thanh ty phu sau mot dem anh 1

"Con của tỷ phú sẽ trở thành tỷ phú" là câu mô tả ngắn gọn về Gustav Magnar Witzøe. Cha Gustav Magnar là chủ tịch kiêm người sáng lập Tập đoàn Salmar, một trong những nhà sản xuất cá hồi lớn nhất hành tinh. Năm 2016, anh chàng lọt top 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi thừa hưởng 50% cổ phần tập đoàn từ cha. Gustav Magnar hiện có tài sản ròng 3,2 tỷ USD.

thanh ty phu sau mot dem anh 2
thanh ty phu sau mot dem anh 3

Trong top 10 tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới năm 2020 do Forbes công bố, Gustav Magnar đứng vị trí thứ 4. Dù sinh ra đã "ngậm thìa vàng", anh chàng vẫn muốn tạo dựng sự nghiệp riêng. Gustav Magnar là người mẫu thuộc Next Model Management và Team Models - 2 công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, tỷ phú người Na Uy còn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ.

thanh ty phu sau mot dem anh 4

Năm 2019, Eric Tse (25 tuổi) trở thành tâm điểm chú ý của báo giới khi trở thành tỷ phú USD chỉ sau một đêm. Cha của Eric Tse - ông Ping Tse - quyết định "tặng" con trai 21,45% cổ phần Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical, tương đương 3,8 tỷ USD. Với số cổ phần này, Eric Tse trở thành một trong 550 tỷ phú giàu nhất thế giới, theo Forbes.

thanh ty phu sau mot dem anh 5

Eric Tse vào làm việc tại tập đoàn của gia đình từ tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý của chủ tịch. Anh hiện được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành với mức lương 498.000 USD/năm, chưa tính thưởng. Con trai tỷ phú ngành dược sinh ra ở Seattle (Mỹ), từng theo học tại Bắc Kinh, Hong Kong và tốt nghiệp Đại học Pennsylvania (Mỹ) với bằng Tài chính vào năm 2018. Anh lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Thanh Hoa danh tiếng theo chương trình học bổng quốc tế Schwarzman Scholar.

thanh ty phu sau mot dem anh 6
thanh ty phu sau mot dem anh 7

Sau khi thừa kế 42,2% cổ phần từ cha là người sáng lập công ty đầu tư Ferd, Johan H. Andresen Jr., Alexandra và Katharina Andresen lần lượt trở thành tỷ phú ở độ tuổi 23 và 24. Hai nữ tỷ phú Na Uy có giá trị tài sản ròng 1,4 tỷ USD mỗi người.

thanh ty phu sau mot dem anh 8

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Luminar Technologies, Austin Russell (25 tuổi), đã trở thành tỷ phú USD đầu tiên của ngành sản xuất ôtô tự lái ngay khi công ty của anh gia nhập thị trường chứng khoán vào tuần trước. Nắm trong tay 104,7 triệu cổ phiếu Luminar - khoảng một phần ba số cổ phiếu lưu hành của công ty, Russell được ước tính có tài sản 2,4 tỷ USD.

thanh ty phu sau mot dem anh 9

Russell cũng là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Ngay từ nhỏ, anh đã được gọi là "thiên tài khoa học" khi học thuộc bảng tuần hoàn nguyên tố từ năm 2 tuổi. 13 tuổi, Russell có bằng sáng chế đầu tiên. Sau khi nhận được khoản tài trợ trị giá 100.000 USD từ ông trùm Thung lũng Silicon Peter Thiel, anh đã bỏ ngang đại học để bắt đầu khởi nghiệp ở tuổi 17.

5 lời khuyên của tỷ phú kim cương cho người trẻ

5 lời khuyên của tỷ phú kim cương cho người trẻ

Tỷ phú kim cương Fred Mouawad, đồng sở hữu công ty nữ trang Mouawad (Thuỵ Sĩ) đã có những chia sẻ với người trẻ về cách làm việc hiệu quả trong một bài viết mới đây.

Theo Zing