Quốc Huy yêu và theo đuổi dòng nhạc trữ tình từ khi bắt đầu ca hát chuyên nghiệp, nhưng lần đầu tiên anh đến với âm nhạc Lam Phương cách đây 3 năm trong show "Lam Phương tuyệt phẩm 2017" tại Hà Nội.

"Khi ấy tôi hạnh phúc, hân hoan nhưng cũng đầy áp lực, bởi trước mình đã có rất nhiều ca sĩ hát nhạc Lam Phương thành công. Tôi là ca sĩ trẻ, phải làm sao để được khán giả chấp nhận, thương mến là điều không dễ", Quốc Huy trải lòng.

{keywords}
Quốc Huy đắm say với âm nhạc Lam Phương

Với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Dương Hùng, bản hoà âm tinh tế “Mưa lệ” - một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương được Quốc Huy mạnh dạn lựa chọn đã may mắn giành được những tràng pháo tay động viên cổ vũ của khán giả Hà Nội. "Đó là cảm xúc mà Quốc Huy không bao giờ quên", anh nói thêm.

Quốc Huy thật sự yêu âm nhạc Lam Phương từ đó, yêu những ca khúc mà như đạo diễn Vạn Nguyễn từng chia sẻ: “Những bản nhạc cất lên như tiếng lòng của bao nhiêu thân phận, bao nhiêu khát khao mơ ước, những bài hát như gối êm tâm hồn để người Việt đặc biệt là những người xa quê lấy đó làm nơi nương náu, an ủi, vỗ về...".

{keywords}
 

Anh đã tìm hiểu âm nhạc Lam Phương bằng tất cả tình yêu và sự trân trọng. Trong chuỗi liveshow “Trăm nhớ ngàn thương” kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương, Quốc Huy đã rất xúc động khi được góp mặt.

“Mưa lệ”, “Xót xa”, “Bài tango cho em” qua tiếng hát Quốc Huy khiến bao khán giả hoài niệm. Nhất là trong đêm nhạc thứ tư vừa diễn ra tại TP Hạ Long - hay tin nhạc sĩ Lam Phương qua đời, Quốc Huy và đông đảo nghệ sĩ, ekip và khán giả đã dâng đầy cảm xúc tiếc nhớ người nhạc sĩ tài hoa trong mỗi câu ca, nốt nhạc.

Đêm nhạc thứ tư kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương

Đêm nhạc thứ tư kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương

Đêm nhạc thứ 4 trong chuỗi Kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương kết thúc tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) trong cảm xúc đầy thương nhớ của khán giả thành phố biển.

Thảo Phương