- Trong lúc thất nghiệp, Nghĩa nghĩ ra kế sách tống tiền bạn gái. Theo đó, hắn quay trộm chị này khỏa thân trong nhà nghỉ để uy hiếp, đòi 10 triệu đồng.

Công an quận Đống Đa vừa khởi tố bị can đối với Trần Đại Nghĩa (SN 1993, quê huyện Thống Nhất, Đồng Nai; tạm trú phường Phương Liệt, Đống Đa, Hà Nội) về tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án là chị M. (SN 1975, quê Hà Nội), người yêu cũ của Trần Đại Nghĩa. Đầu năm 2016, Nghĩa đã làm quen với chị M. qua mạng xã hội Zalo. Sau một thời gian thường xuyên liên lạc, Nghĩa đã nhiều lần đi nhà nghỉ quan hệ với chị này.

{keywords}

Đối tượng Trần Đại Nghĩa (Ảnh: Công lý)

Gần đây do thất nghiệp, thiếu tiền sinh hoạt nên Nghĩa đã lập mưu quay clip "nóng", tống tiền người tình hơn tuổi.

Theo đó, vào giữa tháng 4/2016, Nghĩa rủ chị M. đi nhà nghỉ tại quận Thanh Xuân rồi dùng điện thoại iPhone 5 đặt trên bàn uống nước, ghi lại cảnh người tình không mặc quần áo, đi từ nhà tắm ra. Khi về nhà, Nghĩa nhắn tin cho chị này hỏi vay tiền và gửi kèm hình ảnh người tình không mặc quần áo. Thanh niên 9X đã yêu cầu bạn gái giao cho mình 10 triệu đồng.

Chị M. đồng ý giao tiền nhưng đề nghị Nghĩa không nói sự việc với ai. Tuy nhiên, một thời gian sau thấy người tình chưa gửi tiền Nghĩa lại tiếp tục đe dọa sẽ gửi những hình ảnh "mát mẻ" này cho gia đình, bạn bè chị M. biết.

Bị uy hiếp tinh thần, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo đến Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội. Sau khi xác minh làm rõ, cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp Trần Đại Nghĩa về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và giao cho công an quận Đống Đa xử lý.

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Trần Đại Nghĩa về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Phương Lê (TH)