Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười của các bậc phụ huynh và thí sinh đã diễn ra tại các điểm thi THPT quốc gia trong ngày đầu tiên.

Chiều nay (25/6), các thí sinh bước vào môn thi Toán. Hầu hết các phụ huynh đưa con đến trường thi trong tâm trạng lo lắng và hồi hộp. Con vào thi, họ lại kiên trì ngồi chờ ngoài cổng trường.

Có những câu chuyện dở khóc dở cười của các bậc phụ huynh đã diễn ra ở đây.

Tại địa điểm trường THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội, khi môn thi đã diễn ra khoảng 15 phút, một vị phụ huyng hốt hoảng chạy đến cầu cứu sự giúp đỡ của cán bộ coi thi và bảo vệ địa điểm thi.

Lý do người mẹ cho biết là sợ con mình không nhớ số báo danh.

{keywords}
Phu huynh hốt hoảng chạy đến nhờ sự giúp đỡ của các bộ bảo vệ thi.

Vị phụ huynh này đưa ra tờ đề thi ngữ văn mà sáng nay con của mình đã ghi chính xác số báo danh. Bà bày tỏ mong muốn cán bộ bảo vệ địa điểm thi thông tin đến con của mình. Bà khẳng định chắc chắc con mình sẽ quên số báo dánh này.

Khi được giải thích, vị phụ huynh này vẫn không yên tâm. Bà thấp thỏm lo âu, đứng chờ con cổng trường. 

{keywords}
Người mẹ đứng chờ con hàng giờ đồng hồ ở ngoài hàng rào địa điểm thi.

Hình ảnh người mẹ đứng chờ con ở ngoài khiến nhiều người chú ý. Có lẽ bà đã quá lo lắng cho con trước kỳ thi quan trọng này.

Trước đó, ông của một thí sinh khác cũng vội vã đến gặp cán bộ bảo vệ địa điểm thi. Người đàn ông trình bày rằng ông không thấy điện thoại của cháu ở trong balo của mình.

Vì vậy ông cho rằng có thể cháu mình đã vô tình mang chiếc điện thoại trên vào phòng thi.

{keywords}
Trong buổi chiều của ngày thi đầu tiên, trời đổ mưa nên phụ huynh và thí sinh phải đội mưa đến điểm thi.

Người ông lo lắng cháu vi phạm quy chế thi. Trước lời giải thích cán bộ, ông đi ra ngoài chờ mà vẫn thấp thỏm lo cho cháu của mình.

{keywords}
Một phụ huynh che ô cho con.

Sự lo lắng của các phụ huynh là có cơ sở bởi có khá nhiều trường hợp các thí sinh đến muộn, quên giấy tờ... Theo báo Tin tức, trong ngày thi đầu tiên, thí sinh Đ.T.U đến muộn buổi sáng, vào buổi chiều lại tiếp tục đến thi muộn.

Cũng tại một điểm thi ở Hà Nội, phụ huynh của thí sinh Dương Anh Tú phải nhờ tình nguyện viên chuyển giấy tờ vào cho con. Do đi vội, thí sinh đã để quên giấy tờ ở nhà.

{keywords}
Thí sinh đến muộn. Ảnh: báo Tin tức

Trước đó vào sáng nay, các thí sinh cũng trải qua bài thi môn văn. Tại một điểm thi, một số phụ huynh nhìn thấy con bên trong cánh cửa đã không nén được xúc động và bật khóc.

Có lẽ, vì quá lo lắng cho con, họ đã không kiềm chế được cảm xúc.

Chị Bùi Ngân (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, vì nhà cách địa điểm thi 15 km nên chị phải đưa con đi khá sớm sợ tắc đường. “Cả đêm tôi lo lắng nên ngủ không yên. 4 giờ sáng hai mẹ con tôi đã dậy bắt đầu ăn sáng, chuẩn bị lên đường. Con vào phòng thi, mẹ ở ngoài lo lắng không yên", chị nói.

7 món ăn giúp sĩ tử lấy lại sức sau các bài thi

7 món ăn giúp sĩ tử lấy lại sức sau các bài thi

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp các sĩ tử đủ sức khoẻ nhằm "ứng phó" thật tốt với những căng thẳng của việc thi cử.

Cầu thủ U23 Việt Nam chúc các sĩ tử thi tốt

Cầu thủ U23 Việt Nam chúc các sĩ tử thi tốt

3 cầu thủ Đức Huy, Đình Trọng và Duy Mạnh trong đội tuyển U23 Việt Nam đã dành lời chúc rất dễ thương tới các sĩ tử trước kì thi THPT Quốc gia 2018, để động viên các cô cậu học trò bình tĩnh, tự tin.

Những thực phẩm nên ‘kiêng’ trong mùa thi

Những thực phẩm nên ‘kiêng’ trong mùa thi

Vào mùa thi các thí sinh nên hạn chế dùng những thực phẩm chứa hàm lượng đường cao (bánh, kẹo… ), các loại đồ uống có chứa chất kích thích (bia, rượu, cà phê…).

Hoàng Tuân