Việc chia sẻ cuộc sống của mình với người khác không hề đơn giản. Rất nhiều cặp đôi đang yêu phải chia tay hoặc tiếp tục sống cùng nhau nhưng không hạnh phúc.

Dưới đây là một số thói quen các cặp đôi có thể áp dụng để hiểu nhau hơn và chia sẻ với nhau từng khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống.

Cùng nhau tận hưởng ít nhất một sở thích

 

Mặc dù mỗi người đều có sở thích riêng, nhưng các cặp đôi nên tìm ra điểm tương đồng để tận hưởng cùng nhau. Có thể chọn luyện tập một môn thể thao hoặc xem phim hay đi du lịch... và duy trì thực hiện. 

Sự thoải mái của mỗi người khiến mối quan hệ gắn kết chặt chẽ hơn, đừng cố gắng gượng ép vì về lâu về dài, nó sẽ là một trong những điều khiến các bạn cảm thấy lạc lõng trong chính mối quan hệ của mình. Hãy thành thật với bản thân để có thể dành thời gian chất lượng cho nhau.

Tôn trọng không gian riêng của nhau

Các cặp đôi hạnh phúc thường gắn kết với nhau một cách đáng kinh ngạc, nhưng họ cũng biết cách dừng lại trước các ranh giới. Tôn trọng không gian của người yêu và cho đối phương không gian để "thở" là điều tối quan trọng để có một mối quan hệ vui vẻ và lâu dài.

Ngược lại, nếu các cặp đôi cứ bám lấy nhau thì một trong hai bên hoặc cả đôi sẽ có cảm giác ngột ngạt hoặc bị mắc kẹt trong cảm xúc tiêu cực.

Chia sẻ sở thích, mối quan tâm và giúp đỡ và nương tựa nhau trong cuộc sống chứ không phải lệ thuộc vào nhau. Đối phương là một người hoàn toàn độc lập với những tư tưởng và mong muốn của riêng họ, chứ không phải nhất nhất nghe lời bạn hay "dính như sam" với bạn mới là hạnh phúc.

Dành thời gian các kỳ nghỉ cùng nhau

Đó có thể là một kỳ nghỉ cuối tuần hoặc một chuyến đi ngắn ngày về biển hay lên rừng. Hãy thư giãn, tránh xa những mối quan tâm hàng ngày và những xung đột có thể xảy ra. Thay đổi môi trường sống luôn là một trong những cách giúp làm mới và giữ lửa cho các mối quan hệ.

Đừng giận nhau khi đi ngủ

Nếu có vấn đề, hãy giải quyết nó ngay lập tức, đừng im lặng và mong đợi mọi thứ tự "biến mất", loại thái độ này chỉ dẫn đến những oán giận tích tụ trong lòng.

Nói chuyện và cùng nhau mổ xẻ vấn đề sẽ giúp đời sống tinh thần của bạn thoải mái hơn. Sự dồn nén lâu ngày có thể trở thành giọt nước tràn ly và khi đó chắc chắn hậu quả sẽ rất khó lường.

Nói “anh yêu em", "em yêu anh” ít nhất một lần mỗi ngày

Đó là điều cơ bản để đối phương biết được vị trí của họ trong lòng bạn. Nói rằng bạn yêu và trân trọng họ như thế nào có thể giúp cả hai xích lại gần nhau hơn. Nói đúng những gì con tim bạn mách bảo. Phải thể hiện một cách nghiêm túc và chân thành, không thể nói cho có hoặc trống rỗng. 

 

Ăn cùng nhau ít nhất một bữa ăn mỗi ngày

Cuộc sống bận rộn đôi khi không cho phép chúng ta dành nhiều thời gian cho những người thân yêu nhưng trong ngày nên sắp xếp dùng bữa với nhau.

Hãy cùng tận hưởng một không gian chung và chia sẻ về những chuyện vừa xảy ra hay những suy nghĩ, dự định của nhau. Đừng bao giờ ngồi yên và chăm chăm vào chiếc điện thoại. Dành thời gian chất lượng cho nhau mỗi khi có thể sẽ giúp cả hai trân trọng mối quan hệ này hơn.

Chia sẻ ước mơ cùng nhau

Ủng hộ những hy vọng và ước mơ của đối phương sẽ khiến họ cảm thấy được yêu thương và chăm sóc. Các cặp đôi hạnh phúc sẽ lắng nghe và đặc biệt là không phán xét những nguyện vọng của nhau, thay vào đó, họ sẽ cổ vũ và hỗ trợ nhau khi mọi thứ không suôn sẻ hay trong khoảng thời gian khó khăn.

Vun đắp lòng tin và hạn chế sự nghi ngờ

Một mối quan hệ không có sự tin tưởng chắc chắn sẽ sớm tan vỡ. Nếu ghen tuông và mong muốn chiếm hữu xuất hiện, hai người cần có những buổi nói chuyện rõ với nhau. Cố gắng giải quyết những vấn đề đó trước khi nó ảnh hưởng đến mối quan hệ của các bạn.

Cùng nhau phát triển

Một mối quan hệ lâu bền là khi cả hai đều trở thành những phiên bản tốt hơn mình ngày trước. Sẽ rất khó khi một người đã trưởng thành rất nhiều nhưng người còn lại vẫn hệt như ngày đầu hẹn hò.

Sự phát triển cá nhân là một phần tự nhiên và là điều luôn được mong đợi trong suốt cuộc đời của mỗi người, vì vậy, bạn cần chắc chắn cả hai đang cùng nhau hướng tới sự phát triển của chính bản thân mình.

Chia sẻ việc nhà

 

Dồn tất cả việc nhà vào tay một người sẽ tạo ra sự mất cân bằng trong mối quan hệ, đôi khi dẫn đến kết cục xấu. Nếu việc nhà không thể được chia sẻ một cách tự nhiên như nhau thì hãy cố gắng ghi lại danh sách và kiểm tra tất cả những việc cần phải làm. Cần có sự phân công rõ ràng và mỗi người đều có trách nhiệm trong việc giữ cho ngôi nhà của mình ngăn nắp.

Chia sẻ những khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống

Những cử chỉ quan tâm nhỏ như "một suất bóp chân" sau ngày dài mệt mỏi hay lời hỏi thăm... có thể giúp mối quan hệ trở nên thú vị và lãng mạn. Nếu điều đó chân thành và chu đáo, hãy tận hưởng và biết ơn vì có một người bạn đời yêu thương, người thực sự quan tâm đến bạn và ngược lại, bạn cũng cần quan tâm đối phương của mình.

Theo Phụ Nữ TP.HCM

Gen Z nghĩ gì về mối quan hệ 'trên tình bạn, dưới tình yêu'

Gen Z nghĩ gì về mối quan hệ 'trên tình bạn, dưới tình yêu'

"Bạn là bạn, yêu là yêu. Nếu đã theo đuổi đối phương thì phải theo đuổi đến cùng. Nếu không thấy có chút hi vọng nào để mình nghiêm túc với mối quan hệ đó thì tốt nhất nên tìm người khác".