Ngọc Xuyến

Thúy Vân bàn chuyện đổi nghề ở tuổi 30

Thúy Vân bàn chuyện đổi nghề ở tuổi 30

Tập 2 của talkshow "Tâm sự cùng Thúy Vân" gửi gắm những thông điệp ý nghĩa cũng như truyền cảm hứng cho những ai mong muốn thay đổi nghề nghiệp của mình