Nghiên cứu mới nhất của nhà khoa học Zealand cho thấy, tư thế ngồi uể oải có thể sẽ khiến ham muốn tình dục giảm sút, tư thế ngồi tốt sẽ cải thiện chất lượng đời sống tình dục một cách hiệu quả.

Thời đại số hóa mang lại nhiều thuận tiện cho công việc cũng như cuộc sống của con người, tuy nhiên cũng tạo ra không ít những thói quen sinh hoạt xấu. Ví dụ, hàng ngày con người còng lưng, thu mình trước màn hình máy vi tính 9 tiếng đồng hồ, gia tăng áp lực quá mức cho cột sống, khiến cổ và vai lưng đau nhức.

Tư thế không tốt còn khiến hô hấp không sâu, áp lực tăng mạnh, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và hồi phục cơ thể, đẩy cuộc yêu của hai người vào hoàn cảnh nguy hiểm.

Để quan sát ảnh hưởng của tư thế ngồi thẳng và tư thế ngồi uể oải đối với tinh thần và phản ứng mạch máu tim, Zealand đã tiến hành so sánh nghiên cứu với 74 người tham gia thí nghiệm. Những người tham gia được chia làm hai nhóm ngẫu nhiên, nhóm một được đeo đai lưng để giữ tư thế ngồi thẳng, nhóm hai ngồi ở tư thế uể oải, cong lệch. Sau đó, nhân viên nghiên cứu kiểm tra tình hình phản ứng của những người tham gia.

Tư thế ngồi hàng ngày ảnh hưởng đến chất lượng 

{keywords}
Hầu hết ở nữ giới nguyên nhân tâm lý chủ yếu khiến ham muốn tình dục giảm sút. Ảnh minh họa

Kết quả cho thấy, nhóm ngồi ở tư thế thẳng lưng khiến người khác cảm thấy họ khiêm nhường, dễ gần và đáng yêu. Ngồi thẳng còn giảm bớt sự căng cứng của các cơ, từ đó giảm áp lực cuộc sống. Lo lắng, buồn bã và áp lực chính là nguyên nhân tâm lý chủ yếu khiến ham muốn tình dục giảm sút, đặc biệt là ở nữ giới.

Nguyên nhân là do áp lực sẽ làm tăng nồng độ hoocmon gây stress với tên gọi cortisol, khống chế không cho hoocmon giới tính được sinh ra, từ đó làm giảm ham muốn tình dục.

Chuyên gia nghiên cứu khuyên rằng, bất luận trong công việc, học tập hay nghỉ ngơi ở nhà đều phải giữ tư thế tốt, nó sẽ làm giảm nồng độ cortisol, tăng hoocmon giới tính, cải thiện chất lượng cuộc yêu cho hai người một cách rõ rệt.

(Theo Vietq.vn)