Chỉ trong chưa đầy nửa năm, một cô giáo tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã chuyển cho người bạn trai tự xưng doanh nhân Mỹ đang làm việc tại Dubai số tiền khoảng 5,7 tỉ đồng.

Mãi cho đến khi trong tài khoản hết sạch tiền và được người bạn thân nhắc nhở, cô giáo này mới phát hiện mình bị lừa.

Học tổ chức đám cưới, cô gái trẻ bị lừa cưới thật

3 năm lừa dối chồng, cặp với người tình 61 tuổi

Mẹo phòng tránh lừa đảo trên Facebook

Qua điều tra, Cục công an Nghi Tân đã triệt phá thành công vụ án lừa đảo qua mạng nói trên, đồng thời bắt giữ 26 nghi phạm, (trong đó có ba nghi phạm người nước ngoài). Cục công an cũng đóng băng số tiền có liên quan đến băng nhóm lừa đảo là 4.300.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 14,6 tỉ đồng).

Nạn nhân trong vụ án tên Zheng Jue, là giáo viên tại một trường học ở Nam Khê, Nghi Tân. Ngày 15 tháng 6 năm ngoái, cô nhận được lời mời kết bạn qua WeChat từ một người đàn ông tên Paul. Tên này tự xưng là người gốc Oxnard, California và đang kinh doanh tại Dubai.

{keywords}
 Cảnh sát bắt giữ một trong số các nghi phạm

20 ngày sau, hai người chính thức bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Không lâu sau đó, Paul viện cớ bị bệnh phải nằm viện cộng thêm hoạt động kinh doanh cần tiền nên nhờ sự giúp đỡ của người yêu.

Cô giáo Zheng Jue không suy nghĩ gì nhiều mà chỉ thương người yêu ở xa gặp khó khăn, vất vả nên hết lần này đến lần khác gửi tiền qua các số tài khoản Paul cung cấp. Trong vòng nửa năm, số tiền tích góp bấy lâu của cô giáo Zheng Jue cũng cạn kiệt.

Đến lúc này, Paul vẫn than vãn về tình hình kinh doanh không mấy khả quan. Không còn cách nào khác, cô Zheng Jue đành phải quay sang mượn tiền bạn thân để cứu người yêu. Được sự nhắc nhở của bạn, cô này mới phát hiện ra là mình bị lừa.

{keywords}
 Một trong ba nghi phạm mang quốc tịch nước ngoài

Từ ngày 13 tháng 7 năm 2017 đến ngày 25 tháng 1 năm 2018, cô Zheng Jue đã chuyển cho Paul tổng số tiền hơn 5,7 tỉ đồng, trong đó có 5 tài khoản ngân hàng Malaysia, và 9 tài khoản ngân hàng trong nước.

Sau 3 tháng điều tra, đến ngày 26 tháng 7 năm 2018, cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm người nước ngoài và 23 nghi phạm người Trung Quốc, bước đầu trả lại cho nạn nhân số tiền hơn 400.000 nhân dân tệ (tương đương 1,3 tỉ đồng).

Cảnh sát điều tra phát hiện ra rằng băng nhóm lừa đảo này thường chọn những đối tượng có trình độ văn hóa cao, có trình độ tiếng Anh cơ bản, thường là những phụ nữ đã ly hôn hoặc góa phụ, điều kiện kinh tế khá làm đối tượng để tiến hành lừa đảo.

Hiện tại, vụ án vẫn đang được xử lý tiếp. 

Thiếu gia giàu có bị khán giả 'tố' lừa dối trên truyền hình

Thiếu gia giàu có bị khán giả 'tố' lừa dối trên truyền hình

Nhận lời tỏ tình của cô gái Đặng Siêu và cùng cô rời chương trình. Tuy nhiên, chàng nam thần của Phi thường hoàn mỹ bị tố lừa dối khi bị khán giả phát hiện anh đã có người yêu từ lâu...

Đại gia khát con trai nhận cú lừa đau đớn

Đại gia khát con trai nhận cú lừa đau đớn

Vì “kiếm thêm” nên ông T. không hẳn tin tưởng 100% đứa bé được sinh ra từ người phụ nữ kia là con của ông.

Chồng cũ cặp bồ gây đổ vỡ, còn đổ oan cho vợ lừa đảo chiếm tài sản

Chồng cũ cặp bồ gây đổ vỡ, còn đổ oan cho vợ lừa đảo chiếm tài sản

Trường hợp của mình thế này, xin chia sẻ với mọi người. Khi chưa ly hôn, chồng (cũ) của mình thường xuyên nói xấu, đặt điều cho mình với bố mẹ chồng, anh chị em nhà chồng cũ.

Giám đốc chết lặng vì cú lừa của tay kỹ sư quèn và vợ

Giám đốc chết lặng vì cú lừa của tay kỹ sư quèn và vợ

Trong phòng khách, chàng kỹ sư - người yêu của Ngọc nằm thảnh thơi trên ghế sofa. Bên cạnh, vợ tôi đang massage đầu cho gã. Tôi nổi cơn thịnh nộ, định lao vào tay kỹ sư...

Ngọc Huyền (Theo Sina)