Những câu nói của Shark Phú trong tập 2 chương trình Shark Tank Việt Nam đã khiến dư luận dậy sóng. Hàng trăm phản hồi của độc giả được gửi về báo VietNamNet để bày tỏ quan điểm, nhận định về vấn đề này.

Theo độc giả Sơn, nhiều chương trình giải trí trên truyền hình không thể nói là "cho vui" bởi giới trẻ là đối tượng khán giả chính. Họ sẽ "bắt chước" rất nhanh và hệ quả thì xã hội, gia đình phải gánh chịu.

{keywords}
Shark Phú và câu nói gây nhiều ý kiến trái chiều tại Shark Tank Việt Nam.

Độc giả Trần Chuyên cũng nhận định trên fanpage của VietNamNet: “Những người có tầm ảnh hưởng thường thận trọng mỗi khi phát ngôn. Người ta biết dùng những từ ngữ văn minh lịch sự, tế nhị chứ không kiểu xô bồ như vị Shark này”.

"Điều không hay là chương trình được phát trên sóng trên đài quốc gia. Một chương trình về kinh tế nhưng lại lấy sắc, giới để đàm phán là nhận định" của bạn đọc Lê Công Cương.

Độc giả Thanh lại bày tỏ lo ngại: “Vợ, con các ông này (đặc biệt con gái) nghĩ gì khi nghe những lời đùa cợt công khai trên?”.

Tương tự độc giả Cao Minh cho rằng: “Bông đùa, cợt nhả phải tùy ngữ cảnh. Nó sẽ trở thành lố bịch, kém văn hóa khi được phát trên sóng truyền hình quốc gia với hàng triệu người xem”.

Độc giả Duy Cường là người thường xuyên xem chương trình này, anh đánh giá đây là một chương trình hay, có tính thực tế. Tuy nhiên một số phát ngôn của các Shark còn có sạn. “Câu nói hài hước đúng thời điểm sẽ tạo ra những niềm vui lan tỏa, tuy nhiên không nên đi quá giới hạn, như thế là coi thường phụ nữ và thiếu tôn trọng khán giả”, anh cho biết.

Tuy nhiên cũng không ít độc giả cho rằng dư luận hơi quá tay khi “ném đá” Shark Phú.

“Tôi thấy Shark Phú nói vậy bình thường. Chỉ sợ nhất mấy ông không nói, âm thầm làm bậy thôi”, bạn Lê Xuân Bình Viết. Người đọc Trần Thế Tuân cũng phân tích: “Thực ra sau ông kính, họ trao đổi vui vẻ. Chúng ta đừng trầm trọng, làm quá lên như vậy”.

Tương tự, độc giả Lan Anh cho rằng: “Xem hết chương trình, mình thấy cũng bình thường. Shark Phú vẫn tính toán theo đúng tinh thần 1,5 tỷ 10% thay vì 1% như đề nghị. Nhiều khi Shark nói để thay đổi không khí, có gì đâu mà mọi người nâng quan điểm”.

Một độc giả khác nhấn mạnh: “Nữ CEO đang kêu gọi đầu tư về giải pháp giao thông không gây ô nhiễm môi trường. Vậy Shark nói “xinh, xanh, sạch” thì đâu có sao?. Đó là lời khen cho giải pháp thân thiện môi trường, tại sao chúng ta suy diễn rồi khép tội cho họ?”.

{keywords}
Nữ CEO Thu Hằng.

Bạn đọc Dũng cũng cho rằng: “Câu nói "xanh, sạch, xinh" chỉ là lời khen thuần túy các dự án khởi nghiệp thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng sạch, không có ý như nhiều người quy chụp”.

Độc giả ký tên Hoàng Dũng Trí cho biết, ở tuổi 50, anh vẫn thích xem Shark Tank hơn hầu hết các gameshow khác.

“Việc Shark Phú "trêu" vài câu như tập vừa qua, tôi thấy vẫn ở mức độ duyên, vừa đủ. Với bản thân Shark Phú có thể đó là sự phá cách”, anh nhận định.

Anh viết tiếp: “Bản thân cô ấy thể hiện được tư duy, sự khác biệt, thu hút... đủ để Shark Phú nhìn thấy thành công trong kinh doanh là 80-90%. Vậy nên ông ấy chọn. Hóm hỉnh, pha trò, phá cách một chút cũng đáng yêu mà”.

Độc giả Huyền cũng chia sẻ, gia đình chị rất thích xem chương trình này vì nó có ý nghĩa với các bạn trẻ muốn khởi nghiệp, kèm theo đó là sự hóm hỉnh hài hước của Shark Hưng và Shark Việt.

“Mình nghĩ không nên phê phán câu nói hóm hỉnh của Shark Phú. Họ muốn đầu tư và chọn người đồng hành, đương nhiên mặt hình ảnh của người đó cũng góp phần rất quan trọng”, chị viết.

Nam Phương (tổng hợp)

Bạn có thể gửi cho chúng tôi về địa chỉ: bandoisong@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn.
Shark Tank 'chỉ quan tâm mỗi em': Ngưng bình luận về ngoại hình phụ nữ

Shark Tank 'chỉ quan tâm mỗi em': Ngưng bình luận về ngoại hình phụ nữ

"Sinh ra là nam giới đã là một cái đặc quyền quá lớn rồi. Mà mình có đóng góp công sức gì để được cái đấy đâu, do may mắn thôi".  

Xanh, sạch, xinh thì chọn: 'Đừng nghĩ có tiền mà ban phát cho phụ nữ'

Xanh, sạch, xinh thì chọn: 'Đừng nghĩ có tiền mà ban phát cho phụ nữ'

Thay vì tập trung vào chuyên môn, các Shark lại buông những lời đùa cợt về nhan sắc, giới tính. Đây là một hình thức quấy rối tình dục lộ liễu trên phương tiện truyền thông đại chúng.

CEO Thu Hằng: 'Ngay từ đầu, chúng tôi đã muốn đồng hành cùng Shark Phú'

CEO Thu Hằng: 'Ngay từ đầu, chúng tôi đã muốn đồng hành cùng Shark Phú'

Liên quan những câu nói của Shark Phú làm dậy sóng dư luận, Thu Hằng - CEO công ty xe đạp Wiibike, cũng là nữ chính trong câu chuyện, cho biết, chị tôn trọng tất cả các nhận định của người xem.