Bé gái bị bỏ rơi

Tháng 12 năm 1987, vợ của Tiêu Sung Dương là Kỳ Xuân Lan đang đến bệnh viện để khám bệnh thì phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong con hẻm nhỏ.

Cô bé được quấn trong chiếc áo khoác đặt trên mặt đất. Lúc này ngoài trời gió lạnh gào thét, tiếng khóc của bé gái đã lạc đi.

Thấy xung quanh không có ai, Kỳ Xuân Lan ôm đứa trẻ vào lòng rồi bế đứa bé về nhà.

Tiêu Sung Dương đi làm về, nhìn thấy vợ đang cho một bé gái uống sữa với vẻ mặt lo lắng, anh hỏi vợ về lý lịch của đứa bé. Xuân Lan nói rằng, cô nhặt được trong con hẻm nhỏ, có lẽ, cô bé đã bị cha mẹ bỏ rơi.

Tiêu Sung Dương và Kỳ Xuân Lan đã kết hôn nhiều năm nhưng họ chưa từng có con. Sau khi nhìn đứa trẻ, cả hai bàn bạc và quyết định nuôi dưỡng, coi đó như con đẻ của mình.

Đôi vợ chồng đặt tên cho em bé là Tinh Tinh và nuôi Tinh Tinh bằng tất cả tình yêu thương.

Thực tế, cuộc sống của hai vợ chồng lúc đó không giàu có. Trong nhà, Tiêu Sung Dương là lao động chính, làm việc ở một nhà máy kéo sợi bông. Còn Kỳ Xuân Lan vì khuyết tật bẩm sinh nên khả năng lao động kém.

Để có tiền nuôi Tinh Tinh, đôi vợ chồng đã phải làm việc và tiết kiệm đến mức tối đa.

May mắn thay, Tinh Tinh không mắc bất kỳ bệnh tật nào. Dưới sự chăm sóc của hai vợ chồng, Tinh Tinh lớn lên khỏe mạnh, tuổi thơ rất hạnh phúc. Cô luôn tin rằng cha mẹ nuôi chính là cha mẹ ruột của mình.

Tuy nhiên, khoảng thời gian vui vẻ chẳng kéo dài được bao lâu. Vào năm 2001, Kỳ Xuân Lan gặp phải một vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng. Bà nghĩ rằng có thể bản thân không còn nhiều thời gian nên đã gọi Tinh Tinh lúc đó 14 tuổi đến giường của mình và nói cho Tinh Tinh biết sự thật.

Tinh Tinh vô cùng sốc nhưng nhìn người phụ nữ phờ phạc trên giường bệnh, Tinh Tinh nắm chặt tay mẹ và nói rằng suốt cuộc đời này, với cô, Xuân Lan và Tiêu Sung Dương mãi mãi là cha mẹ ruột và cô sẽ mãi mãi là con gái của họ.

{keywords}
Để có tiền lo cho con, ông Tiêu Sung Dương phải nỗ lực làm việc.

Sau cái chết của Xuân Lan, Tiêu Sung Dương một mình gánh vác mọi trách nhiệm, vun vén kinh tế và nuôi dưỡng Tinh Tinh.

Tinh Tinh biết rõ hoàn cảnh của gia đình nên càng quyết tâm học hành chăm chỉ. Năm 2005, Tinh Tinh trúng tuyển vào Trường Đại học Nông nghiệp Hoa Trung.

Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, ngoài thời gian học hành, Tinh Tinh ra sức kiếm tiền thông qua các công việc bán thời gian. 

Cô cũng sống rất tiết kiệm, không chỉ dùng tiền kiếm được để trang trải cuộc sống của mình mà còn gửi về cho bố, giúp bố đỡ vất vả.

Năm 2009, Tinh Tinh - người có điểm số xuất sắc tại Đại học Nông nghiệp Hoa Trung đã trúng tuyển chương trình thạc sĩ của trường.

Ba năm sau, cô được chuyển tiếp học tiến sĩ. Ở nhà, Tiêu Sung Dương lúc này sống bằng nghề đổi ga.

Quyết định bất ngờ

Khi hai cha con tưởng rằng cuộc sống sẽ đỡ kiệt quệ thì hai vị khách không mời đã tìm đến. Họ chính là cha mẹ ruột của Tinh Tinh. Mục đích của họ là đưa Tinh Tinh về chung sống.

Đôi vợ chồng nói với Tinh Tinh rằng, lý do họ bỏ rơi Tinh Tinh không phải vì họ không yêu cô, mà vì chính sách kế hoạch hóa gia đình lúc bấy giờ. Tinh Tinh là con gái thứ tư ...

Bây giờ, họ đã có cuộc sống khá giả nên muốn đưa Tinh Tinh về nhà để bù đắp cho con.

Đối mặt với ánh mắt cầu xin tha thứ của cha mẹ ruột, Tinh Tinh không chút nhân nhượng. Cô nói một cách rất chắc chắn rằng trong lòng cô chỉ có Tiêu Sung Dương và Kỳ Xuân Lan là bố mẹ. Còn lại, không có ai xứng đáng là cha mẹ của cô.

Trước thái độ kiên quyết của Tinh Tinh, bố mẹ ruột của cô phải ra về trong thất vọng.

{keywords}
Từ chối cha mẹ đẻ giàu có, Tinh Tinh ở lại để chăm sóc cho người cha nuôi bị ung thư.

Những điều Tinh Tinh làm đã khiến Tiêu Sung Dương - một ông già lương thiện phải rơi nước mắt. Ông tự hứa với lòng mình phải làm việc chăm chỉ hơn, sống tiết kiệm hơn để lo cho con gái một tương lai tươi sáng.

Sau khi hoàn thành bằng tiến sĩ, Tinh Tinh đã nhận được giấy báo nhập học từ Đại học Cacabilano ở Canada, Tiêu Sung Dương cũng đã tiết kiệm được một khoản tiền cho con nên Tinh Tinh quyết định thu dọn đồ đạc và chuẩn bị xuất ngoại.

Tuy nhiên, bất ngờ, Tiêu Sung Dương được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Trước tình cảnh đó, Tinh Tinh không hề do dự. Mặc cho cha thuyết phục, cô quyết định từ bỏ cơ hội đi du học,  tìm một công việc ở Thượng Hải và định cư ở đó. 

Sau đó, để tiện chăm sóc cho cha, cô đã đưa cha đến Thượng Hải. Bây giờ, cô đã có một công việc ổn định. Hàng ngày, cô chăm sóc tận tình cho cha. Tinh Tinh nói, Sung Dương chính là cha ruột của cô. Ông đã nuôi nấng cô hết mình thì đây là lúc cô bù đắp cho công dưỡng dục của ông.

Cụ ông 82 tuổi kết hôn, nghẹn ngào nhận ra người vợ cưới 60 năm trước

Cụ ông 82 tuổi kết hôn, nghẹn ngào nhận ra người vợ cưới 60 năm trước

Khi tìm hiểu thông tin để làm thủ tục kết hôn, cả hai mới giật mình nhận ra bên kia chính là người chồng/người vợ mà họ đã cưới cách đây 60 năm.

Linh Giang (Theo Q.Q)