Từ thế kỷ 17, các cặp đôi ở xứ Wales đã trao nhau những chiếc thìa tình yêu được chạm khắc bằng tay như một biểu hiện của ước muốn rằng họ mong có được người kia.

Những người đàn ông trẻ tuổi sẽ dành hàng giờ để khắc lên chiếc thìa với những biểu tượng về hy vọng và ước muốn của họ. Nếu một cô gái chấp nhận thì trò chơi tán tỉnh yêu đương bắt đầu. Ngày nay, mặc dù truyền thống này không còn được duy trì nhưng những chiếc thìa tình yêu vẫn là món quà phổ biến ở xứ Wales trong ngày lễ tình nhân, lễ đính hôn và đám cưới.

Mexico: Huýt sáo tán tỉnh

Vào ban đêm, trên các con đường ở ngôi làng của bộ tộc Kickpoo ở Mexico tràn ngập tiếng huýt sáo. Trong khi ở nhiều nền văn hóa, huýt sáo để kêu gọi sự chú ý ít nhất có thể bị coi là thô lỗ thì tiếng huýt sáo lại là cách tán tỉnh của các cặp đôi trong bộ lạc Kickapoo.

Các cặp đôi trẻ sử dụng tiếng huýt sáo trong nhiều thập kỷ để trao đổi các thông điệp tán tỉnh nhau và lên kế hoạch gặp gỡ nhau. Mỗi cặp đôi đều có âm điệu độc đáo riêng để hai người có thể nhận ra đối phương và họ còn tạo ra tiếng huýt sáo với ám hiệu riêng mà không ai khác có thể hiểu được trừ họ. Mặc dù tiếng huýt sáo thường chỉ trao đổi các thông điệp ngắn nhưng nhiều khi, người Kickapoo còn có thể thực hiện cả một cuộc trò chuyện bằng tiếng huýt sáo.

Fiji: Phải lấy lòng cha vợ trước

Ở Fiji, đàn ông muốn chinh phục được cô gái của mình thì phải gây ấn tượng với bố của cô dâu trước và việc này không hề dễ dàng. Truyền thống phổ biến ở đây là tặng cho cha của cô dâu một chiếc tabua (răng cá voi) trước khi ông xem xét người cầu hôn có đủ điều kiện để kết hôn với con gái mình hay không. Và điều này có nghĩa là chàng trai phải lặn xuống biển và đối mặt với cá voi - loài động vật có vú lớn nhất thế giới để có thể được bố vợ đồng ý.

Scotland: Bôi bẩn cô dâu chú rể trước ngày cưới

Ở Scotland, có phong tục blackening - "bôi đen" dành cho cô dâu chú rể vào trước ngày cưới. Vào đêm trước đám cưới, chú rể và cô dâu tương lai sẽ nhận được sự xui xẻo đó là bị ném trứng thối, siro, bồ hóng và bột mì lên người. Sau đó, họ được cho diễu hành qua các đường phố. Ở Scotland, phong tục "bôi đen" này được thực hiện rất hào hứng và người ta tin rằng đây là cách giúp cô dâu chú rể chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống hôn nhân.

Ý: Ổ khóa tình yêu

Không có gì ngạc nhiên khi người Ý là những người đầu tiên trên thế giới sử dụng những ổ khóa và treo chúng lên cây cầu để thể hiện như một tuyên ngôn của tình yêu. Lấy cảm hứng từ cuốn sách và bộ phim "I want you" của nhà văn, nhà biên kịch, đạo diễn người Ý là Federico Moccia, các cặp đôi đã gắn những ổ khóa lên cây cầu Ponte Milvio ở Rome.

Họ viết tên của mình và người yêu lên ổ khóa, rồi khóa chiếc ổ khóa đó lên cây cầu và ném chìa khóa xuống sông như một biểu tượng của tình yêu và sự cam kết của họ dành cho nhau không thể bị phá vỡ.

Trung Quốc: Gửi thư để tỏ tình

Dân tộc Miao ở tỉnh Quý Châu, thuộc phía tây nam Trung Quốc có truyền thống tổ chức Lễ hội Bữa ăn chị em để cho các chàng trai cô gái bày tỏ tình yêu với nhau.

Lễ hội này được tổ chức vào ngày 15 tháng Ba âm lịch và thường kéo dài trong 3 ngày. Các chàng trai sẽ thể hiện tình cảm của mình với người mà họ có ý định cầu hôn. Còn các cô gái sẽ đáp lại tình cảm với chàng trai bằng cách gửi những bức thư tình độc đáo nhất. Họ nấu cơm nếp với 4 màu khác nhau gồm xanh, hồng, vàng, trắng được tạo màu bằng lá rừng để tượng trưng cho 4 mùa trong năm. Cơm sẽ được cuộn trong một chiếc khăn tay và trao cho từng chàng trai đã cầu hôn với họ. Các chàng trai sau đó mở khăn tay ra để tìm câu trả lời. Nếu trong đó có hai chiếc đũa đỏ thì cô gái cũng thích chàng trai, một chiếc đũa là cô gái lịch sự từ chối anh ta. Nếu trong đó có nhánh thông thì cô gái muốn nhắn nhủ chàng trai hãy thử lại một lần nữa vì cô gái chưa hạ quyết tâm; một củ tỏi hoặc quả ớt: Tạm biệt chàng trai.

Phần Lan: Thi cõng vợ

Hàng năm kể từ năm 1992, các cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham gia Giải vô địch thế giới cõng vợ ở Sonkarjavi, Phần Lan. Mặc dù tên cuộc thi là cõng vợ song các cặp đôi tham gia có thể là vợ chồng hoặc người yêu. Các đấng mày râu có thể cõng vợ/người yêu mình theo bất cứ kiểu gì, kiểu piggyback (người ngồi trên lưng vòng hai tay qua cổ người cõng), fireman carry (vác cả thân người trên lưng) hay kiểu Estonia (người ngồi trên lưng treo ngược cơ thể với chân vòng qua vai và hai tay giữ chặt eo người kia) với mục tiêu là vượt qua các chướng ngại vật trong thời gian nhanh nhất. Giải thưởng sẽ là một thùng bia nặng bằng đúng trọng lượng của người được cõng trên lưng.

Nguyên tắc hẹn hò thông minh để có một tình yêu dài lâu

Nguyên tắc hẹn hò thông minh để có một tình yêu dài lâu

Bạn vẫn luôn than vãn rằng, tình yêu lạc đường nên mãi vẫn chưa tìm đến với mình. Đôi khi, chuyện yêu đương không chỉ phụ thuộc vào duyên số trời ban, mà dựa vào năng lực của chính bạn.

Theo Dân Trí