Minh Khôi choáng váng khi thấy người yêu cũ và bạn thân cặp kè ngay trong hội trại đêm.

Không có thứ cảm giác nào đặc biệt và khó tả như cảm giác gặp lại người yêu cũ. Người đau đớn, kẻ thấy nhẹ nhàng, cảm giác thực sự thế nào tùy thuộc nhiều vào cách họ từng yêu và chia tay nhau.

Với Minh Khôi (21 tuổi, Cần Thơ), người yêu cũ giống như con dao từng làm anh đứt tay, chảy máu. Nỗi đau bị chính người con gái mình yêu và người bạn thân thiết nhất phản bội, cho đến giờ vẫn ám ảnh chàng trai 21 tuổi.

Thời trung học phổ thông, Khôi là cán bộ lớp, đẹp trai, học giỏi lại năng động. Năm lớp 11, anh để ý đến bạn nữ ngồi cạnh bàn, nhẹ nhàng, đoan trang và nổi tiếng xinh đẹp trong trường.

Sau 3 tháng làm quen, Khôi mạnh dạn bày tỏ tình cảm và được cô nàng chấp nhận. Tình yêu của anh rất đơn giản, là những buổi sáng đèo bạn gái đến trường bằng xe đạp, những ngày lễ, thay vì hoa hồng, anh lại hái hoa sữa, hoa phượng tặng người yêu. Cả hai nổi tiếng là cặp đôi “trai tài gái sắc” của trường.

Năm cuối cấp, Minh Khôi bận rộn đủ đường với công việc của trường, lớp. Đó cũng là lúc anh và bạn gái bắt đầu có khoảng cách. Khôi nhận thấy, người yêu có thái độ lạ, thường xuyên kiếm chuyện để giận hờn dù anh luôn cố gắng nhường nhịn để tình cảm được êm thấm.

Căng thẳng và mệt mỏi, Khôi dốc bầu tâm sự với người bạn thân trong lớp. Đôi lúc, anh còn nhờ bạn làm “quân sư quạt mo” hoặc là cầu nối cho mình và bạn gái.

Được bạn thân giúp đỡ, Khôi dần thấy mọi thứ ổn hơn, chỉ lạ một điều là hai người kia càng ngày càng thân thiết, luôn nhắc đến nhau trước mặt anh. Anh thấy mình càng lúc càng giống kẻ thứ ba nhưng rồi lại tặc lưỡi: “Chắc thằng Ch. chỉ đang giúp mình thôi. Cô ấy không kiếm chuyện nữa là được”.

Anh đâu ngờ rằng, bạn gái trở nên “ngoan ngoãn” hơn là bởi, cô ấy không còn yêu anh nữa. Khôi bị bạn thân và người yêu qua mặt suốt học kỳ đầu lớp 12, cho đến khi lớp tổ chức hội trại đêm, mọi chuyện mới vỡ lẽ.

“Trước hội trại một ngày, cô ấy nói muốn chia tay. Mình thảng thốt lắm vì cách đấy một tuần, hai đứa còn rủ nhau nộp hồ sơ thi cùng trường. Nhưng nghĩ kỹ lại thấy, có lẽ cô ấy cũng chán mình rồi, lâu nay hai đứa chẳng cãi vã vì không còn thân thiết nữa. Và mình đồng ý chia tay", Khôi tâm sự.

{keywords}

Anh đau đớn nhìn người cũ sánh vai bên bạn thân (ảnh minh họa)

Trường tổ chức cắm trại qua đêm, nhóm bạn thân gồm 10 người của Khôi đăng ký ở lại trông trại. Tối đó, nhóm tổ chức tiệc nướng, Khôi bất ngờ thấy bạn thân - người xưa kia anh thường tâm sự chuyện tình cảm đang nắm chặt tay người yêu cũ bước đến…

Anh choáng váng đến mức không còn nghe thấy họ giới thiệu nhau là gì, chỉ nhớ hình ảnh người yêu cũ cúi gằm mặt. Khôi lặng lẽ bỏ vào trại, loáng thoáng nghe thấy tiếng một người bạn quát lên: “Hai người đang làm trò gì đấy?”.

“Lúc đi ra, mình thấy cô ấy khóc, còn anh bạn kia dỗ dành. Có lẽ, mấy thằng bạn mình hơi nặng lời. Còn mình thì chẳng nghĩ được gì nữa, thấy suy sụp. Cảm giác bị phản bội chẳng dễ chịu gì”, Khôi chia sẻ.

Thời gian sau đó, Khôi không một lần tỏ ra giận dữ nhưng cũng không thể cư xử bình thường với người đã phản bội mình. Anh bị ám ảnh đến mức ngay cả lúc ăn, lúc ngủ cũng nghĩ đến cảnh cặp đôi kia nắm tay nhau bước đến, nói với anh họ đang yêu nhau. Anh nhiều lần muốn níu kéo cô gái kia nhưng lòng tự trọng không cho phép.

Để ổn định tâm lý, Khôi chuyển lên bàn đầu ngồi và trong giờ học không bao giờ nhìn xuống dưới. Một lần, trong lúc làm sổ học bạ cho lớp, Khôi thấy thầy chủ nhiệm hỏi: “Bộ thằng Ch. cái P. cặp với nhau hả?”. Khôi thảng thốt hỏi sao thầy biết thì nhận được nụ cười đầy ranh mãnh: “Tôi biết từ đầu lớp 12 rồi, chỉ có anh suốt ngày ở văn phòng đoàn mới không thấy”.

Tốt nghiệp cấp ba, cả Khôi, người yêu cũ và người bạn thân cùng đỗ vào một trường đại học. Thi thoảng, cả ba vẫn vô tình gặp nhau giữa sân trường, kẻ cười gượng, kẻ ngại ngần cúi mặt bước qua nhau. Chàng trai Cần Thơ vì chưa nguôi nỗi đau bị phản bội nên mỗi khi gặp lại người cũ vẫn thấy “máu sôi lên trong người”.

“Nhiều lần rồi, mình chỉ muốn chạy đến đấm cho tên kia một trận và hỏi cô ấy tại sao lại yêu người bạn thân nhất của mình, tại sao không nói cho mình biết… Cả tuổi học trò đẹp đẽ bị hai người họ phá tan tành, giờ lại phải chứng kiến họ hạnh phúc bên nhau”, Khôi nói.

Bởi vậy, Khôi mới ví người yêu cũ giống như con dao. Nhưng dẫu sao, tình yêu đầu đời này cũng cho anh bài học quý giá, đó là mạnh dạn từ bỏ người không thuộc về mình.

(Theo Dân Việt)