Một thành viên trong đội cứu trợ cho biết, đã nhiều ngày nay, Nhật Dũng mất ăn, mất ngủ, lặn lội ra vào vùng lụt miền Trung để cứu trợ bà con.

{keywords}
NTK Nhật Dũng bên những gói đồ cứu trợ chuẩn bị chuyển vào miền Trung.

Nhật Dũng chia sẻ, từ khi cơn bão đổ bộ về "rốn lũ" Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, hàng nghìn đoàn cứu trợ trên mọi miền Tổ quốc đã mang theo lượng lớn nhu yếu phẩm, thuốc men... hỗ trợ người dân.

Tuy nhiên việc cứu trợ đang gặp nhiều khó khăn. Ở nhiều nơi vẫn còn ngập nước, bị cách ly với các vùng khác, một số nơi nước cơ bản đã rút nhưng tình trạng thiếu nước và lương thực vẫn đang ở mức cao. Chính vì vậy, anh đã cẩn thận lặn lội vào sâu trong các vùng lũ để tìm hiểu nhu cầu của người dân trước khi đóng gói nhu yếu phẩm.

“Người dân chủ yếu cần các nhu yếu phẩm như lương khô, đồ ăn nhanh, thuốc men, thậm chí là băng vệ sinh. Lúc này nếu có cơm cho bà con ăn thì tốt quá, nhưng ở một số nơi cơm không đưa vào được và cũng không bảo quản được lâu. Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ thì băng vệ sinh còn cần thiết hơn cả cơm ăn nước uống. Vì vậy trong gói nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con, Nhật Dũng cùng các thành viên trong đoàn đã mua để gửi cho chị em”, NTK cho biết.

{keywords}
Showroom của NTK Nhật Dũng đã trở thành nơi tập kết đồ cứu trợ.

“Chia quà là một nghệ thuật, cho quà là một kinh nghiệm. Người nhận quà phải được trân trọng thì món quà mới chia sẻ nỗi đau của người dân. Cho quà không phải là bố thí”, anh nói.

Ngoài thực phẩm, anh còn tặng kèm dầu gió, thuốc men và đặc biệt cả thuốc bôi ghẻ, bởi sau lũ nhiều người dân bị nước ăn chân...

Nhật Dũng còn lặn lội vào vùng lũ khảo sát để những gói hỗ trợ đến được tay những gia đình thực sự cần. Với 4.500 suất quà, ngoài nhiều nhu yếu phẩm cần thiết, còn có tiền mặt do anh và các tổ chức, cá nhân đóng góp.

{keywords}
Nhật Dũng đã cùng với ekip nấu gần 5000 suất cơm và ủng hộ hàng trăm suất nhu yếu phẩm tới bà con vùng lũ.

Bên cạnh đó, Nhật Dũng còn nấu được gần 5.000 suất cơm cứu đói chuyển đến tay người dân. Điều đáng quý là trong những ngày qua, mẹ anh dù đã 74 tuổi nhưng cũng thức khuya dậy sớm cùng Nhật Dũng nấu cơm, sắp đồ để anh vào vùng lũ.

Trải qua nhiều khó khăn vất vả để đưa được đồ đến với người dân, nhưng Nhật Dũng khẳng định, khó khăn của người đi cứu trợ chẳng thấm tháp gì so với khó khăn của người nhận cứu trợ. Bởi họ đã mất mát quá nhiều, không thể kể hết nỗi khổ ấy…

{keywords}
Những chuyến xe chở đồ cứu trợ bà con miền Trung mùa lụt 2020.

 

{keywords}
Những món quà đến tận tay bà con vùng lũ.

Nhật Dũng cho biết, không phải là người nổi tiếng thì có nhiều tiền đi từ thiện, mà những người như anh và nhiều văn nghệ sĩ họ có lợi thế hơn những người khác bởi được công chúng biết đến. Từ điều đó mới có thể kêu gọi để giúp đỡ cộng đồng hay lan tỏa tinh thần ấy đến với nhiều người.

‘Cả làng’ gọi nhau nhóm bếp, nấu nghìn suất xôi gửi vùng lũ lụt

‘Cả làng’ gọi nhau nhóm bếp, nấu nghìn suất xôi gửi vùng lũ lụt

Hình ảnh người phụ nữ ngoài tuổi 70, vừa trông cháu vừa cắm cúi giã lạc, gửi tặng đồng bào vùng lũ khiến nhiều người xúc động.

Giang Linh