8X đam mê kinh doanh

Từ ngày theo học chuyên ngành báo chí - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM, Trần Viết Quân đã có đam mê kinh doanh. Anh khởi nghiệp bằng việc bán ảnh đã photoshop, sau đó hợp tác với một vài người bạn làm lập trình nhận làm website.

Sau khi tốt nghiệp, đầu quân cho một tập đoàn lớn với vị trí là nhân viên phòng truyền thông, "máu" tự kinh doanh, làm chủ lại bắt đầu nhen nhóm trong Quân.

Trước đó, Viết Quân thường dành nhiều thời gian để quan sát, suy ngẫm về việc đăng ký, sắp xếp ca, chấm công hay đổi ca làm... - những việc diễn ra thường xuyên trong quản lý nhân sự quán cà phê, trà sữa hay cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, nhiều nơi đang thực hiện thủ công hoặc sử dụng phần mềm không phù hợp.

{keywords}
Trần Viết Quân 

Tanca.io ra đời từ đó, trên nền tảng kinh nghiệm công việc anh từng làm ở tập đoàn công nghệ. Theo Viết Quân, Tanca sẽ giúp chủ doanh nghiệp theo dõi, quản lý và chấm công nhân viên ngay trên màn hình điện thoại. Người dùng cũng có thể thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ đơn giản, dễ dàng; sắp xếp, phân chia các ca trực linh động; thống kê, báo cáo toàn bộ hoạt động theo thời gian thực...

“Bạn sẽ không tốn tiền mua máy chấm công, vẫn có thể chấm công cho bất kỳ nhân viên nào, làm việc ở đâu chỉ cần có Internet và điện thoại. Đây là một giải pháp hữu ích cho các mô hình như chấm công cho công nhân công trường, nhà hàng, khách sạn... có nhiều nhân viên làm việc bán thời gian hay không cố định”, Trần Viết Quân nói.

Theo đó, người dùng chỉ cần laptop hoặc máy tính truy cập vào trang web, đăng ký một tài khoản là có thể sử dụng. Đặc biệt, người dùng cũng có thể tải ứng dụng Tanca trên các kho tải và trải nghiệm sản phẩm này.

Tanca sử dụng công nghệ định vị vị trí trên smartphone kết hợp hệ thống wifi của công ty để có thể chấm công vào/ra trên điện thoại. Đây cũng là xu hướng thế giới đang sử dụng trong việc chấm công.

Ngoài ra, xu hướng văn phòng không giấy tờ ngày càng được nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới ở lĩnh vực công nghệ, Internet áp dụng. Bên cạnh những công việc điều hành như trên, Tanca còn giúp các hoạt động khác của doanh nghiệp được thực hiện hoàn toàn không cần giấy tờ.

Xoay sở trong dịch bệnh

Theo Founder của Tanca, trong dịch Covid-19, ứng dụng này được nhiều người biết đến hơn, giúp lượng khách hàng tăng 20%.

Tuy nhiên doanh thu hàng tháng cũng bị giảm xuống, do khó khăn nên không ít khách hàng đề nghị được giãn trả nợ hoặc thậm chí thôi sử dụng dịch vụ của Tanca.

Để giữ chân khách hàng cũng như hỗ trợ họ trong thời điểm khó khăn, Tanca đã cho phép nhiều người được tiếp tục sử dụng dịch vụ miễn phí.

{keywords}
Trần Viết Quân nhận giải thưởng tại TechAwards 2020.

Mục tiêu của Founder Trần Viết Quân là tự động hóa công việc nhân sự cho doanh nghiệp và giúp lãnh đạo thấu hiểu nhân viên hơn. “Hiện ai mua gì Tanca.io sẽ bán cái đó. Giá thuê phụ thuộc vào việc đối tác dùng bao nhiêu dịch vụ của họ. Ngoài ra, Tanca.io có thể cá nhân hóa dịch vụ ở một mức độ nào đó, tùy vào yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp”, anh Quân bày tỏ.

Tanca đang có hơn 50.000 nhân sự sử dụng hàng ngày. Gần 200 khách hàng tại TP.HCM sử dụng giải pháp Tanca của công ty, trong đó có cả các công ty nước ngoài.

Nói về những thành công ban đầu này, Trần Viết Quân cho biết: “Tự động hóa là xu hướng tất yếu của thời cuộc. Mọi công ty trên thế giới đều đang phải đối mặt với việc chuyển đổi số và Tanca chỉ là đang đảm nhiệm công việc chuyển đổi số ở lĩnh vực quản lý nhân sự.

Nếu như làm theo cách cũ, doanh nghiệp sẽ mất nhiều thời gian, chi phí, rủi ro… Tanca.io chỉ đang hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số nhằm tiết kiệm và tối ưu hóa hoạt động quản trị”.

Năm 2019 Tanca nhận giải thưởng Nhân Tài Đất Việt. Năm 2020, Tanca được vinh danh Sản phẩm Công nghệ sáng tạo tại TechAwards.

Lưu Đình Long 

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chàng trai xây nhà từ 6 nghìn chai nhựa trên đảo Bé Lý Sơn

Chàng trai xây nhà từ 6 nghìn chai nhựa trên đảo Bé Lý Sơn

Chứng kiến lượng rác thải nhựa trôi dạt vào đảo Bé Lý Sơn (Quảng Ngãi) ngày càng nhiều, anh Nguyễn Lợi đã quyết định tận dụng những chai nhựa để xây nhà.