- Giao Linh chia sẻ, hầu hết mọi người đều nghĩ hình tượng nữ xạ thủ xinh đẹp chỉ có trong phim ảnh như Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh nhưng thực tế, đội tuyển bắn súng của cô có nhiều hoa khôi xinh đẹp, giỏi ca hát, MC, khiêu vũ... 

Clip: 1 mét vuông, chục đôi chen nhau chụp ảnh cưới

Đầu đông với những cơn gió se lạnh, ánh nắng hanh hao quyện mùi hoàng lan nồng nàn trên phố phường  Hà Nội. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để các cặp đôi đua nhau đi chụp ảnh cưới…

Cuối tháng ba vừa qua, tại cuộc thi "Duyên dáng Áo dài”, Trần Thị Giao Linh Giao Linh (SN 1992) xuất sắc đạt thành thích Á khôi 1. 

Trước đó, Giao Linh cũng là Á khôi Miss Sinh viên tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành mà cô vừa tốt nghiệp. 

Sở hữu gương mặt khả ái với nụ cười duyên dáng, ít ai biết được rằng cô nàng còn là một nữ quân nhân thuộc Đoàn Tuyển thủ bắn súng quân dụng QĐND Việt Nam.

{keywords}
Xạ thủ Giao Linh

Ngoài những lần được xướng tên tại các cuộc thi nhan sắc, cô còn sở hữu cơ số các thành tích “đáng nể” trong đơn vị xạ thủ. Đó là Hạng 1 cá nhân Môn bắn súng AK, AR 15 (năm 2014); Hạng 1 Đồng đội 3 Môn quân sự phối hợp nữ (năm 2014); Hạng 1 cá nhân môn bắn Nỏ (năm 2014)...

{keywords}
Giao Linh thướt tha trong tà áo dài

Cơ duyên đến với bộ môn bắn súng

Lên 5 tuổi, Giao Linh quyết định chọn học Taekwondo thay vì học múa, đàn hát như bao cô bé đồng trang lứa khác. Nhờ sự kiên trì và nhẫn nại rèn luyện bộ môn võ thuật này mà Giao Linh có những thay đổi về thể chất lẫn nhận thức. 

Từ một nữ sinh ốm yếu, Giao Linh được chọn vào đội tuyển của Quận. Sau đó, cô tiếp tục thử sức bản thân với môn bóng chuyền. 

Tình cờ bén duyên với quân sự, Giao Linh trở thành một nữ xạ thủ của Đoàn bắn súng, Bộ quốc phòng Việt Nam. Cô vẫn nhớ như in lần đầu tiên cầm khẩu súng CKC giữa trưa nắng.

{keywords}
Tự tin làm mẫu ảnh

Đó là dịp Giao Linh được người anh họ gọi vào tham gia trong quân trường và bắn thử. Tiếng nổ đến ù tai không khiến cô bạn 9X lo lắng đến run tay, ngược lại, Linh giữ sự bình tĩnh và hoàn thành cự ly bắn 100m CKC với năm viên nằm - năm viên quỳ. 

Sau đó, ban tổ chức thông báo trên loa rằng “Ai điểm cao thế?” và gọi Giao Linh lên gặp ban chỉ huy gấp. Cô bạn bất ngờ khi biết kết quả của 10 lần bắn thì có 6 con điểm 10. 

Sau lần đó, cô được tuyển chọn ra học tập tại Đoàn Tuyển thủ bắn súng quân dụng QĐND Việt Nam (Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn - Hà Nội) và theo đuổi đam mê bắn súng chuyên nghiệp.

Cô gái quân nhân bén duyên với sàn catwalk

Trong lúc học tại trường đại học, Giao Linh bất ngờ đăng ký tham gia cuộc thi Miss Sinh viên do Đoàn trường tổ chức. 

Tuy chỉ là một quyết định xuất phát từ tinh thần thi đua và thử sức ở nhiều lĩnh vực nhưng cô lại bất ngờ đại giải Á Khôi (2011). 

{keywords}

Đó là mối duyên lớn để Giao Linh rẽ sang nghề người mẫu. Cô chia sẻ, hầu hết mọi người đều nghĩ hình tượng nữ xạ thủ xinh đẹp chỉ có trong phim ảnh như Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh nhưng thực tế, đội tuyển bắn súng của Giao Linh có rất nhiều hoa khôi và mỹ nhân xinh đẹp, giỏi ca hát, MC, khiêu vũ và trình diễn thời trang. 

Công việc người mẫu và quân nhân sư tuy có vẻ trái nghịch, nhưng Giao Linh cho biết cả hai lại bổ trợ cho nhau rất nhiều. 

Trong quân sự, cô bạn học được tính tự lập, ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. 

Tinh thần ấy giúp Giao Linh chưa từ bỏ bất cứ giờ tập luyện catwalk hay chụp ảnh nào, dù cho những chiếc giày cao gây đau đớn cho đôi chân hay lớp keo xịt tóc dày cộm khiến cô gặp nhiều khó khăn mỗi lần xong show diễn. 

Giao Linh cũng hóm hỉnh cho biết vì tính cách mạnh mẽ của bản thân tôi luyện trong quân đội phần nào ảnh hưởng đến kỹ năng trình diễn catwalk của cô. Đó là những bước sải chân vững chắc, thần thái mạnh mẽ, tạo nên dấu ấn riêng cá tính.

Những 'cuộc chiến khốc liệt' trên Facebook

Mọi thứ đáng lẽ phải giấu đi trước công chúng thì lại được tung ra một cách có chủ ý trên mạng xã hội Facebook. 

Nữ luật sư 9X nóng bỏng như người mẫu

Yarden Haham sở hữu thân hình nóng bỏng không kém vận động viên hay người mẫu chuyên nghiệp. Trên mạng xã hội, nhiều người ưu ái gọi cô là "nữ luật sư quyến rũ nhất thế giới".

'Tự thú' rùng mình của cô gái chụp ảnh nude gửi cho người lạ

“Một trong những bức hình thiếu vải của tôi đã bị phát tán khắp nơi dù tôi đã cố giữ chúng riêng tư. Một số ảnh khác thì hiện lên tường bạn bè. Tin đồn thất thiệt lan truyền khắp nơi”, cô bé kể.

Dương Thùy