Đoạn clip về một nữ sinh Trung Quốc học bài dưới bóng đèn huỳnh quang buộc trên đầu được lan truyền rộng khắp trên mạng xã hội Weibo. Video: News Insider

Một đoạn clip được lan truyền rộng khắp trong tuần này trên Weibo, mạng xã hội của Trung Quốc, cho thấy một nữ sinh đang học bài dưới ngọn đèn huỳnh quang lớn chiếu qua mái tóc đuôi ngựa.

Theo trang truyền thông trực tuyến Sina News của Trung Quốc, đoạn clip được đăng tải vào ngày 12/11 từ một trường đại học ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc nước này. Nữ sinh được các bạn học cùng trường quay clip khi không gian xung quanh đã tối đen. Cô sinh viên này đã mượn bạn một chiếc đèn huỳnh quang và cuộn một phần tóc đuôi ngựa của mình xung quanh để biến nó thành đèn đọc sách, theo Sina News.

Thực tế, nữ sinh viên giấu tên đang ôn bài cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học hàng năm ở Trung Quốc, một kỳ thi để xét tuyển cho các chương trình Thạc sĩ.

Đoạn video có tiêu đề “Cô gái đang ôn thi Thạc sĩ buộc đèn vào đầu để học bài ngay trên hành lang” đã thu hút 290 triệu lượt xem và nhận được khoảng 17.000 lượt bình luận, chủ yếu xoay quanh kinh nghiệm chuẩn bị cho các kỳ thi.

Ước tính có khoảng 3,77 triệu người đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh chương trình sau đại học năm 2021, nơi họ được kiểm tra về khả năng ngoại ngữ, chính trị, toán và kiến ​​thức chung. Kỳ thi dự kiến ​​sẽ diễn ra vào giữa tháng 12.

Đăng Dương (Theo Insider) 

Thần đồng 13 tuổi vào đại học qua đời ở tuổi 38 vì bạo bệnh

Thần đồng 13 tuổi vào đại học qua đời ở tuổi 38 vì bạo bệnh

Thông tin Nguỵ Vĩnh Khang qua đời ở tuổi 38 vì bạo bệnh khiến nhiều người tiếc nuối cho thần đồng phương Đông một thời.