Tìm tới các trung tâm, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ hiện là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên sắp tốt nghiệp tại Trung Quốc với hy vọng thuận lợi trong công việc và tình yêu.

Người trẻ nhận trái đắng khi lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ Dù cái giá phải trả là sự đau đớn hay thậm chí mất mạng, một bộ phận giới trẻ không ngại chi những khoản tiền lớn để thay đổi ngoại hình.

Trang SCMP đưa tin số ca phẫu thuật thẩm mỹ tại các trung tâm làm đẹp và bệnh viện ở Trung Quốc hiện tăng 200%. Phần lớn khách hàng là thiếu nữ, đặc biệt là sinh viên sắp tốt nghiệp.

Ông Wang Yongan - Phó chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Trung Quốc - chia sẻ với Carbonated TV rằng khoảng 4 triệu thanh niên Trung Quốc dưới 30 tuổi đã "động dao kéo". Con số này chiếm gần một nửa số người ở đại lục thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Ông cho biết thêm các nam, nữ thanh niên hy vọng vẻ đẹp nhân tạo sẽ giúp họ có ưu thế tại nơi làm việc, cũng như trong chuyện tình cảm. Nhiều học sinh trung học sớm bị ảnh hưởng bởi làn sóng “trùng tu nhan sắc” khi thấy cha mẹ mình thực hiện.

{keywords}
Số ca phẫu thuật thẩm mỹ tại quốc gia đông dân nhất thế giới hiện tăng 200%.

“Nhiều người cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ đáng sợ, song thực tế quá trình này diễn ra rất đơn giản. Phẫu thuật không chỉ khiến bạn trông thu hút hơn, mà còn là cách đầu tư cho việc lập gia đình và gây dựng sự nghiệp", một nữ sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ chia sẻ.

Cô gái này còn nhận định nhan sắc là yếu tố quan trọng trong quá trình phấn đấu trở thành nhân vật "cao giá", được nhiều người kính nể.

Không chỉ có phái đẹp Trung Quốc nhờ cậy vào dao kéo để tiến thân, các nam thanh niên cũng khá quan tâm vấn đề này. Song nhu cầu sở hữu vẻ đẹp nhân tạo của phụ nữ cao gấp 13 lần so với nam giới.

Làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ tăng cao tại Trung Quốc đến mức một bệnh viện địa phương ở thành phố Thiên Tân tổ chức sự kiện tư vấn cho sinh viên tiền tốt nghiệp có nhu cầu động dao kéo vào hồi tuần trước.

Liu Xiaofei - Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Thiên Tân - cho biết sinh viên thích tiêm chất Botox và tiểu phẫu bởi các phương pháp này được cho là ít tác dụng phụ.

Ông giải thích thêm việc "trùng tu nhan sắc" được ưa chuộng do phương pháp này không chỉ giúp cải thiện ngoại hình, mà còn giúp con người thêm tự tin.

{keywords}
Tại Trung Quốc, nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ của phụ nữ cao gấp 13 lần so với nam giới.

MC đứng hình vì món quà chàng kỹ sư tặng bạn gái lần đầu gặp mặt

MC đứng hình vì món quà chàng kỹ sư tặng bạn gái lần đầu gặp mặt

Nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên gặp bạn gái, anh chàng Thanh Trung không ngần ngại mang một món đặc biệt đến tặng cho cô.

Chàng bán thuốc dùng giọng hát 'ngang phè' cưa đổ cô giáo xinh đẹp

Chàng bán thuốc dùng giọng hát 'ngang phè' cưa đổ cô giáo xinh đẹp

Anh bán thuốc thú y cưa đổ cô giáo tiếng anh xinh đẹp chỉ  bằng một bài hát và một quyển sách.

Quý ông một lần đò bị từ chối vì yêu sách 'quái gở'

Quý ông một lần đò bị từ chối vì yêu sách 'quái gở'

Trước những yêu sách của anh Đức Anh, chị Kim Loan đã quyết định từ chối lời đề nghị hẹn hò.

(Theo Zing)