Nhưng tôi thì không muốn! Sài Gòn đừng lên đỉnh nữa! Thay vì chúc thành phố yêu thương này cố lên thì hãy cầu cho Sài Gòn cố xuống đi.

Tôi mong mỗi ngày không phải nghe thêm những con số hàng nghìn ca nhiễm mà trong đó Sài Gòn chiếm phần lớn. Vậy thì đừng lên nữa nhé, không phải cố lên làm gì, mệt mỏi và lo lắng lắm.

{keywords}
TP.HCM ngày đầu giãn cách. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Vậy muốn Sài Gòn cố xuống thì phải làm sao? Tôi mong các lãnh đạo thành phố, lực lượng chức năng hãy hành động quyết liệt và thực tế. Hôm nay mới là 2 ngày đầu thực hiện giãn cách, thay vì ngày đầu tiên chệch choạc thì bây giờ không có lý gì không xử lý triệt để việc người dân ven đô vẫn tụ tập, ra đường không cần thiết.

Thành phố cần tham khảo Đà Nẵng, Hải Dương về việc phát phiếu đi chợ theo ngày. Đây là cách làm rất hiệu quả khi thực hiện chỉ thị 16.

Số ca nhiễm tăng cao, thành phố cũng thực hiện ngay và rộng rãi cách ly F1 tại nhà, kiểm soát F1 bằng công nghệ kết hợp cùng lực lượng giám sát. Việc lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là cải tiến rất đáng hoan nghênh của Sài Gòn. Giờ chỉ còn giám sát thực hiện việc này như thế nào thôi.

Một điểm mấu chốt và quyết định để Sài Gòn có thắng được dịch bệnh hay không, đặc biệt trong 15 ngày tới, tôi và những người dân của thành phố chỉ quan tâm hai chữ: vắc xin.

15 ngày chạy đua để tiêm vắc xin, Sài Gòn sẽ hồi phục nếu phổ cập vắc xin cho người dân, ít nhất là mũi 1.

Tôi không sợ thiếu ăn, dù chẳng dư dả gì, nỗi lo thất nghiệp hiện hữu rất rõ không chỉ với tôi mà nhiều người dân Sài Gòn cũng thế. Nhưng chúng tôi không sợ điều đó bằng dịch bệnh. Chúng tôi sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để chống dịch.

Lãnh đạo thành phố đã ra quyết tâm 15 ngày là trận chiến với Covid-19, người dân như tôi mong mỏi và trông vào hành động của các vị. Vì một Sài Gòn không cần cố lên, chỉ cố xuống thôi nhé!

Mấy lời gửi Sài Gòn thương mến của tôi!

Độc giả  Nam Phương

Mời độc giả gửi bài viết về Email: bandoisong@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Trân trọng cảm ơn!
Có lẽ Sài Gòn thực sự nghỉ ngơi...

Có lẽ Sài Gòn thực sự nghỉ ngơi...

Vậy là hôm nay Sài Gòn bước vào 15 ngày thật đặc biệt…