"Em gái xi măng", tên thật Trương Phương Phương (30 tuổi), là cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc từ năm 2017 sau bức ảnh một mình vác hơn 50kg xi măng.

Vào thời điểm đó, Phương Phương nhận được nhiều sự cảm thông, giúp đỡ của dân mạng với câu chuyện gia cảnh khó khăn. Cô từng chia sẻ bản thân gắn bó với công việc bốc vác hơn 3 năm để kiếm tiền lo cho 2 con nhỏ và người chồng mắc bệnh viêm phổi.

Phương Phương nói mỗi ngày cô đều dậy từ 4-5h sáng, làm đến 9-10h trưa thì về nhà ăn cơm, rồi tiếp tục công việc. Một bao xi măng nặng khoảng 50 kg, mỗi ngày cô phải vác ít nhất 20 tấn, tương đương 400 bao xi măng, có lúc lên tới 70-80 tấn.

em gai xi mang anh 1
em gai xi mang anh 2

Hình ảnh "em gái xi măng" lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc vào năm 2017.

Sau khi câu chuyện về "em gái xi măng" lan truyền, gia đình Phương Phương được nhiều người gửi quà, tiền đến tận nhà để giúp đỡ. Vợ chồng cô cũng xuất hiện trên một số chương trình truyền hình và lấy đi không ít nước mắt của khán giả nhờ câu chuyện cảm động.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều trang tin Trung Quốc như QQ, Sohu đều đồng loạt đăng tải bài viết "bóc phốt" vợ chồng Phương Phương lừa dối dư luận.

Theo những bài viết này, "em gái xi măng" có hoàn cảnh không hề khó khăn như lời kể của cô. Nhiều hình ảnh được tiết lộ cho thấy Phương Phương sống trong ngôi nhà khá sang trọng, đi xe ôtô đắt tiền và ăn diện quần áo sang chảnh.

Điều này khác xa với hình ảnh lam lũ, cơ cực mà cô xây dựng trước đó. Theo Sohu, cô gái 30 tuổi này cũng đã bỏ việc bốc vác từ lâu. Được chú ý và có trang cá nhân tăng follow nhanh chóng, Phương Phương đã chuyển sang livestream, bán hàng online.

em gai xi mang anh 3

Phương Phương chuyển sang nghề livestream sau khi nổi tiếng.

Trước những nghi vấn dàn dựng câu chuyện thương tâm để nổi tiếng, kiếm tiền, "em gái xi măng" hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào. Dù vậy, cô vẫn thường xuyên phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Dưới các livestream của cô, nhiều người xem đã để lại các bình luận chỉ trích, thể hiện sự ghét bỏ. Một số người thậm chí yêu cầu Phương Phương trả lại những món quà mà họ đã gửi tặng trước đó.

Vợ chồng Phương Phương được cho đã ly hôn vì chồng cô không chịu nỗi áp lực dư luận. Không chỉ sự giận dữ của dân mạng, cả hai còn thường xuyên bị hàng xóm tại tỉnh An Huy (Trung Quốc) chỉ trỏ bàn tán vì những điều tiếng không hay.

Sau khi ly hôn, Phương Phương dọn về sống ở nhà mẹ ruột. Nguồn thu nhập từ Internet của cô cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi người hâm mộ, ủng hộ trước đây dần quay lưng, "ném đá" cô vì câu chuyện thêu dệt 3 năm trước.

Cô gái Khmer làm thuê kiếm tiền học giờ thành bà chủ công ty

Cô gái Khmer làm thuê kiếm tiền học giờ thành bà chủ công ty

Hiện sản phẩm của chị Chal Thy đã phân phối trên 20 tỉnh, thành và có mặt trên sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba ... Ít ai biết rằng, chị có một tuổi thơ vô cùng khốn khó.

Theo Zing