Tối 25/11, bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa to và ngập sâu trên diện rộng tại các quận, huyện địa bàn TP.HCM. Đời sống của người dân TP cũng vì thế cũng bị đảo lộn.

Video: Nước ngấm vào chung cư, tràn vào nhà nhiều người dân ở TP.HCM

Sống tại tầng 33 của tòa chung cư, Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới năm 2012 - Thu Hoài cũng khổ sở vì nước mưa ngấm vào nhà. 

"Cứ tưởng ở nhà thấp mới bị ảnh hưởng không ngờ chúng tôi ở tầng 33 vẫn phải chống chọi với ảnh hưởng bão. Căn hộ bị thấm do ron cao su các cửa không kín, khiến nước ngấm vào nhà", hoa hậu cho biết. 

{keywords}
Ở tầng 33 nhưng hoa hậu Thu Hoài cũng khổ sở vì trận mưa lớn chiều và tối 25/11

Vẫn lời hoa hậu Thu Hoài, tình trạng này diễn ra từ trưa 25/11 tới tối khuya cùng ngày.

Để hạn chế nước mưa vào nhà gây thiệt hại cho các thiết bị, đồ dùng gia đình, hoa hậu Thu Hoài đã phải bịt khăn vào các khe cửa. Tuy nhiên vì lượng mưa lớn, lại diễn ra trong nhiều giờ nên căn hộ của chị vẫn ngấm nước. 

Gia đình chị Phạm Anh, sống tại tầng 15 một chung cư trên đường Nguyễn Xí, Q. Bình Thạnh cũng gặp tình trạng tương tự. Để hạn chế nước ngấm vào nhà làm hỏng tường và sàn gỗ, chị Phạm Anh phải dùng nhiều khăn để bịt các khe cửa sổ.

Tại các phòng trọ sinh viên và nhà của người dân, lượng mưa lớn cũng gây khó khăn trong sinh hoạt.

{keywords}
Một phòng trọ tại đường D2, quận Bình Thạnh chìm trong biển nước

 

{keywords}
Nước trong phòng ngập nửa bánh xe

Theo ghi nhận, các phòng trọ trên đường D2, quận Bình Thạnh nước tràn thành sông, không khác ngoài phố. Nhiều vật dụng trong nhà bị ướt, hỏng hóc vì nước tràn vào quá nhanh. 

Sinh viên, người thuê trọ đã phải tìm cách kê những vật dụng có sử dụng điện như tủ lạnh, bếp điện, nồi cơm điện lên phía trên.

{keywords}
Người thuê trọ nhanh chóng kê tủ lạnh lên trên

 

{keywords}
Vật dụng quan trọng khác cũng nhanh chóng được di chuyển đến nơi khô ráo

Hiện khắp thành phố mưa vẫn còn rất lớn. Tình trạng ngập nước dự kiến sẽ còn diễn ra trầm trọng hơn trong thời gian tới. 

Người dân nên dự trữ thức ăn, thuốc men trong nhà và chỉ nên ra đường khi có việc khẩn cấp.

Đặt camera trong phòng ngủ con trai, mẹ trẻ chứng kiến cảnh giật mình

Đặt camera trong phòng ngủ con trai, mẹ trẻ chứng kiến cảnh giật mình

Khi đặt camera, mục đích của tôi là quản lý các con từ xa. Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau lắp đặt, tôi đã giật mình trước cảnh khó tin…

Cô dâu, chú rể thót tim trong đám cưới chạy bão ở Vũng Tàu

Cô dâu, chú rể thót tim trong đám cưới chạy bão ở Vũng Tàu

Thời điểm diễn ra đám cưới đúng vào cơn bão số 9, cô dâu thấp thỏm đứng ngồi không yên, lo lắng đến phát khóc trước đám cưới trọng đại nhất cuộc đời của mình.

Chuyện nhói lòng phía sau bọc tiền bỏ quên ở nhà vệ sinh công cộng

Chuyện nhói lòng phía sau bọc tiền bỏ quên ở nhà vệ sinh công cộng

2 năm trôi qua nhưng nữ nhân viên vẫn nhớ như in câu chuyện nhói lòng phía sau cọc tiền 20 triệu đồng bị bỏ quên ở nhà vệ sinh công cộng do mình quản lý.

Rạp cưới bị cuốn phăng, hơn 300 người hoảng loạn ở Bình Thuận

Rạp cưới bị cuốn phăng, hơn 300 người hoảng loạn ở Bình Thuận

Chỉ trong khoảng chưa đầy 10 giây, một cơn lốc cực mạnh đã cuốn đổ toàn bộ rạp cưới ở Bình Thuận khiến hơn 300 người chạy tán loạn, 2 người bị thương ở đầu...

Nhóm PV