Là một người đẹp ham học và có nhiều hoạt động cộng đồng tại Mỹ và Việt Nam, Á hậu Việt Nam toàn cầu 2016 Giang Thanh cho biết, hiện nay, rất nhiều trẻ em bị stress bởi áp lực từ gia đình, cuộc sống...

Điều này gây cho các em nhiều thiệt thòi về tâm lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và việc học tập sau này. Chính vì vậy, Giang Thanh mong muốn có kiến thức vững vàng về tâm lý để tư vấn, giúp đỡ các em.

{keywords}
Nữ giảng viên Mỹ gốc Việt Giang Thanh.

Trong chuyến thăm trường lần này, Á hậu đã đăng ký học ngành tâm lý học và cho biết sẽ tập trung cao độ trong thời gian tới để học hết giáo trình ngành học.

Giang Thanh cũng cho biết, vào thời điểm này, cô vẫn phải dạy online cho sinh viên của Đại học Clemson nơi cô là giảng viên. Thời gian còn lại, Giang Thanh quyết định dành cho việc học ngành tâm lý học.

Cô còn bày tỏ ước muốn học thêm ngành luật để bảo vệ phụ nữ và trẻ em yếu thế, tuy nhiên, đây là việc mà cô sẽ làm trong tương lai.

Giang Thanh cũng tự hào cho biết, vì ham học nên cô được các giáo sư, giảng viên của trường quan tâm và ưu tiên, luôn tạo điều kiện tốt nhất để Giang Thanh theo học các khóa tại trường.

Giang Thanh “khoe” cô vừa nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học ngành thủy sản và được cấp phép hành nghề thủy sản tại Mỹ. Đây là niềm vui rất lớn của cô bởi trong tương lai không xa, cô muốn tham gia lĩnh vực kinh doanh thủy sản để có điều kiện kinh tế, giúp đỡ cộng đồng.

{keywords}
Hiện tại, Giang Thanh đang sống trong một căn nhà ở Clemson (Mỹ).

Nói về những dự định trong tương lai, Á hậu cho biết: “Thanh ước là mình giỏi hơn, có thêm nhiều kiến thức để giúp đỡ được nhiều trẻ em, đặc biệt là có thể xây dựng một thư viện cho trẻ Việt Nam ở vùng sâu vùng xa... Thanh còn nhiều điều muốn làm cho các em nhỏ lắm, nhưng phải đi từng bước thôi, quan trọng là làm bất cứ điều gì cũng phải có kiến thức thực sự thì mới có hiệu quả.

Là một người bận rộn, Giang Thanh nói, cô chỉ cho phép bản thân được nghỉ ngơi khi đã giúp đỡ được nhiều người và cảm thấy an tâm hơn, trước khi trở về căn nhà ấm cúng với gấu bông, bếp, phòng làm việc.

Hiện tại, Giang Thanh đang sống trong một căn nhà ở Clemson (Mỹ). Cô yêu thích căn nhà bởi phong cách gần gũi, thoáng mát với thiên nhiên. Tông màu trắng là chủ đạo khiến căn nhà thêm dịu dàng, tinh khiết. 

Trong nhà, cô thích nhất góc ban công để có thể hít thở không khí trong lành mỗi buổi sáng và thích ăn phở gà Việt Nam. “Sống chậm, thư giãn! Bắt đầu một ngày mới Thanh có thói quen ra ngồi ban công khoảng 45 phút theo dõi tin tức và đếm 1,2,3 chào ngày mới!”, Giang Thanh chia sẻ.

Giang Thanh sinh năm 1983 tại Bến Tre (Việt Nam). Hiện cô là giảng viên Đại học Clemson (Mỹ) chuyên ngành Nông nghiệp. Năm 2002 cô đoạt giải Hoa khôi học đường tại Mỹ. Năm 2003, đoạt giải Hoa khôi thể thao trường Đại học Nông nghiệp NC State University. Năm 2016, Giang Thanh dành danh hiệu Á hậu Việt Nam toàn cầu. Năm 2019, giành danh hiệu Hoa khôi du lịch tại Bali. Cô thành thạo 4 thứ tiếng Anh, Pháp, Nhật, Việt; tham gia hiến máu nhân đạo và hoạt động từ thiện trong và ngoài nước; giúp đỡ du học sinh tại Mỹ.

Nữ công nhân vượt nghịch cảnh, trở thành kế toán trưởng

Nữ công nhân vượt nghịch cảnh, trở thành kế toán trưởng

Số phận đã cướp đi của chị người chồng và đặt trước chị quá nhiều thách thức, nhưng chị đã bước qua nó để sống tiếp đầy lạc quan.   

L.Giang