Một thiếu niên ở bang Montana, Mỹ đã sống sót kỳ diệu sau khi bị cả chiếc xe nâng đè lên người.

Đó là Loren Schauers, 19 tuổi. Ngày 27/9/2019, anh gặp tai nạn khi lái chiếc xe nâng và rẽ khỏi một cây cầu. Lúc này, một chiếc xe ô tô khác bắt đầu vượt trái phép qua đèn giao thông, thu hẹp làn đường và đẩy anh về phía mép cầu. Do đi quá gần mép cầu nên chiếc xe của Loren rơi khỏi ngọn đồi cao hơn 15m.

{keywords}
Loren Schauers tưởng chừng không thể qua khỏi 

Chàng trai cố gắng nhảy ra khỏi xe nhưng chân anh bị mắc kẹt vào dây an toàn. Chiếc xe nâng nặng hơn 3,6 tấn đã lăn nhiều vòng trước khi đè lên người anh, gây ra những vết thương nghiêm trọng.

Nhân viên cứu hộ nâng Loren lên cáng và đưa anh đến bệnh viện ở Montana. Anh bị mất hoàn toàn cẳng tay và bàn tay phải, gãy xương đòn bên phải, bị tắc động mạch phổi và phải đặt ống thở.

Phần thân dưới của chàng trai bị dập hoàn toàn và các bác sĩ phải tiến hành cắt cụt mọi thứ bên dưới thắt lưng của anh. Họ cũng cố gắng cứu tinh trùng của chàng thanh niên này vì anh còn quá trẻ, nhưng mọi chuyện đều không thể.

{keywords}
Anh phục hồi một cách thần kỳ sau tai nạn.

Loren cho biết: “Cắt cụt một nửa cơ thể không phải là một lựa chọn khó khăn vì đó là sự lựa chọn sống hay chết. Với việc Sabia và gia đình ở bên cạnh cho dù có chuyện gì xảy ra là động lực lớn đối với tôi”, anh nói thêm.

Không nghĩ Loren sẽ vượt qua được dù đã phẫu thuật, các nhân viên y tế thông báo với gia đình và bạn gái của anh, Sabia, để họ nói lời tạm biệt.

Gia đình và bạn gái của Loren đã nói lời từ biệt với anh ấy 6 lần khi Loren nằm viện vào tháng 9/2019 trước khi họ nhận ra rằng anh có cơ hội để sống được.

{keywords}
Chàng trai luôn lạc quan và tự lập.

Sabia chia sẻ: “Lần đầu tiên chúng tôi nói lời chia tay là trước khi anh ấy phẫu thuật. Anh ấy vẫn còn đặt nội khí quản, không thể nói chuyện nên đã viết thư cho tôi.

Đêm trước khi phẫu thuật, anh đã viết ‘Anh yêu em’ trên một tờ giấy vì đó có thể là đêm cuối cùng chúng tôi bên nhau. Tôi vẫn còn giữ mảnh giấy đó cho đến ngày hôm nay”.

Nhưng tình trạng của Loren bắt đầu tốt hơn và chàng trai đã rời bệnh viện sau 3 tháng chữa trị và 4 tuần phục hồi chức năng bất chấp các bác sĩ dự đoán rằng anh ấy sẽ phải nằm viện ít nhất một năm rưỡi.

Loren đã tự học cách đeo chân giả và ngồi vào xe lăn mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Sabia cho biết: ‘Loren đã cố gắng để tự lập nhất có thể. Bất cứ khi nào trở ngại xuất hiện, anh ấy đều tìm mọi cách để giải quyết nó”.

{keywords}
Cặp đôi dự định kết hôn vào năm sau

Sau tất cả, chàng trai Loren đã cầu hôn Sabia vào đầu năm nay và họ dự định kết hôn vào năm sau. Anh cũng muốn đi du lịch vòng quanh thế giới với vị hôn thê của mình, nuôi dạy con để chúng trở thành người có ích cho xã hội.

Hiện, Loren thất nghiệp nhưng anh đang cố gắng trở thành người truyền cảm hứng cho mọi người thông qua mạng xã hội.

"Lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho bất kỳ ai đang trải qua những điều như thế này là bạn không thể tập trung vào những thứ bạn không thể có. Bạn phải sống hết mình với những gì bạn có", anh nói.

Tình yêu của chồng giúp người vợ mất tứ chi vượt qua mặc cảm

Tình yêu của chồng giúp người vợ mất tứ chi vượt qua mặc cảm

Sau sinh 14 ngày, Thắm bị tắc tia sữa, rồi nhiễm trùng huyết, phải cắt tứ chi. Trong những ngày tháng gian nan ấy, tình yêu của chồng giúp cô vượt qua bệnh tật và cả sự tự ti. 

Ngọc Trang (Theo Metro)