“Có lần trong lúc biểu diễn, tôi nhận được ly rượu từ một người bạn đưa lên mời. Không ngờ 20 phút sau khi uống, tôi bị xây xẩm mặt mày, không đứng vững...”- Ngọc Anh, một nữ DJ có  kinh nghiệm 10 năm làm nghề chia sẻ.

Phan Ngọc Anh (DJ Ngọc Anh, SN 1990) gây ấn tượng mạnh trong làng DJ Việt bởi vẻ ngoài khả ái và cá tính mạnh mẽ.

{keywords}
Nữ DJ Ngọc Anh.

Là con gái út trong gia đình có đông anh chị em, học xong THPT, Ngọc Anh phải gác lại giấc mơ học đại học vì điều kiện gia đình không cho phép. Mẹ dẫn theo 4 anh chị em Ngọc Anh vào Bình Dương lập nghiệp. Cô phải phụ mẹ làm nhiều nghề kiếm sống.

Nói về cơ duyên đến với nghề DJ (DJ là từ viết tắt của Disc Jockey, là người chọn và chơi nhạc trong những buổi tiệc, những sự kiện - PV), Ngọc Anh chia sẻ: "Trong một lần được tận mắt xem phần trình diễn của một nam DJ, âm nhạc và phong cách trình diễn của anh ấy như có ma lực, thu hút tôi ngay từ lần đầu. 

Thời điểm đó số lượng DJ nữ ở Việt Nam đếm chưa hết đầu bàn tay. Vốn dĩ là người thích sôi nổi và cá tính như đàn ông nên lúc đó tôi có cảm giác nghề này chính là dành cho mình”.

{keywords}
Ngọc anh chia sẻ mình từng bị bạn thân chuốc thuốc mê

Theo Ngọc Anh, nghề nào cũng có khó khăn, nhất là một nghề còn khá mới ở Việt Nam như DJ. Thời gian đầu cô bị gia đình phản đối gay gắt vì cho rằng DJ là nghề hư hỏng. 

Cũng trong khoảng thời gian này, vì tay nghề còn yếu nên cô không có chỗ đứng tại những quán bar, vũ trường lớn ở TP.HCM. Ngọc Anh phải chấp nhận làm ở những thành phố nhỏ để lấy kinh nghiệm.

“Tháng lương đầu tiên tôi nhận được 8 triệu đồng. Cầm tiền trên tay mà phát run, tôi vội gọi về cho mẹ. Hai mẹ con nghẹn ngào khóc”, Ngọc Anh nói. Hiện Ngọc Anh có thu nhập từ 70 đến 80 triệu đồng/tháng. Tháng nào nhiều show, cô kiếm được tới trăm triệu đồng. 

Làm việc trong một môi trường phức tạp, Ngọc Anh chia sẻ, cô từng bị chính bạn thân cho thuốc mê vào trong cốc bia. 

Cô kể: “Hôm đó, trong lúc đang biểu diễn thì tôi nhận được ly rượu từ một người bạn đưa lên mời. Vì không biết uống nên tôi chỉ nhấp môi qua loa nhưng lại bị ép phải uống hết. Không ngờ 20 phút sau tôi bị sây sẩm mặt mày, đứng không vững phải nhờ đồng nghiệp lên thay thế.

Sở dĩ tôi bị như vậy bởi vì cô ấy ghen tuông. Bạn trai cô ta hay nhắn tin cưa cẩm tôi trong khi đã có người yêu. Tôi hoàn toàn không trả lời và chọn sự im lặng. Vậy mà cũng không tránh khỏi bị chơi xấu. Hôm đó, nếu một người bạn khác của tôi không có mặt để đưa tôi về, tôi cũng không biết chuyện gì xảy ra với mình.

{keywords}
Theo Ngọc Anh, một nữ Dj cần phải ứng xử mềm dẻo trước mọi tình huống

Ngọc Anh cũng cho biết, làm việc trong vũ trường nhiều năm, cô nhận không ít những lời gạ tình của khách. 

“Có nhiều đại gia sẵn sàng bỏ cả chục nghìn đô la Mỹ để mời tôi đi chơi đêm. Họ dùng nhà, ô tô... để tôi đồng ý làm người tình nhưng tôi khéo léo từ chối. 

Làm trong bar, vũ trường luôn bị bủa vây các cạm bẫy từ tình, tiền và chất kích thích nên nếu không "cứng”, sẽ bị ánh hoàng quang làm mờ mắt”, Ngọc Anh kể.

Không khí cuồng nhiệt, sôi động trong bar, vũ trường kèm hơi men, các “thượng đế” dễ đánh mất kiểm soát bản thân. Đã có rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười xảy ra, mà một phần nguyên nhân do các bạn trẻ vẫn chưa thực sự trang bị những hiểu biết, kỹ năng cần thiết khi tham gia những cuộc vui đêm khuya.

Trên tờ Sức khỏe đời sống, BS. Nguyễn Vũ Cẩm Tú, Khoa Giám định - Viện Pháp y Quốc gia cho biết, các loại thuốc mê và chất kích thích dùng trong bar thường được bào chế ở những địa điểm bí mật, bất hợp pháp nên độ tinh khiết và hàm lượng không được kiểm soát, hậu quả vì thế không thể lường hết được.

Không chỉ DJ, các bạn trẻ muốn phòng tránh việc bị kẻ xấu cho uống thuốc mê thì chỉ có cách là tuyệt đối không uống đồ uống do người khác mời. Tránh uống bia rượu vì những đồ uống này thường được phục vụ ở dạng rót sẵn ra cốc, do đó không thể kiểm soát được. Nếu có uống chỉ nên uống nước đóng chai hoặc đóng lon do chính tay mình mua và tự khui. 

Luôn để ý không cho người khác tiếp cận được chai hay lon nước của mình khi đã khui. Nếu buộc phải để lại chai hay lon nước đã khui trên bàn xa khỏi tầm mắt của mình thì tốt nhất là không uống lại chai hay lon nước đó.

Nếu bị trúng thuốc mê hay say rượu thì cần gây nôn cho người bệnh, sau đó đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

(Còn tiếp)

Hải Anh