Chỉ im lặng livestream ngồi học bài hàng giờ đồng hồ, nam thanh niên Hàn Quốc thu hút nhiều sự chú ý bởi lý do vô cùng ý nghĩa.

Một nam YouTuber đến từ Hàn Quốc đang chuẩn bị cho kỳ thi kế toán thuế quốc gia đã thu hút nhiều sự chú ý sau khi anh quay trực tiếp cảnh mình đang học bài lên kênh YouTube cá nhân có tên “The man sitting next to me”. Cảnh quay livestream bắt đầu từ 8 giờ sáng đến nửa đêm, trừ khoảng thời gian nghỉ ăn trưa và ăn tối.

{keywords}
YouTuber giấu tên, chủ kênh “The man sitting next to me” phát trực tiếp cảnh tự học thu hút sự chú ý. (Ảnh: YouTube)

Chàng trai này hiện vẫn đang phát sóng đều đặn thời gian học của mình. Mặc dù trong các video, anh gần như không hé môi nửa lời nhưng video vẫn thu hút được 1 lượng người xem nhất định.

Trung bình có khoảng 100 người xem kiên nhẫn theo dõi quá trình học tập của anh từ đầu đến cuối. Kênh cũng đã thu hút hơn 7.000 lượt đăng ký chỉ trong vòng hai tháng. Phần trò chuyện trực tiếp trong mỗi video lúc nào cũng đầy những bình luận cổ vũ, động viên anh.

Nam YouTuber kể trên cũng chỉ là một trong vô số những “streamer” thường xuyên phát trực tiếp cảnh học hành của mình.

Theo YouTube, hơn 4.000 video về việc tự học đã được đăng tải trong năm nay tại Hàn Quốc với lượng xem vẫn đang tăng vụt.

Không chỉ trên YouTube, loại video này cũng được tìm thấy trên Afreeca TV, một trang web sở hữu lượng video trực tuyến nhiều và phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Afreeca TV có hẳn một danh mục “tự học” riêng với một bộ sưu tập các chương trình phát sóng trực tiếp liên quan đến việc nghiên cứu và tự học.

Tuỳ từng người đăng mà mỗi video sẽ có những điểm khác nhau, nhưng về cơ bản vẫn là cảnh “streamer” nghiên cứu bài vở trong âm thầm, hiển thị cùng đồng hồ đếm cho biết tổng thời gian đã học và thời gian nghỉ.

Một số người không muốn lộ danh tính thì chỉ quay bàn tay của họ, trong khi những người khác lại quay toàn thân và tự tin giao tiếp với người xem trong lúc học. Nhiều kênh thậm chí bật cả nhạc nhẹ để giúp người học và người xem tập trung hơn.

Theo chủ kênh YouTube "The man sitting next to me", việc livestream cảnh tự học có thể truyền cảm hứng và động lực cho cả người xem lẫn người phát.

{keywords}
(Ảnh: YouTube)

Anh cho biết các thí sinh ôn thi kỳ thi quốc gia thường xuyên trải qua cảm giác cô đơn khi phải học một mình. Do vậy chức năng bình luận cho phép người xem tương tác với người phát trên YouTube giúp họ có thêm động lực để tập trung vào việc học.

Vì hầu hết người xem là sinh viên và các thí sinh ôn thi khác, họ thường có xu hướng khuyến khích lẫn nhau thông qua các bình luận tích cực. Với cách này, mọi người dường như được tiếp thêm sức mạnh để ôn thi tốt hơn.

Là một streamer, anh chia sẻ rằng bản thân có thể tập trung học hiệu quả hơn khi thực hiện livestream: “Khi tôi nghĩ về tất cả người xem đang theo dõi video, tôi không thể không cố gắng được. Hơn nữa việc livestream buộc tôi phải dành một khoảng thời gian cố định để học mỗi ngày”.

Yoon Min-young, một sinh viên đại học 23 tuổi đang chuẩn bị cho kỳ thi trường luật, cho biết các video tự học tiếp thêm động lực cho cô để học thêm giờ mỗi ngày.

Yoon nói: “Tôi cảm nhận được sự cạnh tranh khi tôi xem mọi người chăm chỉ học trong một khoảng thời gian dài. Bất cứ khi nào tôi cảm thấy muốn từ bỏ việc học, tôi sẽ xem livestream và lấy lại động lực.

Không những vậy, xem những video đó vào ban đêm khiến tôi cảm thấy mình không phải là người duy nhất thức suốt đêm vất vả học bài. Tôi chưa bao giờ gặp những người phát livestream ngoài đời, nhưng họ đã trở thành bạn học thân thiết của tôi mỗi ngày”.

Được hỏi về lý do thực hiện livestream tự học, nam YouTuber “The man sitting next to me” giải thích: “Đầu tiên, tôi làm điều này chỉ để khuyến khích các thí sinh khác cũng học hành chăm chỉ và năng suất để đạt được ước mơ của mình”.

Anh cũng cho biết nếu anh vượt qua kỳ thi và trở thành nhân viên kế toán thuế, anh vẫn tiếp tục livestream việc học của mình.

Nạn quay lén phụ nữ trong nhà vệ sinh ở Hàn Quốc gia tăng

Nạn quay lén phụ nữ trong nhà vệ sinh ở Hàn Quốc gia tăng

Mặc dù điện thoại thông minh ở Hàn Quốc thường được cài đặt phát tiếng khi chụp ảnh nhưng nhiều kẻ phạm tội vẫn tắt được tiếng bằng cách sử dụng các ứng dụng đặc biệt.

5 điều đơn giản cho cuộc sống xanh hơn

5 điều đơn giản cho cuộc sống xanh hơn

Không cần làm những điều lớn lao, bạn có thể bảo vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ của riêng mình, đơn giản thôi nhưng lại rất hiệu quả.

Cô giáo xinh đẹp tiết lộ lý do yêu say đắm chàng trai mù

Cô giáo xinh đẹp tiết lộ lý do yêu say đắm chàng trai mù

Chuyện tình giữa chàng trai khiếm thị Văn Tư và cô giáo xinh đẹp Tường An ở TP.HCM khiến nhiều khán giả xem truyền hình xúc động.

Vũ Nguyên (Theo The Korea Herald)