Theo tờ Sohu, nhiều nữ sinh viên Trung Quốc sẵn sàng bán trứng bởi nguồn lợi họ có được từ việc này là rất lớn. Thậm chí chỉ với một lần bán trứng, họ có thể kiếm được số tiền đủ để trang trải chi phí cho cả năm học.

“Phí sinh hoạt hàng tháng bố mẹ gửi cho tôi chỉ có 3.500 Nhân dân Tệ (khoảng 12,6 triệu VNĐ). Số tiền này đối với nhiều sinh viên khác không ít, nhưng với tôi như vậy chẳng đủ để trang trải cuộc sống”, Lâm Dĩnh, sinh viên một trường đại học tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết.

Do không đủ tiền sinh hoạt nên Lâm Dĩnh phải đi làm thêm. Một lần, cô vô tình nhìn thấy bài quảng cáo mua trứng với mức giá cao lên đến hàng vạn Nhân dân Tệ (NDT) được đăng trên mạng xã hội, nữ sinh viên lập tức bị thu hút và gọi vào số điện thoại ghi phía dưới bài quảng cáo.

{keywords}
Mỗi lần bán trứng, sinh viên Trung Quốc có thể kiếm được hàng vạn NDT. Ảnh: Baijiahao

Chỉ vài ngày sau, phía trung gian mua trứng đã nhanh chóng giới thiệu Lâm Dĩnh cho một cặp vợ chồng hiếm muộn tại TP Vũ Hán. Cặp vợ chồng trên đã đặt cọc trước 20.000 NDT (70 triệu VNĐ) và phía trung gian nói rằng Lâm Dĩnh sẽ nhận thêm 130.000 NDT nữa sau khi việc lấy trứng hoàn tất. Tức nữ sinh viên sẽ nhận 150.000 NDT (hơn 530 triệu VNĐ) chỉ với một lần bán trứng.

Lâm Dĩnh kể rằng sau khi thủ thuật lấy trứng kết thúc, cô đã được đưa sang phòng khác nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng đồng hồ rồi được về nhà. Khi phóng viên tờ Sohu đề cập đến về lấy trứng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, cô cho biết bản thân vốn không để tâm tới điều đó. Thậm chí, cô còn gọi điện cho phía trung gian mua trứng hỏi xem lúc nào mình có thể tiếp tục công việc này.

Với số tiền kiếm được, Lâm Dĩnh đã sắm một chiếc điện thoại đi động và một laptop của hãng Apple, cũng như bỏ ra 10.000 NDT để mua quần áo mới. Số tiền còn lại cô chuyển hết vào thẻ ngân hàng.

Lâm Dĩnh cho biết, do việc bán trứng mang lại mức thù lao quá hấp dẫn, nên cô ngày càng lún sâu vào công việc này. Thậm chí, cô còn coi đây như ‘ngành nghề thương mại’ và nuôi hy vọng rằng luật pháp Trung Quốc sớm hợp pháp hóa việc buôn trứng phụ nữ trong tương lai gần.

{keywords}
Dụng cụ dùng để hút trứng. Ảnh: Baijiahao

Tờ Sohu dẫn lời một chuyên gia khoa sản giấu tên, nhận định, việc lấy trứng cũng có những rủi ro nhất định. Chẳng hạn, dụng cụ dùng để hút trứng có thể gây ra những thương tổn nghiêm trọng cho các bộ phận như bàng quang, tử cung, ruột, những mạch máu hay những bộ phận xung quanh buồng trứng.

Những thương tổn trên có thể khiến phụ nữ bị xuất huyết, nhiễm trùng hay thậm chí gây chứng vô sinh.

Do vậy, vị chuyên gia trên mong rằng, các nữ sinh Trung Quốc đừng lún sâu vào công việc bán trứng, đừng vì những lợi ích tiền bạc làm cho lóa mắt để bản thân sau này phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Tuấn Trần

Những cô gái tự biến mình thành 'cục sạc dự phòng'

Những cô gái tự biến mình thành 'cục sạc dự phòng'

Cô gái ở trọ cạnh nhà tôi, tuổi ngoài đôi mươi, trẻ trung xinh đẹp. Cô ấy là công chức văn phòng, sáng đi chiều về, cuộc sống khá đơn giản và khép kín.

Quy định 'tóc đen, nội y trắng' gây chia rẽ nữ sinh Nhật

Quy định 'tóc đen, nội y trắng' gây chia rẽ nữ sinh Nhật

Những quy định hà khắc tại các trường học khiến giới trẻ xứ hoa anh đào đánh mất bản sắc cá nhân, chịu áp lực tâm lý nặng nề.