{keywords}
 

Màng trinh là một mảnh da nhỏ nằm bên trong âm đạo và nó thường bị hiểu nhầm là trinh tiết của người phụ nữ. Một số người cho rằng khi màng trinh bị rách thì người phụ nữ đó không còn trinh tiết nữa.

Theo ứng dụng Natural Cycles, màng trinh không bị rách mà nó căng ra. “Trên thực tế, không có gì bị mất đi về mặt thể chất. Lần đầu tiên quan hệ tình dục có thể có ý nghĩa với nhiều người nhưng nó không gây ra sự thay đổi sinh học nào đối với cơ thể chúng ta” - thông tin từ ứng dụng cho hay.

Tạo hình màng trinh là một phẫu thuật thẩm mỹ cố gắng tái tạo lại màng trinh của phụ nữ để chảy máu vào lần tiếp theo khi giao hợp, để cô ấy có vẻ là một trinh nữ.

Tuy nhiên, Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) của Vương Quốc Anh cho rằng, không phải lúc nào người phụ nữ cũng chảy máu khi quan hệ tình dục lần đầu tiên và có nhiều thứ khác có thể khiến màng trinh bị rách, kể cả việc sử dụng băng vệ sinh và cưỡi ngựa.

Ở Anh, phẫu thuật màng trinh có giá lên đến 3.000 bảng Anh (91,7 triệu đồng) và được mô tả là một hình thức “lạm dụng danh dự”.

Việc sửa đổi dự luật chăm sóc và sức khoẻ được thực hiện sau một báo cáo về phẫu thuật màng trinh được Chính phủ nước này công bố vào tháng 12 năm ngoái.

Báo cáo của Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội (DHSC) và Bộ Nội vụ đã nghiên cứu để tìm hiểu xem đối tượng nào đang thực hiện các ca phẫu thuật này.

Báo cáo cho biết: “Bản đánh giá kết luận rằng không có lý do gì khiến việc kiểm tra trinh tiết phải được thực hiện. Nó không phải là một thủ thuật y tế. Nó dựa trên những quan điểm đàn áp và không chính xác về trinh tiết và màng trinh của phụ nữ. Đây là một hình thức lạm dụng và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, gây ra những bất lợi về thể chất và tâm lý”.

Tiến sĩ Edward Morris, chủ tịch Đại học Sản phụ khoa hoàng gia Anh chia sẻ rằng, tổ chức này đã vận động cho lệnh cấm kiểm tra trinh tiết và phẫu thuật tạo hình vì chúng “có mối liên hệ chặt chẽ với tình trạng bạo lực vể thể chất và tâm lý.

“Chúng tôi muốn gửi một thông điệp rõ ràng đến các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ rằng, những ca phẫu thuật như vậy không có vị trí trong thế giới y tế và không nên thực hiện nó dưới bất cứ trường hợp nào. Chúng tôi sẽ thông báo cho Hội đồng Y khoa nếu chúng tôi biết bất kỳ ai đang thực hiện việc đó. Phụ nữ xứng đáng có quyền sở hữu sức khoẻ sinh sản và tình dục của mình”.

Trong khi đó, Chỉnh phủ nhận định: “Chúng tôi nhận thức được rằng chỉ riêng việc cấm thủ tục này sẽ không giải quyết được những sai lầm tai hại. Quan niệm sai lầm về vấn để trinh tiết cần phải được giáo dục rộng khắp hơn”.

Dự luật sử đổi đã bắt đầu bằng một hội nghị bàn tròn với các bên liên quan chính để thảo luận xem đâu là cách tốt nhất để cung cấp thông tin giáo dục chung về những vấn đề này.

Đăng Dương (Theo Independent)

Người đàn ông 38 tuổi đòi tìm bạn gái còn trong trắng

Người đàn ông 38 tuổi đòi tìm bạn gái còn trong trắng

Văn Dũng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đưa tiêu chí muốn tìm bạn gái hiền lành, còn trong trắng.