- Sau họp lớp, những lời hỏi han, quan tâm của anh dành cho chị, tuy bình thường nhưng lại khiến tim chị thổn thức. Chị như được sống lại cái tuổi mới lớn, run rẩy và háo hức mỗi khi nhận được một dòng tin nhắn của anh.

Vợ ngoại tình 2 lần, tôi vẫn không dám ly hôn

Lần thứ 2 bắt tận tay quả tang vợ ngoại tình, cô ấy đã thẳng thừng nói với tôi rằng, cô ấy không còn tình cảm gì nữa và đề nghị ly hôn. Để chứng minh, cô ấy dọn ra ngủ riêng và không trò chuyện với tôi câu nào.

Thời gian này, các cuộc họp lớp lại bắt đầu nở rộ. Trên mạng xã hội Facebook, ban liên lạc các khóa đăng tới tấp thông tin họp lớp, họp trường. Nhà tôi, chỉ riêng tháng 11, hai vợ chồng cũng nhận được tới 6 thông báo họp. Nào là họp lớp đại học, lớp cấp ba, lớp cấp hai rồi họp lớp thạc sĩ…

Thực lòng, tôi cũng muốn đi và cũng muốn để chồng được tham gia cho vui vẻ. Vì chẳng có tình bạn nào đẹp bằng tình bạn thuở học trò. Về gặp nhau để hàn huyên, trò chuyện, cùng nhau ôn lại kỷ niệm của cái thuở cắp sách đến trường, tạm quên đi công việc, quên đi những bộn bề của cuộc sống cơm áo gạo tiền... Tuy nhiên, tôi lại thấy đắn đo.

Tôi có bà chị tên Ngân, là tiến sĩ hẳn hoi. Chồng chị ấy không phải tiến sĩ nhưng cũng là thạc sĩ, lại làm việc trong một bệnh viện lớn tại Hà Nội. Kinh tế gia đình khá giả nên gia đình chị là niềm mơ ước của biết bao nhiêu người. Thế mà năm ngoái, hôn nhân của họ gặp phải sóng gió lớn chỉ vì... họp lớp.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chẳng là, cũng tầm này năm ngoái, nhân ngày thành lập khoa, nhóm cựu sinh viên ra trường quá chục năm như chị Ngân rủ nhau về thăm lại trường cũ. Họ chụp ảnh kỷ niệm với trường, với khoa, với những người thầy một thời dạy dỗ… Sau đó, đương nhiên là màn hàn huyên rồi ăn uống hát hò.

Khóa chị Ngân là khóa ra trường thành đạt nhất trong 20 năm trở lại đây của khoa. Trong đó, có rất nhiều người được gắn với cái mác đại gia, quyền cao chức trọng. Chị Ngân cũng là người có học hàm học vị cao nhất trong khóa. Tính chị lại vui vẻ hòa đồng nên ai gặp cũng quý. Tuy nhiên, trong số những người bạn cũ gặp lại, chị Ngân không ngờ lại bị say nắng bởi một cậu bạn cùng khóa.

Theo lời tâm sự của chị, anh này trước kia học hành bình thường, hình thức cũng không có gì nổi bật. Vì thế, suốt 4 năm đại học, anh chưa bao giờ khiến chị để tâm.

Lần này gặp lại, chị đứng tim khi anh quá phong độ, đẹp trai. Ở anh ta toát lên vẻ giàu có, sang trọng. Đã vậy, anh ấy lại rất biết cách quan tâm đến mọi người… Nói chung, chị kể về anh với một sự ngưỡng mộ tột độ.

Thế rồi, sau họp lớp, lấy được số điện thoại, địa chỉ Facebook của nhau, anh lại thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho chị. Những lời hỏi han, quan tâm của anh dành cho chị, tuy bình thường nhưng lại khiến tim chị thổn thức. Chị như được sống lại cái tuổi mới lớn, run rẩy và háo hức mỗi khi nhận được một dòng tin nhắn của anh.

Họ cùng rơi vào cái trạng thái mơ màng lẫn nhau suốt mấy tháng liền.

Thế rồi bẵng đi mấy ngày liền, anh không nhắn tin, cũng không gọi điện cho chị. Facebook của anh cũng không còn tên chị trong danh sách bạn bè. Chị tá hỏa gọi cho anh để nói lời giận dỗi thì bất ngờ nghe thấy tiếng của vợ anh. Sau đó, vợ anh còn lên cả cơ quan chị tố chuyện chị dan díu với chồng người.

Tuy nhiên, như có một sức mạnh vô hình, chị không sợ những hệ lụy từ việc ầm ĩ kia. Chị tin anh cũng không lo sợ như chị.

Thế nhưng, trái ngược với ý nghĩ của chị. Kể từ khi bị vợ phát hiện, anh lặn mất tăm. Những tin nhắn trên Facebook đều hiển thị rằng anh đã xem nhưng không bao giờ trả lời. Từ đó, chị rơi vào trạng thái thất tình, điêu đứng suốt gần một năm trời...

Cuối tháng 6 vừa rồi, nhân đám ma của cậu bạn cùng lớp, chị biết, ở đó, chị sẽ gặp lại anh. Nhưng gặp mặt, anh tỏ thái độ lạnh te, coi chị như một người bình thường. Chị đau khổ đến mức muốn đi tu.

Cuối cùng, may có sự hỗ trợ, chia sẻ của bạn bè thân thiết, ý định đi tu của chị bị dẹp tan...

...

Tuổi học trò với bao ký ức thanh xuân hẳn khiến nhiều người không khỏi thổn thức mỗi khi nghĩ về. Đó chính là một trong những lý do để những cuộc gặp mặt, họp lớp, ôn lại chuyện xưa với bạn chung trường, chung lớp được tổ chức thường xuyên hơn trong năm. Bạn có câu chuyện nào thú vị về chủ đề này muốn kể cho chúng tôi? Xin gửi về địa chỉ thư điện tử: bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn!

*Tên nhân vật trong bài được thay đổi

Laban@... 

Xem thêm: Chuyện ngoại tình